Sự kiện hot
6 năm trước

Thái Lan đạt mục tiêu xuất khẩu 10 triệu tấn gạo trong năm 2017

Xuất khẩu gạo của Thái Lan đạt 10 triệu tấn trong năm nay, trùng với mục tiêu ban đầu của chính phủ quốc gia này. Tuy nhiên, bộ trưởng thương mại Thái Lan hôm thứ Năm cho biết xuất khẩu gạo được dự báo sẽ tiếp tục tăng khi thỏa thuận bán gạo cho Bangladesh hoàn thành.

Ảnh: Reuters.

Số liệu từ Tổng cục Hải quan Thái Lan cho biết, nhà cung cấp gạo lớn thứ 2 trên thế giới sau Ấn Độ đã xuất khẩu 10,2 triệu tấn tính tới thời điểm hiện tại trong năm nay, trị gái 150 tỷ baht (tương đương 4.209 tỷ đồng).

Mục tiêu xuất khẩu gạo ban đầu của Thái Lan là 10 triệu tấn trong năm nay, nhưng chính phủ quốc gia này cho biết trong tháng 8, họ đã xuất khẩu được 11 triệu tấn.

Theo Bộ trưởng Thương mại Apiradi Tantraporn, thỏa thuận bán 150.000 tấn gạo đồ hạt dài 5% tấm cho Bangladesh đã sắp hoàn thành, và xuất khẩu được dự kiến bắt đầu từ tháng sau.

“Khối lượng xuất khẩu lớn sang Bangladesh sẽ có ảnh hưởng tích cực tới giá gạo Thái Lan và giúp thúc đẩy xuất khẩu quốc gia trong năm 2017 vượt mức mục tiêu 10 triệu tấn”, ông Apiradi trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Thái Lan xuất khẩu 9,36 triệu tấn gạo trong năm 2016.

Bộ trưởng thương mại Thái Lan cũng cho biết quốc gia này cũng đạt được một thỏa thuận xuất khẩu 100.000 tấn gạo sang Trung Quốc vào năm tới.

Lyly Cao
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: