Sự kiện hot
6 năm trước

Thượng tướng Phan Văn Giang làm việc với Viện Vũ khí, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng

QĐND Online - Sáng 24-10, tại Hà Nội, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đến thăm và kiểm tra Viện Vũ khí (VVK), Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (CNQP).

 Cùng đi với Thượng tướng Phan Văn Giang có lãnh đạo Tổng cục CNQP, Tổng cục Kỹ thuật và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng Tham mưu.

Tại buổi làm việc, Đại tá Bùi Tuấn Anh, Viện trưởng VVK đã báo cáo với Thượng tướng Phan Văn Giang và đoàn công tác kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị: Những năm qua, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân viên của VVK đã tham gia nghiên cứu, chế thử, thử nghiệm thành công nhiều đề tài từ cấp Bộ Quốc phòng đến cấp tổng cục, cấp thành phố và cấp viện. Công tác nghiên cứu của VVK luôn gắn liền với thực tiễn. Nhiều sản phẩm của đề tài sau nghiên cứu đã được đưa vào sản xuất và trang bị cho bộ đội như súng và đạn chống tăng, súng máy phòng không, súng đại liên, súng và đạn phóng lựu liên thanh, các loại đạn pháo chiến dịch nổ phá sát thương, các loại đạn pháo cao xạ, các loại bộ lửa cho đạn pháo… góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng SSCĐ và chiến đấu của các đơn vị.


Thượng tướng Phan Văn Giang tham quan sản phẩm Viện Vũ khí nghiên cứu, thiết kế. 

Bên cạnh đó, VVK còn rà soát, ban hành, thẩm định hàng trăm bộ tài liệu thiết kế; tham gia công tác bảo đảm kỹ thuật cho sản xuất, thử nghiệm, nghiệm thu sản phẩm, đánh giá chất lượng các sản phẩm do CNQP sản xuất; làm tốt công tác tác tư vấn các dự án đầu tư cho Tổng cục CNQP…

Lý giải những thành công của VVK, Thượng tá Vũ Văn Huyên, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên VVK khẳng định với Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Đoàn công tác: Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, những năm qua cấp ủy, chỉ huy VVK luôn có nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực trong đãi ngộ, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ, kỹ sư, nhân viên yên tâm công tác, nỗ lực cống hiến cho nghiên cứu khoa học, giành được những kết quả nổi bật trong nghiên cứu, chế thử, thử nghiệm vũ khí, trang bị kỹ thuật.

Sau khi đi thăm, kiểm tra trực tiếp tại các phòng, ban chức năng của VVK, kiểm tra bắn thử đạn do VVK nghiên cứu, phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thượng tướng Phan Văn Giang ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành tích tiêu biểu của VVK đã đạt được trong suốt hơn 70 năm qua.

Trước nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, yêu cầu đặt ra trong công tác bảo đảm vũ khí trang bị cho quân đội đòi hỏi ngày càng cao, Thượng tướng Phan Văn Giang yêu cầu VVK phải phát huy tính chủ động trong đề xuất nghiên cứu thiết kế phục vụ chế tạo và cải tiến, sửa chữa các loại vũ khí trang bị kỹ thuật cho lực lượng vũ trang nhân dân.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm nghiên cứu, Thượng tướng Phan Văn Giang mong rằng đội ngũ cán bộ, kỹ sư VVK tiếp tục nâng cao trình độ toàn diện, nắm bắt kịp thời sự phát triển của khoa học công nghệ để ứng dụng trong nghiên cứu, chế tạo vũ khí trang bị. Ngoài ra, với nguồn nhân lực chất lượng cao như hiện nay, VVK cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, phát triển, hiện đại hóa các loại vũ khí, trang bị, tạo động lực, nền tảng để ngành công nghiệp quốc phòng tiếp tục phát triển. Muốn làm được điều đó, cấp ủy, chỉ huy VVK phải luôn đặc biệt quan tâm xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi cán bộ, kỹ sư, nhân viên trong VVK; tập trung xây dựng tổ chức Đảng TSVM, toàn đơn vị VMTD, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của VVK, Thượng tướng Phan Văn Giang giao cho các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng Tham mưu nghiên cứu, tổng hợp đề xuất, trình Thủ trưởng Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định.

Tiến Đạt
Theo Báo Công lý

Từ khóa: