Sự kiện hot
6 năm trước

Thừa Thiên Huế: Chủ đầu tư “thất hứa”, hàng trăm người “ngậm đắng” đón Tết

Hàng trăm người mua nhà vẫn phải “ngậm đắng” đón Tết ở nhà trọ thêm một năm vì chủ đầu tư “thất hứa” tại dự án nhà ở xã hội - Chung cư Aranya (Khu đô thị An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP.Huế) của Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam (gọi tắt là Công ty Aranya Việt Nam).

Thời gian gần đây, Báo Đời sống & Tiêu dùng nhận được phản ánh của hàng chục người mua nhà tại dự án nhà ở xã hội - Chung cư Aranya (Khu đô thị An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP.Huế) của Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam (gọi tắt là Công ty Aranya Việt Nam), về việc chủ đầu tư dự án không tôn trọng hợp đồng mua bán, chậm tiến độ bàn giao nhà hơn một năm nay.

Khách hàng mua nhà ở xã hội- chung cư ARANYA, phản đối tại công trường dự án 

Được biết, khu tổ hợp chung cư cao tầng ARANYA tọa lạc tại khu đô thị mới (An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP.Huế). Quy mô dự án gồm 4 khối nhà cao 9 tầng với tổng số khoảng 512 căn hộ, có diện tích dao động từ 50 – 65m2.

Dự án do Công ty Aranya Việt Nam làm chủ đầu tư theo giấy chứng nhận lần đầu, với tổng mức đầu tư dự án hơn 216 tỷ đồng, khởi công từ quý 2/2014 dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng 3 khối nhà CT1, CT2, CT3 theo thứ tự là quý 2/2015, quý 4/2015, quý 4/2016.

Thế nhưng, nhiều khách hàng đã chịu lãi suất hàng tháng vẫn chưa có nhà để sinh hoạt, do nhiều lần “thất hứa” từ Công ty Aranya Việt Nam, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội - Chung cư Aranya, hàng trăm người mua nhà tại đây đang rất bức xúc “ngậm đắng”, đứng ngồi không yên trước nguy cơ lại thêm một cái Tết nữa, gia đình họ phải đón Tết trong nhà trọ.

Chị Hoàng Thị Thảo (trú tại TP Huế) người mua nhà tại đây cho biết: “ngoài việc phải trả cả lãi và gốc 60% số tiền mua nhà cho ngân hàng, hơn một năm nay gia đình tôi còn phải trả tiền thuê phòng trọ để ở nữa, cuộc sống thì bị đảo lộn”.

Cùng chung cảnh ngộ trên, anh Ngô Trân Phúc, trú tại 111/21 Đặng Văn Ngữ (TP Huê) là khách hàng mua căn hộ 205, tầng 2, tòa nhà, CT1, chung cư Aranya: “Theo hợp đồng mua bán thì phía công ty cổ phần Aranya Việt Nam hạn bàn giao căn hộ cho chúng tôi là vào ngày 28/06/2017, trong thời điểm chậm trễ thì không quá 180 ngày kể từ ngày đến hạn bàn giao, tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa bàn giao nhà cho chúng tôi”, anh Phúc nói.

Việc chậm bàn giao căn hộ từ phía công ty khiến cuộc sống của các hộ mua nhà tại đây gặp rất nhiều khó khăn, ngoài tiền vốn và lãi của ngân hàng thì họ cũng đã phải bỏ tiền đi thuê nhà ở hơn một năm nay; trong khi đó, nhiều hạng mục tại dự án chung cư Aranya vẫn chưa hoàn thiện. Cụ thể, thang máy chưa lắp đặt, sơn phủ nhà cả phía trong ngoài chưa hoàn thiện. Theo phản ánh của nhiều người mua nhà tại đây, hiện họ cũng không rõ khi nào mới có thể chuyển đến ở căn hộ mới.

Sáng 10/01, hàng chục người mua nhà tập trung tại văn phòng Công ty Aranya Việt Nam đóng tại khu vực dự án. Tại đây, khách hàng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Aranya Việt Nam cùng đại diện Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Ngọc Tuấn - Trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định chủ đầu tư dự án đã vi phạm hợp đồng mua bán nhà nên cần nỗ lực để bàn giao nhà cho khách hàng.

Trên cơ sở đó, các hộ mua nhà yêu cầu chủ đầu tư trả lời rõ thời hạn bàn giao nhà và thực hiện trả lãi phạt cho khách hàng theo đúng điều khoản hợp đồng đã ký kết.

Trước yêu cầu của khách hàng, ông Chu Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Aranya Việt Nam không thể trả lời về thời điểm sẽ bàn giao nhà. Ông Dũng cho biết, đến ngày 18/1, sau khi họp Hội đồng quản trị, Công ty Aranya Việt Nam sẽ có văn bản trả lời về thời hạn bàn giao nhà cuối cùng và phương án trả lãi phạt cho khách hàng.

Quốc Dũng
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: