Sự kiện hot
8 năm trước

Thuê xe taxi từ Nam Định về Hải Phòng để cướp tài sản

Sau khi cùng đồng bọn gây ra vụ cướp taxi rồi bỏ trốn, Bùi Huy Thông đã bị CAQ Kiến An (Hải Phòng) bắt giữ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.


Đối tượng Bùi Huy Thông

Ngày 22/12, CAQ Kiến An (Hải Phòng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng: Phạm Văn Hiệp (SN 1986, trú ở xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng); Đặng Đức Lực (tức Quân - SN 1988, trú ở xã Tam Đa, Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và Bùi Huy Thông (sinh năm 1994, trú ở thôn Bùi Đông, xã Mỹ Lộc, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) về hành vi Cướp tài sản và tiếp tục mở rộng điều tra , xác định các đối tượng liên quan khác.

Trước đó, theo tài liệu điều tra, cuối tháng 8-2015, CAQ Kiến An nhận được đơn trình báo của anh Phạm Đình Thắng, trú ở TP Nam Định, tỉnh Nam Định, về việc ngày 28-8, trong khi chở 3 nam thanh niên từ đường Trần Bích San, TP Nam Định đến khu vực đường Trần Nhân Tông, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, đã bị số khách này khống chế cướp 800.000 đồng.

Qua điều tra xác minh, đến ngày 17-9, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp Phạm Văn Hiệp về hành vi cướp tài sản, đây là đối tượng đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản và được xác định là chủ mưu trong vụ cướp taxi lần này. Ngày 20/11, CAQ Kiến An tiếp tục bắt giữ đối tượng thứ 2 là Đặng Đức Lực.

Từ lời khai của Lực, đối tượng thứ 3 được xác định là Bùi Huy Thông, tuy nhiên sau khi gây ra vụ cướp Thông đã bỏ trốn và CAQ Kiến An đã ra quyết định truy nã. Đến ngày 18/12, lực lượng CSHS đã bắt được Thông. Tại CQĐT, Thông đã khai nhận hành vi phạm tội của mình gây ra cùng Hiệp và Lực.

Theo lời khai, tối ngày 28/8, sau khi dự sinh nhật bạn tại TP Nam Định, Lực cùng Hiệp và Thông rủ nhau đi taxi về Hải Phòng. Trên đường đi, bọn chúng yêu cầu anh Thắng dừng xe để ăn tối tại địa phận tỉnh Thái Bình, nhưng mục đích chính là lên kế hoạch hoặc là quỵt tiền xe hoặc cướp tiền của anh Thắng. Về đến địa phận quận Kiến An, các đối tượng bảo anh Thắng dừng xe, rồi bất ngờ khống chế, lục soát lấy tiền.

Sau khi gây án, 3 tên cướp đã được 1 đối tượng khác chở xe máy bỏ trốn và hiện công an vẫn đang truy tìm đối tượng này.

theo Công lý

Từ khóa: