Sự kiện hot
6 năm trước

Thị trường người máy được dự đoán bùng nổ trong 5 năm tới

Những năm gần đây chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực robot, thị trường người máy được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng mạnh.

Báo cáo gần đây cho hay, từ nay tới năm 2023, thị trường người máy sẽ tăng trưởng gấp 10 lần. Giá trị ngành hiện tại ước đạt 320,3 triệu USD sẽ cán mốc 3,9 tỷ USD trong 6 năm tới.

Báo cáo dự đoán, thị trường người máy sẽ phát triển gấp 10 lần trong 5 năm tới.

Các robot cho thấy khả năng đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong lĩnh vực giáo dục và bán lẻ. Ngoài ra chúng còn được ứng dụng trong vận tải và dược phẩm như một công cụ tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Tuy nhiên vẫn còn một số trở ngại có thể làm chậm sự phát triển, trong số đó là khả năng di chuyển. Người máy vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại cho những vai trò nêu trên, do vậy việc cải thiện tính linh hoạt tại những môi trường khác nhau một cách nhanh chóng, an toàn sẽ trở thành vấn đề cấp thiết trong những năm tới.

Video một robot thực hiện các thao tác giống với người điều khiển.

Trong khi phía Bắc và Nam Mỹ đang là điểm nóng của thị trường robot, báo cáo dự đoán trong 6 năm tới, khu vực có tốc độ phát triển ngành nhanh nhất nằm ở châu Á Thái Bình Dương (APAC). Khi các quốc gia với tỷ lệ dân số già tăng lên như Trung Quốc và Nhật Bản, nơi đây được kỳ vọng sẽ tăng cường sử dụng người máy cho các dịch vụ hỗ trợ cá nhân và chăm sóc sức khỏe.

Dù với tốc độ chưa cao, robot đang trở thành một phần cuộc sống hàng ngày. Mọi thứ từ giao hàng cho tới công việc của cảnh sát được coi là cơ hội việc làm cho máy móc. Nhờ có thể đảm nhiệm những công việc trước đây chỉ có con người làm được, người máy đang cho thấy tiềm năng phát triển lớn.

Khi công nghệ và sáng tạo đi lên, robot sẽ có khả năng bắt chước nhiều khía cạnh của con người hơn, từ đó tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của thị trường.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: