Sự kiện hot
7 năm trước

Thế giới lại “nín thở” theo dõi động thái của Trump và Kim Jong Un

Mới đây, chính phủ Kim Jong-un đã không ngại ngần thách thức Mỹ - Hàn, sau khi tiếp tục thử tên lửa đạn đạo vào sáng nay, bất chấp các lời cảnh báo gần đây từ Mỹ trong nỗ lực kiềm chế chương trình hạt nhân gây nguy hiểm của nước này

Theo Reuters, Triều Tiên đã tiếp tục thử tên lửa đạn đạo vào sáng 29/4, bất chấp các các lời cảnh báo gần đây từ Mỹ và Trung Quốc. Cuộc thử nghiệm sáng nay được tiến hành ở một bãi phóng thuộc khu vực lân cận Bukchang, tỉnh Nam Pyeongan về hướng đông bắc thủ đô Bình Nhưỡng, nhưng đã thất bại.

Dù cuộc thử tên lửa có thể đã thất bại nhưng rõ ràng nó sẽ thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ từ nhiều nước. Và cả thế giới đang tiếp tục hồi hộp theo dõi liệu Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un có tiến hành thử hạt nhân lần nữa hay không?

Phản ứng trước động thái này, Hàn Quốc cũng cho biết Triều Tiên "đang đùa với lừa" và tiếp tục cảnh báo các biện pháp trừng phạt từ Liên Hiệp Quốc sẽ tăng cường.

Về phía Mỹ, các quan chức nước này cho hay, thử tên lửa trong thời điểm này được cho là động thái khó hiểu từ Bình Nhưỡng.

Thế giới lại “nín thở” theo dõi động thái của Trump và Kim Jong Un

Trong khi đó Tổng thống Trump gọi hành động của Bình Nhưỡng là "không tôn trọng người hàng xóm Bắc Kinh". Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng: "Triều Tiên đã không tôn trọng các mong muốn của Trung Quốc, và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cực kỳ được tôn trọng của nước này, khi Triều Tiên phóng một tên lửa vào hôm nay, mặc dù thất bại. Thật tệ hại!".

Bình luận của ông Trump được đưa ra không lâu sau khi Triều Tiên sáng nay 29/4 được cho là đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định. Và cả thế giới cũng đang chờ đợi xem ông Trump sẽ phản ứng thế nào với vụ việc này.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên khẳng định, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ tổ chức thêm các cuộc tập trận hải quân mới, và điều thêm nhiều tàu chiến tới khu vực để gây áp lực lên nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sẵn sàng đáp trả vụ phóng tên lửa mới nhất này của Triều Tiên.

Quan chức này tiếp tục cho rằng, việc Triều Tiên phóng tên lửa có thể khiến chính quyền Trump tăng tốc các kế hoạch cho các lệnh trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng.

Vị quan chức này nói và nhấn mạnh: "Có thể một cái gì đó sẽ được đẩy nhanh. Đây là một kiểu 'khiêu khích' được mong đợi trước khi diễn ra cuộc bầu cử ở Hàn Quốc vào tháng tới. Ông Trump có thể lợi dụng sự vụ này để gây áp lực cho Trung Quốc, đồng minh chính của Triều Tiên, làm nhiều hơn nữa để chống lại mối đe dọa từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un".

Hà Kim
Theo Công lý

Từ khóa: