Sự kiện hot
6 năm trước

Thị trường chứng khoán châu Á chao đảo vì sự lao dốc của nhóm công nghệ phố Wall

Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm ngay trong phiên sáng với sự giảm điểm của thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc khi các nhà đầu tư bắt đầu bán tháo và lo lắng về nhóm công nghệ.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã giảm 0,79% trong bối cảnh sắc đỏ lan tỏa trên diện rộng. Chỉ số Topix giảm 0,49%, trong đó nhóm dầu khí là nhóm ngành có tác động xấu nhất trong phiên giao dịch sáng nay.

Nhóm công nghệ giao dịch ở mức thấp hơn. Theo đó, cổ phiếu Tokyo Electron và Advantest lần lượt giảm 1,41% và 3,17%.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi giảm 0,82% do ảnh hưởng của cổ phiếu công nghệ đi cùng đà giảm trên Phố Wall. Trong đó, cổ phiếu Samsung Electronics giảm 2,02%.

Các chỉ số thị trường chứng khoán châu Á tính đến 11h10 giờ Việt Nam (nguồn: CNBC)

Chỉ số Hang Seng Index giảm 0,45% do tác động của nhóm bất động sản và nhóm cổ phiếu công nghệ. Chỉ số Shanghai composite giảm 0,78% và Shenzen composite giảm 0,86%. Chỉ số S&P/ASX 200 giảm 0,05% với đà giảm trong nhóm công nghiệp nhưng được bù đắp bởi nhóm năng lượng và nguyên vật liệu.

Tâm lý của các nhà đầu tư ở châu Á trở nên lo lắng sau khi các chỉ số chứng khoán chính của thị trường Mỹ chuyển sang vùng điều chỉnh vào đêm qua.

Vào thứ Hai (2/4), chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 1,9%. Trong khi đó, S&P 500 giảm 2,23% và tái lập vùng điều chỉnh, đóng cửa dưới mức trung bình 200 ngày lần đầu tiên kể từ tháng 6/2016. Bên cạnh đó, chỉ số Nasdaq giảm 2,74%, lần đầu tiên đóng cửa trong vùng điều chỉnh.

Các nhà đầu tư cũng đón nhận thông tin Trung Quốc đang áp đặt thuế đối với 128 loại sản phẩm của Mỹ để đáp trả với thuế nhập khẩu thép và nhôm của Mỹ hồi tháng trước. Bắc Kinh cho biết các sản phẩm này có giá trị nhập khẩu 3 tỷ USD vào năm 2017.

Thị trường chứng khoán châu Á (ảnh minh họa)

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng tiền Mỹ so với sáu đồng tiền khác đứng ở mức 90,018 điểm tính đến 9h37 sáng giờ HK/SIN.

So với đồng Yên, đồng USD vẫn ở mức thấp sau khi giảm xuống dưới mức 106 Yên trong phiên giao dịch trước đó. Phiên thứ Hai vừa qua đã đánh dấu phiên thứ 3 liên tiếp đồng bạc xanh trượt giá so với đồng Yên của Nhật Bản.

Minh Đăng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: