Sự kiện hot
6 năm trước

Thị trường chứng khoán 11/12: Sắc đỏ bao trùm, VN-Index giảm hơn 6 điểm

Thị trường chứng khoán sáng ngày 11/12 ghi nhận diễn biến tiêu cực, sắc đỏ lan tỏa toàn thị trường trên nhiều nhóm ngành, các cổ phiếu trụ cũng đồng loạt giảm.

Thị trường chứng khoán ngày 11/12 ghi nhận đà giảm trên diện rộng. Tính đến 10h, VN-Index giảm 6,3 điểm xuống 933,86 điểm, sau phiên ATO có lúc VN-Index giảm đến hơn 10 điểm.

Nhóm cổ phiếu trụ chìm trong sắc đỏ, lần lượt SAB, VCB, GAS, ROS, CTG, PLX đều giảm ngay đầu phiên. Điểm sáng hiểm hoi trong nhóm nay đó là VNM khi tăng 4.900 đồng lên 193.000 đồng/cp. Một cổ phiếu trong ngành đồ uống khác là MSN cũng tăng lên 73.200 đồng/cp.

Phiên giao dịch ngày 11/12, thị trường tiếp tục chìm trong sắc đỏ (Ảnh minh hoạ)

Sau tin ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và hai cá nhân khác bị bắt liên quan đến vụ án tại Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) thì nhóm cổ phiếu "dòng P" diễn biến tiêu cực. Cụ thể GAS, PLX, PVD cho đến PVC, PVB hay PVE đều chìm trong sắc đỏ. Ngược lại, PVX tăng trần lên 2.400 đồng/cp. Theo tài liệu đại hội cổ đông mới được công bố, PVX đạt mục tiêu doanh thu 2017 đạt 7.000 tỷ đồng, lãi ròng công ty mẹ đạt 55 tỷ đồng.

Giống như vậy, nhóm ngân hàng cũng chìm trong sắc đỏ với BID, CTG, STB, VCB, MBB, VPB hay SHB. Vừa qua, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam Eximbank (EIB) đã hoàn tất bán gần 5 triệu cổ phiếu STB, giảm số lượng cổ phiếu sỡ hữu tại STB xuống hơn 160 triệu cổ phiếu, tỷ lệ gần 8,9%. Ngoài ra, ông Dương Công Minh - chủ tịch HĐQT tại STB đã mua vào 2 triệu cổ phiếu từ ngày 10/11 - 6/12/2017.

Không khí ảm đạm cũng xuất hiện tại các nhóm ngành chứng khoán, thép và bảo hiểm. Trong đó, nhóm chứng khoán ngoại trừ HCM tăng điểm thì SSI, VND, VCI đều giảm. Ở nhóm thép, HSG, HPG, NKG và POM đều có giả đỏ. Giống như vậy, BVH, BMI, PVI là những mã giảm trong nhóm bảo hiểm.

Nhóm bất động sản - xây dựng chỉ xuất hiện giá xanh ở số ít mã như KDH, VPH, CTD, SDI, nhiều mã khác trong nhóm này giảm như HBC, KBC, FCN, CII, DXG, DIG.

Thông tin mới nhất, nhóm các quỹ thuộc quản lý của Dragon Capital vừa qua đã có một số giao dịch làm thay đổi cơ cấu sỡ hữu tại DIG. Trong đó, Amersham Industries Limited đã mua 26,2 triệu cổ phiếu, Aquila SPC Ltd đã mua gần 3,3 triệu cổ phiếu, Dc Developing đã mua hơn 2,33 triệu cổ phiếu và Idris Ltd đã mua gần 1,1 triệu cổ phiếu. Ngược lại, Vietnam Enterprise Investments Limited đã bán 3 triệu cổ phiếu và không còn là cổ đông lớn tại DIG.

Diễn biến một số nhóm ngành khác cũng không khả quan, nhóm ngành nhựa với giá đỏ tại AAA, DAG, BMP, NTP. Nhóm ngành cao su ngoại trừ BRC tăng điểm thì TRC, TNC, DRC, CSM giảm, một số mã khác như PHR, DPR giữ giá tham chiếu.

Nhóm ngành phân bón, dược giống như vậy với nhiều mã giảm điểm như BFC, DCM, DPM hay DCL, DHG. Tín hiệu khả quan chỉ đến với TRA khi tăng lên 116.400 đồng/cp.

"Họ FLC" cũng cuốn theo đà giảm của thị trường khi ROS, HAI, FLC, ART, TNI, KLF đều giảm, chỉ còn giá xanh tại AMD.

Một số mã penny lại có xu hướng tích cực như VOS tăng trần lên 3.120 đồng/cp, OGC tăng 800 đồng lên 2.370 đồng/cp. Ngoài ra một số mã tăng điểm khác như CCL, HHS, các mã CDO, KMR, KSA, TTF giữ giá tham chiếu.

Minh Đăng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: