Sự kiện hot
6 năm trước

Thời thanh xuân ‘huy hoàng’ của ba mẹ chúng ta

Bố mẹ - người mà chúng ta vẫn hàng ngày nói cổ hủ, lạc hậu, chậm cập nhật công nghệ, đã từng có thời thanh xuân “huy hoàng” như thế.

Chị Thuỳ Trang (Hải Phòng) chia sẻ bức ảnh mẹ chị chụp năm 18 tuổi. Thời đó mẹ chị Trang là hoa hậu của làng, sắc nước hương trời dù chẳng cần trang điểm cầu kỳ.

Mẹ chị Trang (bên phải) chụp ảnh cùng một người bạn. Cả hai đều ăn mặc và tạo dáng khá "hợp mốt" thời bấy giờ.

Bố mẹ chị Trang trong ngày cưới. Chị Trang chia sẻ: "Bố mình là người đàn ông tuyệt vời nhất trên đời. Bố tâm lí, hay quan tâm mọi người, nấu ăn ngon và luôn sống vì gia đình. Còn mẹ là người phụ nữ tần tảo. Mặc dù mẹ ít thể hiện tình cảm ra bên ngoài cnhưng mình biết mẹ rất yêu thương chị em mình".

Ảnh chụp bố mẹ chị Trang sau khi lấy nhau khoảng vài năm.

Mẹ chị Trang hiện tại đã gần 50 tuổi. Bà là mẹ của 5 đứa con (4 gái, 1 trai). "Mẹ vất vả lắm nhưng vẫn trẻ đẹp, các con thua xa", chị Trang cười và nói.

Chị Hồng Ngọc (Đồng Nai) chia sẻ ảnh mẹ chị (áo vàng bên phải) chụp năm mẹ 19 tuổi khi đi ăn cưới một người bạn. Có thể thấy chiếc quần baggy mà thời nay chị em ta vẫn ưa chuộng đã được các mẹ thời đó mặc rồi. Chị Ngọc nói: "Trong mắt mình, mẹ vẫn luôn luôn xinh đẹp, dù bây giờ gương mặt mẹ có nhiều vết nhăn".

Chị Trà My (Hải Phòng) chia sẻ ảnh bố mẹ chụp hồi mới bắt đầu yêu nhau, khoảng những năm 90. "Chất" và '"nhà chẳng có gì ngoài điều kiện", mọi người hay nhận xét vui vui như thế khi nhìn bức ảnh này, chị Trà My chia sẻ.

Bức ảnh mẹ chị Huyền Trang (Thanh Hóa) chụp năm mẹ chị 22 tuổi. Ảnh chụp kỷ niệm nhân dịp mẹ chị được đơn vị cử đi học văn thư lưu trữ ở Hà Nội. Chị chia sẻ: “Bức ảnh là cả thời thanh xuân, nhiệt huyết, sôi nổi của mẹ - người con gái thanh niên xung phong ngày ấy”.

Chị Hà Lê An Nhiên chia sẻ bức ảnh mẹ chị (áo xanh) chụp vào mùa hè năm 1997 khi mẹ 21 tuổi.“Mẹ mình là hình mẫu người phụ nữ độc lập, bươn trải, không để bản thân phải dựa dẫm vào ai, và đặc biệt nấu ăn, may vá đều khéo. Mẹ không chỉ là mẹ mà còn là bạn của em. Khi em có chuyện gì mẹ đều lắng nghe và cho em lời khuyên thay vì bắt em phải làm thế này thế nọ. Em thấy mình rất may mắn khi được là con của bố mẹ”. Chị Nhiên nói.

Chị Trần Thị Thanh Thúy (Đồng Nai) chia sẻ ảnh chụp trong ngày trọng đại nhất cuộc đời của bố mẹ.

Ảnh chụp vào năm 1986, năm đó mẹ chị 21 tuổi, bố chị 23 tuổi.

Chị Thúy nói: “Điều đáng tiếc nhất là mình chưa giúp đỡ được gì cho bố mẹ thì đã vội đi lấy chồng. Mình chỉ mong bố mẹ luôn khỏe mạnh để sống thật lâu với các con, các cháu”.

"Bố mẹ mình hiền lành, thật thà, nhưng đôi lúc cũng khó tính", chị Thúy tâm sự.

"Mẹ thời trẻ xinh hơn con gái bây giờ".

Trong ảnh là chị Trần Hương (Bắc Giang) năm 2 tuổi chụp cùng mẹ năm mẹ 25 tuổi. Trông mẹ khá thời trang khi mix quần baggy với áo sơ mi đỏ, điểm nhấn là thắt lưng bản to. "Mẹ đẹp lắm, đẹp kiểu mộc mạc. Cảm ơn cuộc đời cho con làm con của mẹ. Con cảm ơn mẹ vì thanh xuân đẹp nhất mẹ giành cho con".

Chị Trần Hương chụp ảnh cùng con gái. Chị có nhiều nét giống mẹ.

Chị Mỹ An (du học sinh tại Tokyo, Nhật Bản) chia sẻ ảnh mẹ chụp trong đám cưới bố mẹ cách đây khoảng 30 năm. Chị An nói: "Mẹ mình là người thẳn thắn bộc trực, giỏi giang và xinh đẹp. Chỉ có điều hay tin người nên hay bị gạt lắm".

“Mỗi lần nhìn ảnh, mọi người lại trêu mẹ là thời đó chắc nhà ông bà giàu nhất tỉnh nên mẹ mới mặc bộ cô dâu ‘sành điệu’ thế”, chị Nguyễn Ngọc Phương Thy (TP HCM) kể về bức ảnh mẹ chụp trong ngày cưới năm 1996.

"Bố mẹ mình rất vui tính nhưng cũng rất nghiêm khắc. Bố hiền, ít nói, luôn nhường mẹ. Mẹ thì có vẻ đanh đá hơn nên cả nhà đều sợ một phép".

Chị Hoàng Thị Thủy Sinh (Nghệ An) chia sẻ ảnh bố mẹ chụp năm 1996, ảnh kỷ niệm dịp bố đi làm xa mẹ gần 5 năm trời. Thời điểm chụp ảnh này mẹ đã sinh 4 đứa con mà vẫn trẻ trung.

Chị Sinh (mặc váy cưới đỏ) và chồng (áo trắng) chụp cùng bố mẹ và các chị em ruột. "Mẹ vất vả nuôi 7 chị em khôn lớn nhưng mình chưa báo hiếu cho mẹ đã đi lấy chồng. Cả thanh xuân của mẹ dành cho các con. Ở tuổi xế chiều mẹ vẫn vất vả lắm. Mình chỉ mong mẹ được khỏe mạnh và lúc nào cũng vui vẻ".

Chị Bùi Nhung (Hà Nội) chia sẻ ảnh mẹ chị chụp trong ngày cưới năm mẹ 25 tuổi. "Mình thương mẹ lắm, vì mẹ vất vả nhiều", chị Nhung kể về mẹ.

Đây là bức ảnh mẹ chị Lâm Phượng Hằng (Cần Thơ) (bên phải) chụp cách đây 40 năm, khi ấy mẹ chị Hằng mới 20 tuổi. Bức ảnh được chụp vào dịp đám cưới của một người bạn. Chia sẻ về mẹ, chị Hằng nói: “Mẹ luôn là người tuyệt vời, vĩ đại nhất trong lòng con”.

Chị Thảo (Hà Nội) tự hào chia sẻ ảnh mẹ chị chụp năm 19 tuổi cùng em trai mẹ trong một buổi đi chơi cùng gia đình cách đây khoảng 20 năm. "Mẹ tần tảo, tháo vát nhưng nghiêm khắc", chị nói.

Bố mẹ chị Nguyễn Kim Oanh (Thanh Hóa) chụp vào dịp tết năm bố 29 tuổi, mẹ 23 tuổi. Mẹ ăn mặc rất "chất", khoác áo bò và tạo dáng "chuyên nghiệp" không khác gì các fashionista thời nay.

Bố mẹ chị Võ Ánh Ngọc (Bình Thuận) hạnh phúc trong ngày cưới. Ảnh chụp năm bố mẹ chị 22 tuổi. Chị Ngọc chia sẻ: "Bố mẹ mình rất vui tính nhưng cũng rất nghiêm khắc. Bố hiền, ít nói, luôn nhường mẹ. Mẹ thì có vẻ đanh đá hơn nên cả nhà đều sợ một phépMình tiếc là lấy chồng sớm chưa lo được cho ba mẹ nhiều. Bố mẹ mình đều sống tình cảm. Mẹ thi thoảng hơi lớn tiếng quát nạt, bố mà mệt thì hơi cáu và nói nhiều nhưng thương con thương cháu lắm”.

Chị Vũ Phương Trang (Thái Bình) chia sẻ bức ảnh bố mẹ chụp vào ngày cưới khi mẹ tròn 18 tuổi, bố 30 tuổi. “Sau hơn 26 năm chung sống, và 21 năm mình có mặt trên đời, chưa một lần nào thấy bố mẹ to tiếng. Bố mẹ rất xì tin và đáng yêu, sử dụng thành thạo Facebook, Zalo. Bố còn hay tặng quà với thơm mẹ nữa. Đôi khi em thấy ghen tỵ khủng khiếp”, chị chia sẻ.

Chị Phạm Tuyết Nhung (Ninh Bình) chia sẻ bức ảnh bố mẹ chị chụp cách đây hơn 30 năm. Chị chia sẻ: “Lúc ấy bố mình đi chặt mía về bán, còn mẹ thì ốm ở nhà. Nhà hàng xóm có thuê thợ ảnh về chụp. Mẹ mình đang ngồi bên đó. Thấy vậy bố bảo xin chụp một tấm làm kỷ niệm. Các cô hàng xóm đánh phấn cho mẹ rất xinh nên có bức ảnh như này”.

Chị Lê Kim Soa (hiện sống tại Ukraine) chia sẻ ảnh mẹ chụp cùng con trai năm mẹ 24 tuổi. “Sinh con ra mới biết lòng cha mẹ, nên mình thương bố mẹ lắm”, chị nói.

Trong ảnh là chị Soa chụp cùng bố năm bố 28 tuổi. "Bố đi công tác xa, lâu lâu mới về thăm nhà nên đưa con gái đi chụp ảnh kỷ niệm".

Hiền Thu - Ảnh: NVCC

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: