Sự kiện hot
7 năm trước

Thái Sơn Nam hủy diệt Nafit Al Wasat đoạt vé vào bán kết

Với màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 2, Thái Sơn Nam đã hủy diệt đương kim á quân Nafit Al Wasat để giành cho mình tấm vé vào bán kết giải Futsal các CLB châu Á 2017.

Trước trận tứ kết giải Futsal các CLB châu Á 2017, CLB Thái Sơn Nam của Việt Nam bị đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn bởi Nafit Al Wasat là đương kim á quân giải đấu, họ còn sở hữu 2 tuyển thủ Iran rất giỏi là Farhad và Ghodrat. Tuy nhiên, trong trận đấu chiều ngày 27/7, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 4.000 CĐV có mặt trong nhà thi đấu, CLB Thái Sơn Nam nhập cuộc đầy tự tin.

Thái Sơn Nam ghi tên mình vào bán kết giải Futsal các CLB châu Á 2017

Trong trận đấu chiều qua, hàng phòng ngự của Thái Sơn Nam chơi vững chãi dưới sự chỉ huy của “máy quét” Baptista. Theo đó, suốt hiệp thi đấu thứ nhất, đội bóng của Iraq không có được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Văn Huy. Tình huống nguy hiểm nhất mà đương kim á quân tạo ra trong hiệp 1 là cú dứt điểm chéo góc của Waleed ở phút thứ 9, tuy nhiên trong tình huống này bóng đi chệch cột dọc.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, với việc thi đấu với một đội hình sâu, Thái Sơn Nam cũng không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Bộ đôi  Farhad và cả Ghodrat của CLB Nafit Al Wasat thi đấu trọn vẹn trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất mà không bị thay ra chỉ vài giây.

Cục diện hiệp thi đấu thứ 2 không có nhiều thay đổi và Nafit Al Wasat là những người có cơ hội ghi bàn đầu tiên. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Rafif ở phút 22 đưa bóng trúng cột dọc. Đến phút 25, Thái Sơn Nam đưa ra câu trả lời bằng cú dứt điểm của Thái Huy lại đưa bóng đi trúng cột dọc trong gang tấc.

Ở những phút sau đó, thế trận trở nên hấp dẫn khi hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Phút 31, Thái Sơn Nam lại có cơ hội vươn lên dẫn trước nhưng cú dứt điểm của Tayebi lại đi trúng cột dọc. Mặc dù vậy, các fan hâm mộ của Thái Sơn Nam đã vỡ òa khi Minh Trí ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 34.

Chỉ một phút sau đó, CLB Nafit Al Wasat bị thi đấu thiếu người khi Rafid bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng thô bạo với Thái Huy. Với lợi thế hơn người, Thái Sơn Nam đã hoàn toàn làm chủ thế trận và phút 36 đội chủ nhà có được bàn thắng nhân đôi cách biệt với bàn thắng của Minh Trí sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội.

Không còn gì để mất, Nafit Al Wasat đã sử dụng chiến thuật power-play khi rút thủ môn ra để tăng cầu thủ trên hàng công. Thái Sơn Nam đã tận dụng thành công cơ hội này để có bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-0 cho Thái Sơn Nam ở phút 38. Đến phút 40, Đức Hòa câu bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số 4-0 cho đội nhà.

Với thắng lợi này, Thái Sơn Nam giành quyền vào vòng bán kết đụng Chonburi Bluewave (Thái Lan). Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 28/7 tại nhà thi đấu Phú Thọ.

Đức Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: