Sự kiện hot
6 năm trước

Thừa Thiên - Huế: Hơn 3.500 giường bệnh được đầu tư đạt chuẩn

Bệnh viện Trung ương Huế, đang thực hiện xây dựng xanh, sạch, đẹp, hiện đại, văn minh theo tiêu chuẩn cao cấp.

Sáng 26.2, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Thầy Thuốc Việt Nam (27.2) và Hội nghị tổng kết công tác bệnh viện năm 2017.

Tại buổi Lễ kỷ niệm, PGS-TS. Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện bệnh viện đang từng bước thực hiện xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, hiện đại, văn minh.


Cán bộ Bệnh Viện Trung ương Huế được tặng bằng khen Thủ tướng Chính phủ.

Theo ông Hiệp, hiện hầu hết các khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện Trung ương Huế với hơn 3.500 giường bệnh đều được đầu tư nâng cấp tiêu chuẩn phục vụ bệnh nhân như khách sạn cao cấp. Bệnh viện đã thành lập đơn vị quản lý buồng phòng chuyên nghiệp.

Cụ thể, hiện tất cả các phòng bệnh của bệnh viện đều có đội ngũ buồng, phòng thực hiện thay áo quần, thay ga trải giường và hỗ trợ bệnh nhân các công việc khác như gội đầu, cắt móng tay.... Các nhà vệ sinh hoàn toàn khô ráo, sạch sẽ, không có mùi hôi tạo ấn tượng rất tốt cho bệnh nhân khi nằm điều trị.

Bệnh nhân nhập viện tại đây được phát giấy vệ sinh, kem và bàn chải đánh răng như tại khách sạn. Dịch vụ cung cấp suất ăn bệnh lý cho bệnh nhân đầy đủ, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cũng đã được triển khai đồng bộ và được bệnh nhân đánh giá cao.

Cũng theo ông Hiệp, toàn bộ dịch vụ đạt chuẩn cao cấp bệnh nhân đều được hưởng trên đơn giá giường bệnh theo quy định của Liên bộ Y tế - Tài chính..

Dịp kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27.02, nhiều cán bộ của Bệnh viện Trung ương Huế được khen thưởng. Trong đó, ông Trương Xuân Dũng - Trưởng phòng Tài chính - kế toán được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Hai, 5 cá nhân khác của bệnh viện được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Quốc Dũng
Theo Báo ĐSTD

Từ khóa: