Sự kiện hot
8 năm trước

Thêm một lứa trẻ tài năng

Thất bại đáng tiếc trước U16 Úc tại Campuchia tối 23-7 sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ Việt Nam có nhiều bài học quý. Theo dõi giải đấu U16 ĐNA vừa qua nhiều người cho rằng lứa cầu thủ trẻ này rất đáng kỳ vọng.

Trong số 6 bàn thắng vào lưới đội U16 Úc ở giải lần này hầu như đều do các tình huống phản công. Đây là vũ khí khá lợi hại được HLV Đinh Thế Nam xây dựng cho các học trò. Đội U16 Việt Nam sở hữu các cầu thủ kỹ thuật khá tốt và một lối chơi tập thể ấn tượng. Nhìn cách triển khai tấn công trong các bàn thắng đội bóng áo đỏ chúng ta thấy họ chơi đồng đội ra sao.

Khắc Khiêm thi đấu rất hay ở trận này khi đặt dấu ấn đậm nét trong hai bàn thắng và một bàn tự mình ghi. Các cầu thủ trẻ của chúng ta đã đem lại hy vọng rất lớn cho hàng triệu cổ động viên theo dõi qua màn hình. Một lối đá khoa học với hàng thủ được tổ chức tốt, cùng với những miếng “hồi mã thương” làm đối phương bất ngờ và hệ quả là đội bóng trẻ Úc phải “ngửi khói” tỷ số.


U16 Việt Nam tái hiện phần nào hình dáng lứa Văn Quyến năm xưa. (Ảnh: Thanh Niên)

Hàng thủ áo đỏ trận vừa qua có những cầu thủ chơi khá tốt, một trong số đó là Thanh Bình cầu thủ từ lò Viettel. Những pha phán đoán tình huống của em rất thông minh không kém đàn anh Bùi Tiến Dũng U19 năm trước. Thêm vào đó là thủ môn Hữu Tuấn cũng thi đấu rất xuất sắc trong giải này, tuy mắc một sai lầm đáng tiếc. Có thể nói, lứa cầu thủ trẻ của ta hiện nay khá tiềm năng ở tất cả các tuyến.

Xuất thân từ các lò đào tạo khác nhau trong cả nước, các cầu thủ U16 Việt Nam thực sự đã khiến người hâm mộ cả nước nhiều lần vỡ òa cảm xúc. Vấp ngã tại chung kết trước Úc chỉ là điều không may mắn và có phần chủ quan của toàn đội. Tuy nhiên, tương lai các em còn dài, theo dõi lứa cầu thủ trẻ năm nay thi đấu không ít người nhớ lớp đàn anh Văn Quyến, Công Vinh năm nào.


Cổ động viên Việt Nam rất tin yêu lứa cầu thủ trẻ tiềm năng. (Ảnh: Khám phá)

Bóng đá Việt Nam luôn sản sinh ra những lớp cầu thủ trẻ tiềm năng, đó là một thực tế không thể phủ nhận. Nhưng để các lứa trẻ tiếp tục phát triển đi lên đòi hỏi nhiều yếu tố tác động. Trong đó những trận đấu quốc tế sẽ giúp các em có nhiều bài học kinh nghiệm phong phú. Thất bại trước Úc tối qua sẽ là bài học đầu tiên khi đối đầu với các cầu thủ có thể hình vượt trội.

Một lứa cầu thủ trẻ tài năng nữa lại xuất hiện, dù chưa thể đem lại vinh quang, nhưng các em đã gieo vào lòng người hâm mộ niềm tin vào tương lai bóng đá nước nhà.

theo Công lý

Từ khóa: