Sự kiện hot
6 năm trước

Tháo dỡ phần vi phạm tại dự án Five Star Mỹ Đình

Tiếp nhận thông tin về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Five Star Mỹ Đình, chính quyền quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã phối hợp với chủ đầu tư yêu cầu các hộ dân tháo dỡ phần diện tích tự ý cơi nới, xây dựng công trình không đúng với quy hoạch tại dự án này.

Các hộ dân thực hiện tháo dỡ phần vi phạm

Dự án Five Star Mỹ Đình tọa lạc tại địa chỉ lô DD khu đô thị mới Mỹ Đình, Mễ Trì (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) do Cty CP Quan hệ quốc tế đầu tư sản xuất CIRI là Chủ đầu tư trên có diện tích khu đất 7.605 m2 (bao gồm hệ thống đường, vỉa hè và cây xanh).

Dự án thiết kế với 53 lô bao gồm các căn liền kề có diện tích sử dụng từ 59m2 đến 107m2 xây dựng 05 - 06 tầng; chia làm 4 khối nhà A, B, C, D nằm trong quần thể Khu đô thị The Manor - Mỹ Đình - Sông Đà.

Cuối năm 2016, chủ đầu tư dự án thực hiện việc bàn giao cho các hộ dân. Tuy nhiên, sau khi nhận bàn giao, một số hộ dân đã “tự ý” thay đổi công năng ở một số hạng mục như thang máy, thang bộ, làm thêm tầng tum, biến sân thượng thành “chuồng cọp”… không đúng với hồ sơ cấp phép và thiết kế đã được các cấp có thẩm quyền cấp phép và phê duyệt.

Trước tình trạng này, ngày 4/12/2017 UBND quận Nam Từ Liêm đã có Quyết định số 6273/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng số tiền 90.000.000 triệu đồng về hành vi tổ chức thi công xây dựng sai với hồ sơ thỏa thuận quy hoạch kiến trúc, vi phạm điểm b, khoản 7, Điều 13 nghị định số 121/2013/NĐ/CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ. Ngoài ra, UBND quận Nam Từ Liêm cũng yêu cầu Chủ đầu tư phải tự tháo dỡ toàn bộ những hạng mục công trình xây dựng sai so với với hồ sơ thỏa thuận quy hoạch kiến trúc, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế.

Cảnh quan của khu căn hộ được trả lại sau khi phần xây dựng ngoài quy hoạch được các hộ dân tháo dỡ.

Theo đại diện chủ đầu tư - Công ty Cổ phần quan hệ quốc tế Đầu tư Sản xuất, từ tháng 10/2016, đơn vị này đã triển khai công tác bàn giao căn hộ cho cư dân để các hộ dân vào hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Thời điểm này, từng căn nhà bàn giao được lập đầy đủ bản hồ sơ hoàn công và biên bản bàn giao theo đúng quy hoạch thiết kế đã được phê duyệt, cư dân đã ký nhận đầy đủ.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng đã hoàn thiện dự án cùng các hạ tầng kỹ thuật chung, trồng thêm cây xanh, lát đá vỉa hè, sơn lại từng khu vực, tạo cảnh quan sạch đẹp. Sau khi hoàn thiện xây dựng theo thiết kế được phê duyệt và bàn giao thành công cho cư dân, Công ty đã gửi Công văn số 117/CIRI-NTL ngày 25/12/2017 về việc bàn giao Dự án Five Star Mỹ Đình cho UBND phường Mỹ Đình 1 và UBND quận Nam Từ Liêm.

Cũng theo Công ty Cổ phần quan hệ quốc tế Đầu tư Sản xuất, trong suốt quá trình thi công, bàn giao nhà cho cư dân đến nay, chủ đầu tư luôn thực hiện nghiêm túc và chấp hành quy định của pháp luật, thường xuyên nhắc nhở cư dân cũng như ra văn bản yêu cầu chủ các công trình vi phạm phải thi công đúng thiết kế quy hoạch được phê duyệt. Đối với các trường hợp vi phạm, chủ đầu tư cũng chủ động thông tin đến cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm, UBND phường Mỹ Đình 1 tiến hành thanh kiểm tra và xử lý vi phạm.

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Mỹ Đình 2 cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin chỉ đạo của UBND quận và báo chí, UBND phường Mỹ Đình 1 đã vào cuộc kiểm tra cụ thể từng hộ dân vi phạm, yêu cầu người dân tự tháo dỡ. Đến ngày 2/4 vừa qua, một số hộ dân đã tự giác chấp hành, chủ động tháo dỡ phần vi phạm. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát đồng thời có phương án xử lý triệt để tình trạng vi phạm tại đây.

Công Minh (T/h)

Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: