Sự kiện hot
6 năm trước

Thị trường chứng khoán 12/2: Sắc xanh trở lại, VN-Index tăng hơn 10 điểm

Thị trường chứng khoán 12/2 đã có dấu hiệu tích cực ngay sau phiên ATO với nhiều mã bluechips tăng điểm. Không những vậy, xét trên diện rộng số mã tăng cũng chiếm áp đảo.

Tính đến 9h40, Cả ba sàn đều tỏ ra tích cực. Trong đó, VN-Index tăng 12,6 điểm (1,26%) lên 1.016,54 điểm, HNX-Index tăng 1,94% lên 119,78 điểm, UPCoM-Index tăng 0,41% lên 56,71 điểm.

Thị trường chứng khoán 12/2, sắc xanh trở lại với VN-Index (ảnh minh họa)

Khác với những phiên cuối tuần trước, ngay phiên đầu tuần này nhóm VN30 đã khởi sắc với mã tăng chiếm đa số. Lần lượt các mã như VIC, PLX, MSN, VRE hay CTG tăng điểm.

Nhóm ngân hàng giao dịch hứng khởi ngay đầu phiên. Sắc xanh đến với nhiều mã như SHB, BID, VCB, VPB hay MBB. Điều tương tự xảy ra với nhóm chứng khoán khi các mã VCI, VND, SSI, HCM hay BSI đồng loạt tăng điểm.

Nhóm dầu khí mặc dù một số mã như PVD có sắc đỏ hay PVC, PVT giữ giá tham chiếu nhưng nhiều mã khác như PVO, PVS, PVB hay PET tăng điểm.

Mới đây, PVC vừa ban hành nghị quyết về việc chấp thuận phương án thoái vốn của Tổng công ty tại các đơn vị DMC Miền Bắc và DMC Miền Trung.

Nhiều nhóm ngành khác hưởng ứng chung vào đà tăng của thị trường. Ở nhóm thép, các mã như HPG, HSG, NKG hay TLH đều tăng điểm. Nhóm hàng không "cất cánh" với các mã như HVN, ACV, AST và VJC.

Nhóm xây dựng và bất động sàn không nằm ngoài xu thế chung của thị trường mặc dù số ít mã giảm như CTI hay KBC thì nhiều mã khác như CII, CTD, FCN, HBC hay QCG đều có giá xanh. Trong số này, QCG tăng 2,9% lên 12.400 đồng khi trước đó vào cuối tuần mã này đã giảm sàn.

"Họ FLC" giao dịch tích cực khi các mã AMD, ART, FLC, HAI hay ROS đều tăng điểm. Mới đây tại đại hội cổ đông AMD đã thông qua phát hành gần 108,7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 1:3,5) bên cạnh phương án trả cổ tức cổ phiếu 20%. Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá lên đến 1.087 tỷ đồng.

Minh Đăng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: