Sự kiện hot
6 năm trước

Thuỳ Dung The Look: Tôi thay đổi quyết định ở phút 89 và chọn HLV Minh Tú vì 'cảm nắng'

Thí sinh chiếm spotlight nhiều nhất trong tập đầu tiên của The Look khẳng định, HLV Minh Tú tuy có vẻ “khó ưa”, gai góc nhưng lại sống rất tình cảm.

HLV Minh Tú có thể kiểm soát và giúp tôi đa dạng hình ảnh

- Chào Thuỳ Dung! Sau tập 1 vừa phát sóng, bạn suy nghĩ gì khi quyết định chọn về đội của HLV Minh Tú?

Thật sự, HLV Minh Tú không phải là lựa chọn đầu tiên của tôi trước khi tham gia The Look. Tuy nhiên khi ở vòng chọn đội, tôi thú thật rằng mình bị “cảm nắng” Minh Tú và chọn vì cảm xúc. Với Dung, cảm xúc là điều quan trọng, còn cảm xúc là còn đam mê và khi HLV nào cho tôi được cảm xúc nhiều nhất thì tôi sẽ chọn người ấy. Nhất là với nghề người mẫu, bạn phải thật sự có cảm hứng với với sàn diễn, ống kính thì mới biết mình cần gì để phát triển.

- Nói như vậy, bạn thay đổi quyết định vào phút chót?

Đúng vậy! Trước đó, tôi đã có cái tên HLV mà mình nghĩ, họ sẽ cho tôi nhiều kinh nghiệm và sự biến hoá tốt nhất khi vào đội. Tuy nhiên, tôi thay đổi ý định ngay khi thấy Minh Tú thị phạm trong thử thách chụp ảnh streetstyle. Tôi thấy cô ấy không chỉ kinh nghiệm mà còn có sự tận tâm, nhiệt huyết và mong muốn các thí sinh tốt hơn khi bước vào cuộc thi. Quan trọng, tôi là người sống nghiêng về cảm xúc hơn lý trí, nên đó là điều khiến tôi chọn HLV Minh Tú vào phút cuối cùng.

Profile của Thuỳ Dung tại The Look gây choáng khi từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp với thành tích tốt.

- Bạn nghĩ cá tính của mình và Minh Tú liệu có hợp nhau hay không?

Tôi là người dễ thích nghi với môi trường và cũng không đặt nặng vấn đề đấy. Khi tôi tiếp xúc với Minh Tú, tôi thích cách cô ấy truyền đạt, xử lí thông minh và quan trọng là có chứng kiến riêng. Tôi biết Minh Tú rất tâm huyết với nghề người mẫu và thấy cô ấy đã cho thí sinh được gì khi làm HLV The Face. Còn nữa, Minh Tú trông vẻ gai góc, “khó ưa” như vậy nhưng bên trong lại sống rất tình cảm. Tôi nghĩ nhiêu đó là đã hợp với cách sống của mình.

- Vậy mong muốn gì ở Minh Tú khi về đội của HLV này?

Thí sinh bước vào cuộc chơi nào thì cũng mong mình được vào đội tốt nhất, mạnh nhất, nhưng tôi ngược lại với số đông. Tôi đến là để thay đổi suy nghĩ của nhiều người về mình và chứng minh bản thân có những điểm mạnh khác. Về sự cá tính, tôi cũng có điều đấy nhưng vẫn cần một HLV kiểm soát và giúp mình phát triển hình ảnh đó nhiều hơn. Tôi nghĩ Minh Tú là HLV phù hợp cho và tất nhiên, cảm xúc còn là thứ gắn kết cả hai. Khi xem tập 1, hẳn các bạn sẽ thấy đội Minh Tú không phải team “dễ xơi”.

- Với kết quả và nhận xét ấy, bạn có nghĩ rằng mình là thí sinh mạnh nhất trong đội HLV Minh Tú?

Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ mình mạnh nhất hay nhì trong team Minh Tú, vì đã là một đội thì phải luôn có sự đoàn kết để giành chiến thắng trong các thử thách, chứ không phải để so sánh ai mạnh yếu hơn. Tôi cho rằng nếu bạn mạnh như thế nào mà không có sự đoàn kết thì đội sẽ khó chiến thắng.

HLV Minh Tú thị phạm cho Thuỳ Dung trong buổi chụp streetstyle.

- Đến The Look để thay đổi hình ảnh Hoa hậu sẵn có, nhưng vẻ đẹp kiểu Hoa hậu ấy lại được các nhãn hàng ưa chuộng và mang về những hợp đồng béo bở?

Ngay từ đầu, tôi đã khẳng định bản thân phải có sự đa dạng, nghĩa là cần có vẻ đẹp của một Hoa hậu và hình ảnh của một người mẫu có cá tính, ma mị trên sân khấu. Có thể khi lên sóng truyền hình, phần chia sẻ của tôi bị cắt nhiều nên khán giả dễ hiểu nhầm ý. Khi tham gia The Face hay The Look, ai cũng mong muốn mình sẽ được nhiều nhãn hàng để ý và hơn hết, tôi muốn chứng tỏ sự đa dạng để phù hợp với nhiều thương hiệu, chứ không muốn cố định một hình ảnh.

- Tôi nghĩ “rào cản” lớn nhất của bạn là cái tên Thuỳ Dung, gợi nhớ về nhiều Hoa hậu, Á hậu khác và bạn đang muốn thay đổi suy nghĩ đấy?

Đúng! Tôi nhiều lần bị nhẫm lẫn với Hoa hậu Việt Nam 2008 và bạn Á hậu Việt Nam gần nhất 2016. Một phần lí do tôi tham gia The Face lẫn The Look là để chứng minh bản thân với khán giả và cho họ biết tôi là ai. Còn việc trùng tên, tôi nghĩ mình sẽ giữ tên Thuỳ Dungm thay vì lập nick name để tránh nhầm lẫn. Đã đến lúc, tôi cho khán giả thấy mình là Thuỳ Dung của The Look - Vẻ đẹp thương hiệu.

Thuỳ Dung đến với The Look để thay đổi suy nghĩ của nhiều người khi cho rằng cô chỉ hợp với hình ảnh Hoa hậu.

Thuỳ Dung từng là vedette của của nhiều NTK nổi tiếng trên sàn diễn run way.

Tôi không về chung đội với Dung Doll vì “giao ước”, không phải vì HLV Kỳ Duyên

- Ở tập 1, bạn gần như chiếm spotlight và tạo drama khi cả 3 HLV phải khẩu chiến để giành giật bạn. Liệu rằng đó có phải là tiền đề cho một kết quả tốt tại The Look?

Tôi cảm thấy vui khi là thí sinh nổi bật trong tập đầu tiên nhưng không mấy ngạc nhiên vì biết mình làm rất tốt thử thách đó và không bất ngờ khi được cả 3 HLV khen. Không có lí do gì khi bạn làm tốt và có khả năng mà mọi người không công nhận điều đó.

Nếu hỏi tôi có thích tạo dram để gây chú ý, tôi nghĩ có đã người làm điều đó thay mình. Tôi đến với The Look để tập trung để hiện năng lực, thay vì suốt ngày nghĩ cách tạo drama. Nếu suốt ngày ngồi cố nghĩ cách “diễn thật sâu” thì có khi bạn nhận kết quả ngược với mong muốn.

Bản thân tôi chưa bao giờ thích ngủ quên trên chiến thắng bởi nếu có, tôi đã an vị với hình ảnh Hoa hậu của mình. Tôi đang đi tìm một vẻ đẹp thương hiệu mới và tôi đi thi để nâng cấp hình ảnh người mẫu chứ không phải làm một diễn viên triển vọng.

- Cả 3 HLV tranh cãi khá nhiều, đặc biệt là giữa Minh Tú - Kỳ Duyên, để quyết giành Dung. Bạn nghĩ liệu sự drama này có khiến mối quan hệ giữa 2 HLV ảnh hưởng tới thí sinh?

Tôi nghĩ đó là việc của HLV và cách họ kết nối trên “ghế nóng”. Tôi nghĩ việc mình về đội HLV này sẽ không khiến HLV khác mất lòng. Cuộc chơi nào cũng có luật nhưng trên hết vẫn có sự công bằng, khán giả sẽ đánh giá song song khi theo dõi. Nếu mình là thí sinh tốt, bản lĩnh, vượt qua mọi thử thách thì các HLV có kinh nghiệm sẽ đủ sức nhìn nhận ra điều đấy.

"Tôi đang đi tìm một vẻ đẹp thương hiệu mới và tôi đi thi để nâng cấp hình ảnh người mẫu chứ không phải làm một diễn viên triển vọng." - Thuỳ Dung chia sẻ.

- Khi 3 HLV tranh cãi quyết liệt, thậm chí Kỳ Duyên còn mong mỏi bạn về đội cô ấy, nhưng Dung từ chối thẳng thừng vì lý do team Kỳ Duyên đã có Dung Doll. Ngoài lí do đấy, còn điều gì khiến Dung không muốn về với Kỳ Duyên?

Khi tôi đã hứa điều gì với ai thì nhất định sẽ thực hiện, tôi và Dung Doll đã hứa không nên vào chung đội. Việc không về với Kỳ Duyên chỉ là kết quả giao ước giữa tôi và Dung Doll chứ không có sự đánh giá dựa trên HLV. Tôi cảm thấy có lỗi với HLV Kỳ Duyên khi không về đội cô ấy dù đã ra sức thuyết phục tôi. Mặc khác, như tôi đã nói, tôi chọn đội theo cảm xúc và ai cho tôi sức hút nhiều nhất, tôi sẽ về với HLV đấy.

- Nhiều người cho rằng lí do chính Dung không về với team HLV Kỳ Duyên là vì cô ấy nhỏ hơn bạn về tuổi đời lẫn tuổi nghề?

Tôi không có thói quen nhận xét ai khi chưa tiếp xúc họ và đó cũng chỉ là cách nhìn của người ta về mối quan hệ giữa tôi với Duyên, chứ không phải điều tôi nghĩ. BTC chọn cô ấy vào vị trí HLV là có lý do và thí sinh đi thi phải chấp nhận “luật chơi”. Quan trọng, HLV phải là người nhìn thấy rõ năng lực thật sự của thí sinh và đặt sự công bằng lên hàng đầu. Tôi chỉ quan tâm đến điều đó chứ không để ý tuổi đời hay tuổi nghề của cô ấy.

- Sự thẳng thắn của Dung khi không về đội của HLV Kỳ Duyên liệu có làm cô ấy mất lòng không?

Điều này tôi không rõ, có lẽ bạn phải hỏi HLV Kỳ Duyên vì sau thời gian quay hình, tôi chưa tiếp xúc nhiều với cô ấy.

"Tôi từ chối vào đội HLV Kỳ Duyên vì giao ước với Dung Doll, chứ không có lý do nào xuất phát từ HLV Kỳ Duyên"

- Ở trailer tập 2, khán giả thấy sự mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa bạn và Dung Doll. Bạn đánh giá cô gái này như thế nào?

Tôi sẽ không đánh giá gì về Dung Doll vì đơn giản, chúng tôi là bạn còn những gì khán giả thấy ở một chương trình truyền hình thực tế không bao giờ nói hết một vấn đề. Quan trọng, chương trình thực tế thì chưa chắc đã thực tế.

Cảm ơn Thuỳ Dung vì cuộc trò chuyện ngắn này!

Ảnh: NVCC

Vũ Quân

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: