Sự kiện hot
6 năm trước

Thầy Hiệu trưởng mỗi ngày đều đứng cổng trường chào học sinh

Bất kể nắng hay mưa, hàng ngày thầy Nguyễn Quốc Bình đều đứng ở cổng trường đón học sinh đến và chào học sinh khi ra về.

Có lẽ hình ảnh Hiệu trưởng đứng cổng trường đón, chào học sinh mỗi ngày sẽ là chuyện lạ lẫm với rất nhiều người, nhưng với những học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội) lại là điều quen thuộc mỗi ngày.

Thầy Nguyễn Quốc Bình đứng chào học sinh khi ra về. Ảnh: VOV

Theo lời kể của học sinh và phụ huynh, đã từ lâu bất kể nắng mưa, sớm tối, thầy Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng nhà trường cũng luôn đứng ở cổng trường đón học sinh buổi sáng và chào, dặn dò các em buổi chiều muộn khi tan học. 


Chia sẻ với báo VOV "Khi mới vào trường, em đã rất bất ngờ khi thấy thầy Bình hầu như ngày nào cũng đứng đón chúng em, dặn dò chúng em đi xe cẩn thận mỗi khi tan học. Hành động của thầy khiến chúng em thấy rất thoải mái và thân thiện mỗi khi đến trường. Chính thầy cũng khiến học sinh chúng em phải suy nghĩ và học tập theo”, Dương Minh Đức, học sinh lớp 10A2 cho biết.

Hình ảnh thầy Nguyễn Quốc Bình, thật sự khiến người xem xúc động trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay. Mỗi sáng và chiều, khi không bận công việc, thầy Nguyễn Quốc Bình, thường đứng ở cổng trường, chào hỏi các em học sinh và phụ huynh.

Thầy điềm đạm, vẫy chào học sinh ở cổng trường, gặp gỡ, dặn dò các em học sinh dắt xe khi vào trường, nhắc nhở các em mặc áo ấm khi trời lạnh...Thầy Bình chia sẻ, bằng hành động này, thầy đã khiến nhiều học sinh trước đây ngại giao tiếp, chào hỏi người lớn, thầy cô giáo; nay đã mạnh dạn và lễ phép hơn.

Với thầy Nguyễn Quốc Bình, việc đứng đón và chào học sinh mỗi ngày, rồi lại được nghe những tiếng hô vang “Chúng em chào thầy ạ”, cùng những nụ cười tươi rói của học sinh đã trở thành niềm vui suốt bao năm nay. 

 Kiều Trang (T/h)
Theo Đời sống & Pháp luật

Từ khóa: