Sự kiện hot
6 năm trước

Tiền ảo chỉ là bong bóng nhưng blockchain là công nghệ của tương lai?

Sau khi đổ 100 triệu USD cho Coinbase vào năm ngoái, nhà đầu tư mạo hiểm Todd Chaffee của quỹ IVP đang chú ý đến các công ty blockchain khác, tuy nhiên ông ít có xu hướng 'đặt cược' vào những đồng tiền ảo.

Nhà điều hành sàn giao dịch blockchain: Giá bitcoin sẽ vượt xa 100.000 USD

Coinbase là một nền tảng giao dịch tiền ảo cung cấp nơi lưu trữ tiền tệ số cho các nhà đầu tư. Theo thông tin từ Recode, Coinbase đã đạt mức doanh thu trên 1 tỷ USD trong năm 2017 nhờ sự phổ biến của bitcoin, ethereum và các đồng tiền kỹ thuật số khác.

Todd Chaffee, đối tác của quỹ đầu tư mạo hiểm Institutional Venture Partners (IVP)

Năm ngoái, thị trường cũng chứng kiến sự gia tăng của các vụ ICO với hàng trăm dự án blockchain đã huy động được hàng tỷ USD.

Chaffee, một đối tác của quỹ đầu tư mạo hiểm Institutional Venture Partners (IVP), cho biết trong một phiên họp hôm thứ Sáu tại hội nghị Blockchain Connect Conference ở San Francisco: "ICO thực sự là một bong bóng. Chúng tôi vẫn rất cẩn trọng về khía cạnh tiền kỹ thuật số. Chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến nền tảng và công nghệ đứng sau".

Chaffee so sánh tình hình hiện tại của công nghệ blockchain với những ngày đầu của Internet, khi các công ty như AOL, Amazon, Google và Yahoo đang tạo ra các khối nền tảng ban đầu và khi Verisign thiết lập một cách để mua và bảo vệ các tên miền.

IVP, quỹ đầu tư đứng đằng sau Twitter, Snap và Netflix, đã đầu tư vào Coinbase hồi tháng 8 năm ngoái với định giá là 1,6 tỷ USD. Chaffee nói rằng công ty này, cũng giống như các start-up khác trong danh mục đầu tư của IVP, nằm trong top 1% các thương vụ mà quỹ này có được.

Ông nói rằng 90% các công ty mà quỹ đầu tư này có cơ hội tiếp xúc không đáp ứng đủ điều kiện và khoảng 9% là các công ty thú vị nhưng có thể không phù hợp.

Với công nghệ blockchain, Chaffee tin rằng một ngày nào đó trong tương lai sẽ là thời kỳ của mạng lưới peer-to-peer (mạng đồng đẳng), sẽ không còn nữa các tổ chức tập trung để quản lý giao dịch, đảm bảo an ninh và cung cấp công cụ tài chính.

"Chúng ta còn phải đi một quãng đường rất xa nữa," Chaffe nói.

Hoàng Quân (Theo CNBC)
Theo VietnamFinance

Từ khóa: