Sự kiện hot
6 năm trước

Thị trấn Nông Trường Mộc Châu (Sơn La): 60 năm xây dựng và phát triển

Chiều ngày 06/04/2018, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) tổ chức buổi họp báo báo cáo tình hình phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty. Địa điểm tổ chức tại trụ sở Công ty, nằm trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Toàn cảnh buổi họp báo

Đến dự có ông La Mạnh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Chè Việt Nam - Vinatea; ông Nguyễn Hồng Anh, Tổng giám đốc Công ty Chăn nuôi Việt Nam - Vilico; ông Nguyễn Duy Chánh, Giám đốc Vinatea Mộc Châu; ông Trần Công Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu; ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng biên tập Báo Đời sống và Tiêu dùng cùng các cơ quan báo đài Trung ương đến đưa tin.

Hướng tới, Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Thị trấn nông trường Mộc Châu (08/04/1958 – 08/04/2018) là dịp chính quyền, doanh nghiệp và người dân Mộc Châu cùng nhau ôn lại truyền thống của Thị trấn Nông trường Mộc Châu kể từ ngày thành lập, đồng thời tổ chức các chương trình sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá văn hóa, du lịch và thành tựu của Mộc Châu, đặc biệt với ngành Chè và Sữa tại địa phương…

Sau 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) đánh dấu một chặng đường phát triển và gìn giữ nguồn sữa mát lành từ thảo nguyên Mộc Châu, tiếp tục khẳng định Mộc Châu Milk là thương hiệu sữa tươi được người tiêu dùng tin cậy và yêu thích trong nhiều năm qua.

Mộc Châu Milk đã và đang lựa chọn con đường đi cho riêng mình để mang đến nguồn sữa sạch, chất lượng phục vụ người tiêu dùng trên khắp cả nước. Các sản phẩm sữa tươi của Mộc Châu Milk đảm bảo 100% tươi sạch, thơm ngon, sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Tetra Pak (Thụy Điển). Các trang trại chăn nuôi bò sữa tại đây đều đạt tiêu chuẩn VIETGAP, sản lượng đạt gần 80,000 tấn/ năm với quy mô hơn 23.000 con bò sữa.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Công Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu cho biết: “Mộc Châu là vùng đất tuyệt vời nhất tại Việt Nam để chăn nuôi bò sữa với điều kiện thời tiết lý tưởng, là thế mạnh của Mộc Châu Milk mà không nơi nào có được. Từ vùng đất xanh tươi này, chúng tôi luôn có trách nhiệm phát triển bền vững, gìn giữ thiên nhiên cùng với sự tập trung đầu tư cho hệ thống nhà máy, nâng cao kỹ thuật nuôi trồng để cung cấp cho thị trường những sản phẩm sữa tươi chất lượng và mát lành nhất. Với chặng đường 60 năm không ngừng nỗ lực, Mộc Châu Milk cũng như thế hệ những người dân Mộc Châu tự hào đã cùng nhau phát triển nên vùng nguyên liệu sữa tốt nhất Việt Nam, cung cấp đa dạng những sản phẩm sữa được người tiêu dùng yêu thích.”

Ông Trần Công Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu phát biểu tại buổi họp báo

Là cái nôi đầu tiên của ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam, sở hữu vùng nguyên liệu dồi dào, Mộc Châu Milk vẫn tiếp tục nhân rộng mô hình trại chăn nuôi bò sữa gắn chặt với hộ nông dân. Theo đó, Mộc Châu Milk là trung tâm đào tạo kỹ năng và chuyển giao công nghệ chăn nuôi cho người nông dân, giúp họ tiếp cận với khoa học kỹ thuật để sản xuất, kết nối thị trường. Qua đó không chỉ đảm bảo cuộc sống hàng ngày của người dân sung túc mà còn trở thành các “tỷ phú” bền vững bằng chính đôi tay thô ráp của mình. Cuối cùng, với cam kết mang tới nguồn sữa sạch tận gốc đến với người tiêu dùng vị thế của Mộc Châu Milk chắc chắn sẽ không dừng lại ở Top 4 công ty sữa lớn trên thị trường Việt Nam.

“Hiện Mộc Châu Milk có gần 600 trang trại chăn nuôi với trên 23.000 con bò, thu mua trung bình 250 tấn sữa tươi/ngày, đáp ứng nhu cầu sản xuất ngày càng tăng. Chiến lược đến năm 2020 Mộc Châu Milk sẽ tăng số lượng đàn bò lên tới 35,000 con và đến năm 2030 có thể đạt 70.000 – 100.000 con”, ông Chiến cho biết thêm.

Ông Nguyễn Duy Chánh, Giám đốc Vinatea Mộc Châu cho hay: “Vinatea hiện đang là nhà sản xuất có quy mô và địa bàn hoạt động lớn nhất ngành chè tại Việt Nam với tổng diện tích trồng chè gần 4.700 ha với các vườn chè năng suất cao, chất lượng tốt, các nhà máy chế biến hiện đại, hệ thống phụ trợ và phục vụ sản xuất kinh doanh hoàn chỉnh cùng đội ngũ cán bộ và công nhân có trình độ chuyên môn và tay nghề cao.. Tổng sản lượng tiêu thụ của Vinatea ước đạt hơn 8.500 tấn năm 2016, cán mốc 10.000 tấn năm 2017, trong đó, các vùng nguyên liệu Mộc Châu, Thanh Sơn – Phú Thọ và một số vùng chè khác đóng góp sản lượng lần lượt là 3.000 tấn, 5.500 tấn và 1.500 tấn . Kết thúc năm 2017, tổng doanh thu của Vinatea đạt 496 tỷ đồng, vượt xa con số 374 tỷ của năm 2016”.

Cũng theo ông Chánh, song song với chiến lược mở rộng thị trường chè nguyên liệu, Vinatea cũng đạt được những thành công đáng kể khi cho ra mắt các sản phẩm trà thương hiệu dành cho thị trường nội địa vào tháng 11/2016, như trà thượng đỉnh (với 4 loại là Bạch Trà Trăm Năm, Trà OoLong Thượng hạng, Bạch Trà Nén và Bộ sản phẩm Trà Hương Việt); dòng trà phổ thông (Trà xanh Thái Nguyên, Trà Hoa Nhài và Trà Đen Thượng hạng); dòng trà thảo mộc (Trà Ngủ ngon, Trà Gừng, Trà Hoa Cúc Mật).

“Suốt 60 năm lịch sử hoạt động, tôn chỉ trong mọi hoạt động của công ty vẫn luôn là không ngừng hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng; Cung ứng các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và thân thiện với môi trường. Trong kế hoạch lớn, Vinatea sẽ phát triển ngành trà thành tổ hợp sản phẩm nông nghiệp - ẩm thực - văn hoá - du lịch, kiến tạo những nguồn cảm hứng mới cho công chúng và nâng cao tầm vóc tương xứng với vị thế của doanh nghiệp quan trọng nhất và lâu năm nhất của ngành trà Việt Nam”, ông Chánh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng phát biểu tại buổi họp báo

Tổng biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng Nguyễn Quốc Hùng phát biểu: “Trong 60 năm qua ngành Chè và Sữa đã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ và đáng tự hào trên mảnh đất Cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp. Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Sữa và Chè tại Mộc Châu, tôi xin chúc các Công ty ngày càng phát triển và đạt được nhiều kết quả như mong muốn”./.

Sơn Thủy
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: