Sự kiện hot
6 năm trước

Tháng Tư rất đáng để đi Đài Loan

Mùa xuân là một trong những mùa thú vị nhất ở Đài Loan, không chỉ vì thời tiết mát mẻ và thực vật tươi tốt. Mùa xuân còn là mùa của hàng loạt sự kiện văn hóa - lễ hội giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ.

Song-Jiang Battle Array

Thời gian diễn ra: Tuần cuối tháng 4 đến hết Tuần đầu tiên của tháng Năm

Trong một khu phố yên tĩnh ở thành phố Kaohsiung, bạn sẽ tìm thấy một trong những màn biểu diễn võ thuật hấp dẫn nhất. Song-Jiang Battle Array là lễ hội theo phong cách quân sự bao gồm 18 cuộc 'tỉ thí', thể hiện tài năng võ thuật. Ban đầu đây chỉ là màn trình diễn thể hiện sức mạnh của dân làng trong nỗ lực bảo vệ gia đình, nhà cửa... sau dần phát triển thành lễ hội đấu võ hấp dẫn và gay cấn bậc nhất ở Đài Loan. Lễ hội thu hút hàng ngàn du khách tới xem và cổ vũ mỗi năm.

Song-Jiang Battle Array. (Ảnh: Culture Trip)

Dajia Mazu Pilgrimage

Thời gian diễn ra: Cuối tháng Tư hoặc đầu tháng Năm

Lễ hội hành hương Dajia Mazu là lễ hội lớn nhất Đài Loan, diễn ra trong 8 ngày 7 đêm. Đây là dịp để người dân hòn đảo này tưởng nhớ nữ thần Mazu, người bảo vệ các thủy thủ và ngư dân khi đi biển. Lễ hội thu hút cả trăm nghìn người từ khắp nơi ở Đài Loan.

Trong lễ hội này, người dân mang các bức tượng biểu trưng cho thần Mazu trên suốt quãng đường 300 km, đi qua 4 thành phố. Đoàn người sẽ hành hương từ đền Jenn Lann đến đến Feng Tian và ngược lại.

Lễ hội hành hương Dajia Mazu là lễ hội lớn nhất Đài Loan. (Ảnh: Visit Taiwan)

Liên hoan Âm nhạc mùa xuân Scream

Thời gian diễn ra: Tuần đầu tiên của tháng 4

Một trong những lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất của Đài Loan, Spring Scream được tổ chức thường niên từ năm 1995. Lễ hội quy tụ các ban nhạc sống và DJ biểu diễn tại những địa điểm thôn dã ở Kenting. Đây là một sự kiện rất phổ biến cho giới trẻ, những năm gần đây cũng thu hút nhiều gia đình yêu nhạc và du khách tới thưởng thức. Nếu muốn tham dự lễ hội này, bạn sẽ phải đặt phòng từ rất sớm kẻo những ngày giáp lễ hội giá cả sẽ tăng đôi chút, đặt phòng khó khăn hoặc là hết phòng.

Liên hoan Âm nhạc mùa xuân Sring Scream. (Ảnh: Camilo gomez / Flickr)

Liên hoan Pháo hoa Penghu

Thời gian diễn ra: Trong tháng Tư

Liên hoan Pháo hoa Penghu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, ban đầu được xác định để thúc đẩy du lịch phát triển. Tuy nhiên những màn pháo hoa xuất sắc cùng với sự yêu thích của người dân địa phương đã khiến nó trở thành sự kiện được tổ chức thường niên. Đảo Đài Loan mỗi độ tháng 4 về lại đầy ắp du khách tới xem chơi, chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục trên bầu trời đêm.

Liên hoan Pháo hoa Penghu. (Ảnh: Culture Trip)

Lễ hội Văn hóa Baosheng

Thời gian diễn ra: Trong tháng Tư

Tại một trong những khu phố lịch sử của thành phố Đài Bắc, bạn sẽ tìm thấy một số ngôi nhà cổ và những cửa hàng thời cổ. Bạn cũng sẽ tìm thấy ngôi đền nổi tiếng Dalongdong Baoan. Và chính tại nơi đây - Liên hoan Văn hoá Baosheng thường niên được tổ chức. Đây được xem là sự kiện tôn giáo và văn hóa nổi bật nhất ở Đài Loan với nhiều buổi trình diễn và các hoạt động lễ nghi trong suốt thời gian diễn ra. Tham dự lễ hội này, bạn có thể hiểu sâu hơn về phong tục tập quán của địa phương cũng như các hoạt động tôn giáo.

Tham dự lễ hội này, bạn có thể hiểu sâu hơn về phong tục tập quán của địa phương cũng như các hoạt động tôn giáo. (Ảnh: Travelking)

Thưởng thức hoa anh đào

Thời gian diễn ra: Trong tháng Ba và tháng Tư

Không chỉ Nhật Bản và Hàn Quốc, Đài Loan cũng là xứ sở của hoa anh đào. Đến chơi Đài Loan trong thời gian từ tháng Ba đến hết tháng Tư, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rợp trời, khung cảnh tự nhiên vô cùng thơ mộng. Hoa anh đào có ở công viên, trên những tuyến phố chính, nhưng điểm ngắm hoa đẹp nhất là bên Hồ Nhật Nguyệt. Ở đây có hàng trăm cây hoa anh đào nối nhau tạo nên vẻ đẹp lãng mạn thực sự hút hồn du khách.

Mùa hoa anh đào ở Đài Loan. (Ảnh: Visit Taiwan)

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: