Sự kiện hot
7 năm trước

Thí sinh thi năng khiếu vẽ mang cơm, xô nhựa vào phòng thi

Hình ảnh những thí sinh mang theo cả cạp lồng cơm vào phòng thi năng khiếu vẽ của ĐH Mỹ thuật Việt Nam khiến nhiều người tò mò và thích thú.

Sáng 4/7, tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã bắt đầu tổ chức kỳ thi năng khiếu cho các em thí sinh. Có mặt tại đây từ sớm, chúng tôi đã ghi nhận được một số hình ảnh độc đáo của thí sinh nơi đây:

Thí sinh thi vào trường mỹ thuật luôn có một phong cách rất "lạ".

Thí sinh lỉnh kỉnh với những bảng vẽ cồng kềnh.

Nụ cười động viên nhau của nhóm bạn trẻ trước khi bước vào phòng thi để cùng nhau đạt kết quả cao nhất có thể.

Các dụng cụ không thể thiếu khi thi vẽ đó là bảng vẽ, thước, bút, màu vẽ...

Ngoài ra, phụ huynh cũng cẩn thận chuẩn bị cả xô nhựa cho thí sinh dùng để rửa bút màu khi tô vẽ trong phòng thi.

Phụ huynh dặn dò thí sinh chu đáo.

Có em vội đến trường thi khi chưa kịp ăn sáng và phải mang cả chiếc bánh mỳ vào cùng luôn.

Nữ sinh này còn được mẹ chuẩn bị cả cơm trưa để đến giờ trưa ăn luôn tại trường.

Những bước chân vội vã vào phòng thi.

Thí sinh này đến thi cũng mang theo một chiếc xô nhựa nhỏ để rửa bút vẽ.

Cô Lê Thị Suốt (SN 1971, quê Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cho biết: "Tôi có con gái út năm nay thi vào trường mỹ thuật và phải ra Hà Nội từ hôm qua. Ở nhà cháu cũng đam mê vẽ lắm nên gia đình cũng cố gắng cho con theo đuổi ước mơ và thi vào đây. Hy vọng sẽ đạt kết quả tốt".

Được biết, ngày hôm nay (4/7), các thí sinh sẽ thi liền 8 tiếng tới chiều mới được về.

Được biết, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam chỉ tổ chức thi tuyển các môn năng khiếu của các ngành Hội họa; Đồ họa; Thiết kế đồ họa; Điêu khắc; Sư phạm mỹ thuật; Lý luận, lịch sử và phê bình mỹ thuật.

Thí sinh thi vào trường phải tốt nghiệp trung học phổ thông và là người có năng khiếu mỹ thuật, nhà trường sẽ xét tuyển riêng môn Ngữ văn. Căn cứ điểm xét tuyển môn Ngữ văn, kết quả thi các môn năng khiếu của thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định và chính sách ưu tiên trong tuyển sinh, trường xây dựng biên bản điểm trúng tuyển đối với từng ngành thi.

Năm 2017, chỉ tiêu của trường cho tất cả các ngành đào tạo là 130. Đặc biệt, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận đăng ký dự thi gồm: Thí sinh phải tốt nghiệp THPT và có năng khiếu mỹ thuật. Điểm trung bình chung các năm học THPT của môn Ngữ văn đạt 5,0 trở lên.

Lịch thi cụ thể cho thí sinh dự thi vào ĐH Mỹ thuật Việt Nam năm 2017.

Các ngành đào tạo của trường năm 2017.

Ngoài ra, đối với thí sinh thuộc diện chính sách được hưởng ưu tiên theo đối tượng hay khu vực, mức chênh lệch điểm được thực hiện theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đình Tuệ
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: