Sự kiện hot
6 năm trước

Thực hư chuyện người dân ‘hôi' mất 40 con lợn của xe tải bị lật trên đường

Tài xế cho rằng, sau khi xe tải chở lợn gặp nạn người dân địa phương đã tới “hôi của”, lấy đi 40 con lợn của mình.

Mới đây, trên mạng xã hội, tài khoản mang tên “Hòa Bùi” đăng tải thông tin cho biết, cách đây ít ngày, anh lái xe tải chở lợn từ miền Nam ra đi Cao Bằng. Khi đi qua địa phận xã Trùng Quán, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng sơn thì tránh xe máy say rượu nên xe tải bị lật.

"Nghe xe lợn lật là người dân ở đây ra hôi của đến nỗi em van xin đừng hôi mà còn bị người ta đánh. Hai anh em làm sao mà ngăn chặn được cả gần như một làng. Tụi em bất lực nhìn người lùa lợn đi nghĩ mà tủi mà uất ức. Mọi chuyện xong xuôi, gom lại thì chúng em bị mất 40 con heo, tài khoản Hòa Bùi chia sẻ.

Lái xe này còn cho rằng, không chỉ bị hôi của, anh còn phải đền bù cho một số người dân địa phương vị lơn trên xe của anh chạy qua ruộng vườn của họ.

"Khi khắc phục hậu quả, làm gãy một cây chuối họ bắt đền em 500 nghìn đồng một cây. Đuổi một con lợn lỡ vào ruộng của họ 100 nghìn đồng, lùa con lợn trên đất của họ 100 nghìn đồng mỗi con," tài khoản Hòa Bùi khẳng định.

"Đối với họ chuyện đó là bình thường, nhưng với chúng em bây giờ phải đối diện với một khoản nợ lớn. Xe là do chúng em chạy nên tất cả mọi chuyện đều đổ lên đầu chúng em”, lái xe cho hay.

Hiện trường vụ xe chở heo lật, tài xế cho rằng người dân ra ‘hôi của’ (Ảnh: FB)

Tài xế cho rằng mình bị mất 40 con heo (Ảnh: FB)

Liên quan đến thông tin trên, ông Đinh Xuân Bách, Chủ tịch UBND xã Trùng Quán cho biết, rạng sáng hôm 13/11 chiếc xe tải chở lợn khi chạy qua địa bàn bị lật. Tuy nhiên ông Bách phủ nhận việc người dân địa phương“hôi của”.

“Việc bảo là người dân trên địa bàn hôi của thì hoàn toàn không phải, không có bằng chứng nào cả. Chúng tôi cũng không biết rằng trước thời điểm bị lật chiếc xe này chở bao nhiêu con lợn. Hôm đấy, tiếp nhận thông tin, lực lượng công an cũng đã đến hiện trường. Thông tin cho rằng dân chúng tôi hôi của, tôi sẽ xác minh lại ngay”, ông Bách thông tin.

Còn Đại tá Phạm Tuấn Bằng Trưởng Công an huyện Văn Lãng cho báo chí hay, ngay hôm xảy ra vụ việc lực lượng chức năng tìm kiếm được 6 con lợn chạy vào nhà dân.

“Chúng tôi vẫn đang xác định và tìm kiếm vì khi chiếc xe bị đổ xuống chúng chạy lung tung, khắp nơi. Hơn nữa khu vực hiện trường cũng không gần khu dân cư lắm. Ngay sau khi giải quyết được việc, tài xế và phụ xe đi luôn. Tới nay lực lượng chức năng cũng chưa làm việc được với tài xế”, ông Bằng nói.

Phi Hùng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: