Sự kiện hot
6 năm trước

Thiên thạch khổng lồ bốc cháy bay qua bầu trời Trung Quốc

Thiên thạch khổng lồ bốc cháy có năng lượng tương đương 540 tấn thuốc nổ TNT vừa được ghi lại khi bay qua bầu trời Trung Quốc.

Không chỉ có trăng rằm, bầu trời đêm ngày 4/10 bỗng dưng được thắp sáng do một thiên thạch đâm vào bầu khí quyển trên thành phố Shangri-La, thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Khối cầu lửa được phát hiện vào khoảng 8 giờ tối, giờ địa phương và nhiều máy ghi hình tại khu vực đã may mắn lưu lại sự kiện hiếm hoi này.

Hình ảnh ghi lại khối thiên thạch bốc cháy trên bầu trời.

Một số người dân cho biết, bên cạnh khối thiên thạch lớn họ còn nhìn thấy có 2 thiên thạch nhỏ hơn cũng rơi xuống khu vực lân cận. Zhang Xingxiang, một chuyên gia tới từ Đài quan sát tỉnh Vân Nam, thuộc Viện khoa học Trung quốc đã xác nhận những thông tin trên.

Theo Trung tâm nghiên cứu những vật thể gần trái đất của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), thiên thạch "cầu lửa" (do chúng có thể thắp sáng bầu trời không kém gì mặt trăng) mang trong mình năng lượng tương đương với 540 tấn thuốc nổ TNT. Phần tàn dư của vật thể này được cho là đã rơi xuống khu vực cách Shangri-La khoảng 40 km dù chưa có hình ảnh hay video xác nhận thông tin này.

Video ghi lại thiên thạch bốc cháy trên bầu trời Trung Quốc.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: