Sự kiện hot
6 năm trước

Thấy một Đà Lạt đẹp như mơ qua những thước phim 'Tháng năm rực rỡ'

Từng xuất hiện trong những MV ca nhạc nổi tiếng, Đà Lạt lại một lần nữa được tái hiện một cách trọn vẹn với những thước phim đầy màu sắc trong bộ phim đang ăn khách "Tháng năm rực rỡ" của đạo diễn Dũng "Khùng".

Đà Lạt đã từng xuất hiện một cách đầy lãng mạn trong MV "Tháng tư là lời nói dối của em" - Hà Anh Tuấn, hay với khung cảnh thiên nhiên nhẹ nhàng nhưng đượm chất buồn trong MV "Điều buồn tênh" của Quang Vinh và cũng đầy bâng khuâng trong MV "Em không là duy nhất" của Tóc Tiên.

Và mới đây là trong bộ phim chiếu rạp đang ăn khách "Tháng năm rực rỡ". Bộ phim tái hiện lại một hình ảnh Đà Lạt quen thuộc của những năm 70, khi đó "thành phố ngàn hoa" không chỉ là một nơi nghỉ dưỡng, du lịch lý tưởng mà còn là một vườn ươm, một tring tâm văn hóa giáo dục của khu vực miền Nam.

Trái ngược với những ý kiến về một "Đà Lạt đẹp nhưng buồn", đạo diễn đã tái hiện được đúng chất một Đà Lạt với cá tính đa dạng, ẩn chứa sự nổi loạn trong từng thước phim đẹp như mộng, được đầu tư và xây dựng một cách bài bản, nghiêm túc, có chọn lọc kỹ càng.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về tình bạn trong sáng của những cô nữ sinh trẻ tuổi tràn đầy hoài bão và những người phụ nữ trung niên đã nếm trải qua cay ngọt cuộc đời. Trong từng thước phim, không khó để khán giả có thể nhận ra ngay đây là ga tàu, con dốc, rừng thông, cây cầu, hồ nước...đều là của một Đà Lạt thân thương.

Hình ảnh ấn tượng nhất trong bộ phim có lẽ là khu nhà hát Hòa Bình, đây là một trong những điểm đến quen thuộc với người dân và du khách yêu mến Đà Lạt. Ngày nay, nơi đây càng thêm được lòng các bạn trẻ nhờ bức tường màu vàng của tiệm bánh Cối Xay Gió. Đây gần như là khu vực trung tâm của thành phố, từ đó du khách có thể di chuyến đến tham quan chợ Đà Lạt.

Nhắc về nơi ghi dấu những năm tháng đẹp nhất tuổi học trò của nhóm bạn có biệt danh "Ngựa hoang" vô cùng đặc biệt này chính là ngôi trường trung học Cam Ly.

Với nét đặc trưng mang dấu ấn kiến trúc phương Tây, màu tường vàng, mái ngói, hành lang...đều phảng phất nét tinh khôi, yên bình.

Khu nhà ga cũ Trại Mát cũng được tái hiện một cách trọn vẹn với hình ảnh phiên chợ quê họp sát ga tàu.

Những con dốc uốn lượn hay thẳng đứng dường như đã là hình ảnh quá quen thuộc với Đà Lạt. Và con dốc Nhà Bò được lựa chọn để làm bối cảnh phim. Giải thích về tên gọi của con dốc này thì đơn giản chỉ bởi ở cuối con dốc có một chuồng bò của người Pháp, nay là đường Đào Duy Từ. Chính vì vậy mà con dốc được người dân gọi là dốc Nhà Bò. Đây cũng là con đường tắt ngắn lên Dinh III.

Bộ phim còn tái hiện cả nơi giải trí quen thuộc của người Đà Lạt vào những năm 70. Một night club đông đúc, náo nhiệt, với không gian rực rỡ của ánh đèn, khói thuốc hòa quyện cùng giai điệu của những bản nhạc rock hoang dã.

Nhưng có lẽ điều đặc biệt nhất của Đà Lạt những năm 70 và hiện tại chính là phong vị ẩm thực độc đáo. Những món ăn đi cùng năm tháng như ngô nướng, chuối nướng, bánh tráng nướng được các cô gái yêu thích trong phim cũng là món ăn quen thuộc của thành phố ngàn hoa.

Thế mới thấy, một Đà Lạt đẹp, mộng mơ và đa dạng như thế nào trong bộ phim "Tháng năm rực rỡ". Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp ấn tượng của Đà Lạt khi xuất hiện trong MV ca nhạc của ca sĩ Đức Phúc và Hà Anh Tuấn.

Hình ảnh ga tàu ở Trại Mát được xuất hiện trong MV "Ta còn yêu nhau" của Đức Phúc.

Ngọn đồi Thiên Phúc Đức đẹp một cách đầy lãng mạn đã nhanh chóng "đốn tim" khán giả.

Dự án See Sing Share là một sản phẩm âm nhạc độc đáo dưới dạng giai điệu acoustic và bối cảnh xuyên suốt MV được được Hà Anh Tuấn lựa chọn chính là Đà Lạt.

Hà Anh Tuấn đã dành một tình cảm đặc biệt cho Đà Lạt đến độ, trong những MV tiếp theo như "Tháng tư là lời nói dối của em" và "Tái bút anh yêu em" đều được lấy bối cảnh tại Đà Lạt.

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: