Sự kiện hot
6 năm trước

Tháng 10 có hẹn ở Mộc Châu!

Vào mỗi thời điểm trong năm, Mộc Châu lại chiêu đãi du khách một vẻ đẹp khác. Nếu đến chơi Mộc Châu vào thời gian này, bạn sẽ được ngắm nhìn những nụ cải trắng bé xinh.

Mộc Châu nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 185 km, là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp bậc nhất miền núi phía bắc, khí hậu ôn đới gió mùa. Mộc Châu có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng, đồi chè trái tim...Tháng 10 cũng là thời điểm Mộc Châu bước vào mùa gặt lúa thu hoạch. Đặc biệt hơn cả, bạn sẽ đắm mình trong không gian đầy sức sống của sắc hoa dã quỳ vàng tươi tắn trong nắng thu.

Ảnh: Anh Vân

ĐƯỜNG VỀ MỘC CHÂU

Có 3 cách phổ biến để tới Mộc Châu, một là phượt bằng xe máy, hai là đi ô tô khách và ba là sử dụng ô tô tự lái (Xe riêng, xe thuê). Quãng đường từ Hà Nội đến Mộc Châu không quá xa, mất chừng 5 giờ đồng hồ di chuyển.

Xe máy

Lợi thế khi di chuyển bằng xe máy là bạn có thể chủ động về thời gian và dừng đỗ ngắm cảnh, chụp hình nếu muốn. Đồng thời tuyến đường từ Hà Nội đến Mộc Châu đường đi rất đẹp, đặc biệt từ đoạn Đèo Đá Trắng trở đi, khung cảnh hai bên đường sẽ thu hút ánh nhìn của bạn.

Từ Hà Nội, bạn chạy xe dọc theo quốc lộ 6 “mới” đến trung tâm thị trấn Mộc Châu, khoảng 187km.

Có hai đường chạy ra quốc lộ 6: Đi thẳng Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (hướng đi Hà Đông) hoặc chạy dọc đường Láng Hòa Lạc rồi cứ thế dọc theo quốc lộ 6. Hầu hết là đi thẳng, nhưng có vài chỗ ngã 3 bạn cần chú ý. Tốt nhất cứ đến ngã 3 bạn nên dừng lại và hỏi thăm, tránh lạc đường phải vòng lại mất công.

Đường từ thị trấn Mộc Châu về Hà Nội: Đi theo lộ trình bến phà Vạn Yên (Phù Yên) - Thu Cúc - Thanh Sơn (Phú Thọ) - Phong Châu - cầu Trung Hà rồi về lối quốc lộ 32. Đường này đi qua bến phà Vạn Yên có khung cảnh đẹp nhất.

Lưu ý: Khuyến khích nên đi theo nhóm 3 - 4 người, đồ mang theo gọn nhẹ và nhất thiết phải có mũ bảo hiểm tốt, giáp bảo hộ, đầy đủ giấy tờ...

Ô tô khách:

Bạn đón xe từ bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa...xe xuất phát từ Mỹ Đình là xe 45 chỗ, giường nằm chạy từ 5 giờ sáng đến 21 giờ, giá vé từ 150.000 - 180.000 đồng/vé.

Đến thị trấn Mộc Châu, bạn tiếp tục thuê xe máy để đến các địa điểm tham quan. Phí thuê xe từ 150.000 đồng/ngày/ xe máy số và 200.000 đồng/ngày/xe tay ga.

dophuong.xa

DỊCH VỤ LƯU TRÚ Ở HOMESTAY

Mộc Châu có 3 phương án cho bạn lựa chọn khi nghỉ qua đêm là thuê phòng (nhà nghỉ, khách sạn), cắm trại hoặc ngủ homestay ở nhà dân.

Nhà nghỉ và khách sạn tại đây tập trung nhiều nhất ở thị trấn Mộc Châu, giá phòng từ 350.000 đồng trở lên.

Homestay ở Mộc Châu: Tại đây có hai homestay rất đẹp và được lòng "dân phượt" là Bơ House và Nhà Ta homestay. Chi phí tại Bơ House từ 50.000 đồng/ dạng dorm và 150.000 đồng/ phòng đôi. Chi phí tại Nhà Ta homestay 75.000 đồng/ người/ dạng giường tầng và 250.000 đồng/ lều riêng/ 2 người. Nếu muốn trải nghiệm ngủ tại homestay nhà dân bạn nên đi sâu vào các bản như bản Tân Lập, Lóong Luông, Pa Phách...

Ngoài những dạng phòng trên, bạn có thể thuê lều từ Hà Nội mang đi, chi phí tùy thuộc vào kích thước lều và số ngày thuê, trung bình từ 100.000 đồng/ lều.

nqp.79703

MÓN NGON - QUÁN HAY Ở MỘC CHÂU

Nhà hàng Sơn La: 172 Trần Đăng Ninh, Tổ 9, P. Quyết Tâm, Mộc Châu, Sơn La

Đây là một trong những nhà hàng có kiến trúc đẹp và hài hòa nhất ở Mộc Châu, Sơn La. Một bữa ăn ở đây có chi phí khá cao khoảng 500.000 đồng/ người. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức bữa ăn bình dân thì ở đây cũng có sẵn.

Nhà hàng trâu Tây Bắc: Lê Thanh Nghị, Xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La

Với phong cách thiết kế theo kiểu nhà sàn nên mang đến cảm giác gần gũi, những món ăn ở đây chủ yếu là những món được chế biến từ thịt trâu như: nộm da trâu, trâu nướng...

Cá hồi Vườn Đào Mộc Châu: Tiểu Khu Vườn Đào, Mộc Châu, Sơn La.

Những món ăn tại đây chủ yếu được chế biến từ cá hồi: Gỏi cá hồi, da cá hồi chiên giòn, lẩu cá hồi, cháo cá hồi.

Bạn nên lựa chọn dùng bữa ở khu vực trung tâm vì có nhiều lựa chọn về đồ ăn và chi phí hợp lý hơn cả.

Một trong những trải nghiệm thú vị khi đến với Mộc Châu là tự tay hái những trái dâu chín mọng. Ảnh: Huongg_ly


Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: