Sự kiện hot
7 năm trước

Thiếu nữ Hà thành duyên dáng bên sắc sen hồng

Vào thời điểm này đang là mùa hoa sen nở, đây cũng là dịp để nhiều thiếu nữ Hà thành thực hiện những bộ ảnh duyên dáng với quốc hoa.

Độ này khi mùa bằng lăng, phượng vĩ đã dần tàn thì cũng là thời điểm bắt đầu vào mùa hoa sen. Mùa sen ở Hà Nội thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9.

Hoa sen có hai màu trắng xanh hoặc đỏ hồng, hình dáng mộc mạc nhưng hương thơm lại tươi mát, dịu dàng đến lạ thường.

Cũng bởi thứ hương thơm thuần khiết ấy mà hoa sen được nhiều người yêu mến, coi như một biểu tượng của người quân tử, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Vào thời điểm này, những đầm sen nổi tiếng của đất Hà thành như thung lũng hoa hồ Tây, đầm sen Xuân Đỉnh... sen đã mở rực rỡ.

Sen về khiến bao người Hà Nội thoả nguyện ước đợi chờ, những đóa sen hồng tinh khiết làm dịu mát cái nắng oi ả của mùa hè, mang đến sự nhẹ nhàng, bình yên trong từng hơi thở.

Đây cũng là thời điểm những thiếu nữ Hà thành diện trang phục áo yếm, áo dài, áo bà ba... để có dịp đọ sắc cùng hoa sen.

Hoa sen được ví như người phụ nữ Việt, đẹp dịu dàng, thanh khiết đến vô cùng.

Hoa sen đẹp dịu dàng, người phụ nữ chụp ảnh cùng hoa cũng chỉ cần diện trang phục "mộc mạc" là đã có những tấm hình tuyệt đẹp.

Bên tà áo dài trắng, bạn Hương (trú tại Hà Đông) đang tạo dáng cũng hoa sen. Hương chia sẻ: "Năm nào em cũng đến đầm sen chụp ảnh, hoa sen rất đẹp tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ".

Một số bạn trẻ khác lại chọn cho mình những tấm áo bà ba, hoá thân thành thiếu nữ vùng Đồng Tháp Mười.

Vẻ đẹp của sen cũng đã đi vào thơ ca, nổi tiếng nhất chắc hẳn là câu thơ “Tháp Mười đẹp nhất bông sen/Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” của nhà thơ Bảo Định Giang.

Chí Hiếu
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: