Sự kiện hot
7 năm trước

Thành Lương chia tay đội tuyển Việt Nam sau 8 năm cống hiến

Sau khi Việt Nam bị Indonesia cầm hòa 2-2 sau hiệp phụ và chính thức dừng bước ở bán kết AFF Cup 2016 thì Thành Lương đã không giấu nổi sự thất vọng và nói lời chia tay đội tuyển sau 8 năm cống hiến.

Thành Lương là một trong những ngôi sao duy nhất còn sót lại từ chức vô địch AFF Cup 2008. Và tại AFF Cup 2016, dù không phải trận nào cũng đá chính nhưng Thành Lương vẫn đóng vai trò rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam. 

AFF Cup 2016 không phải là một giải đấu ấn tượng của Thành Lương. Dù được đánh giá là cầu thủ có tố chất kỹ thuật hàng đầu, anh mới chỉ được HLV Hữu Thắng xếp đá chính trong 2 trận, gặp Campuchia và bán kết lượt đi với Indonesia.


Thành Lương chia tay đội tuyển Việt Nam sau 8 năm cống hiến

Mỗi lần được HLV Nguyễn Hữu Thắng tung vào sân là mỗi lần ngôi sao của Hà Nội T&T đều chơi rất hay và mang lại nét tươi mới trong đội hình của Việt Nam. Cụ thể trong trận bán kết lượt về ngày hôm qua, Thành Lương đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại phút thứ 90.

Khi được vào thay cho Đinh Thanh Trung, Thành Lương đã có công kiến tạo giúp đội tuyển Việt Nam có được bàn thắng thứ 2 ngược dòng trước Indonesia. Dù vậy chúng ta vẫn bị cầm hòa 2-2 sau hiệp phụ và chính thức dừng bước ở bán kết AFF Cup 2016.

Sau trận đấu, không giấu nổi sự thất vọng, Thành Lương đã tuyên bố chia tay đội tuyển Việt Nam. Anh viết trên trang cá nhân "tạm biệt chiếc áo mà tôi trân trọng nhất".

Thành tích của cầu thủ này để lại những rất ấn tượng với người hâm mộ. Thành Lương đã giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2008, khi anh mới 20 tuổi. 

Ngôi sao của Hà Nội T&T cũng ba lần giành Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2009, 2011 và 2014. Lương “dị” cũng tham dự hai kỳ SEA Games 2009, 2011 và thi đấu 78 trận cho đội tuyển Việt Nam ghi được 7 bàn trong suốt 8 năm qua.

Trước Thành Lương, đội tuyển Việt Nam đã nói lời chia tay Công Vinh và hai ngôi sao duy nhất còn sót lại từ chức vô địch AFF Cup 2008 đã giã từ đội tuyển quốc gia.

theo Công lý

Từ khóa: