Sự kiện hot
7 năm trước

Tiện đường về nhà, có 3 tiệm gốm Nhật rất hay mà chị em Hà Nội nên ghé

'Nhà sạch thì mát, bát đẹp ngon cơm! ' - Nhưng với người mê bát đĩa gốm thì nào đã cần tới ngon cơm, chỉ cần được ngắm, được sở hữu những món đồ đẹp đúng ý đã là thích rồi.

Chiều nay tiện đường về nhà, hay là ghé qua một trong 3 tiệm gốm này xem chơi...

Tiệm Gốm

Địa chỉ: 60B ngõ 57 phố Núi Trúc và 36A Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Ở đây chuyên về: Gốm Nhật và đồ thủ công.

Mở cửa: 9h-19h tất cả các ngày trong tuần.

Một set đồ gốm đẹp mắt ở Tiệm. (Ảnh: Tiệm Gốm)

Tiệm gốm có luôn tên gọi là... Tiệm Gốm. Giữa thị trường gốm sứ đa dạng ở Hà Nội, Tiệm Gốm vẫn hút khách bởi những mẫu mã sang và đặc sắc, không dễ tìm ở nơi nào khác. Nếu bạn và gia đìnhyêu chuộng sản phẩm gốm Nhật mộc mạc, tinh tế thì chắc chắn đây là nơi rất nên ghé chơi.

Những chiếc cốc nhỏ không quai, hay những chiếc thìa, dĩa làm bằng gỗ là 'đặc sản' ở Tiệm Gốm. Các sản phẩm khác cũng đẹp, nhưng cốc gốm và thìa, dĩa gỗ vẫn là những món có khả năng 'móc bầu bao' của bạn cao hơn.

Điểm chung trong mẫu mã gốm ở Tiệm là phong cách hoài cổ, sang và có chút gì đó hơi nặng nề, vì vậy sẽ không phù hợp với gu của người vốn chuộng style rẻ trung hiện đại. Mỗi món đồ gốm ở đây có giá trung bình từ 50.000 đồng.

Dáng gốm và họa tiết theo kiểu này hợp để bày biện các món ăn theo kiểu Á, đặc biệt là cơm Việt. (Ảnh: Tiệm Gốm)

Thử tưởng tượng, giờ mà có khúc cá kho tộ, một nhúm dưa muối chua với mắm tép chưng thịt bày trên những chiếc đĩa gốm xinh xắn này thì ngon phải biết. (Ảnh: Tiệm Gốm)

Bát ăn mì tôm hay là cháo thì rất hợp (Ảnh: Tiệm Gốm)

Gốm nhà Moon

Địa chỉ: Phòng 405, tập thể Kho Bạc Đống Đa, ngõ 2 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

Ở đây chuyên về: Gốm sứ Nhật, Anh

Mở cửa: Cả ngày.

Bát đĩa nhìn thế này đã thích mắt chưa?!! (Ảnh: Gốm Moon)

Nếu yêu thích đồ gốm kiểu dáng tao nhã, hiện đại thì chắc chắn bạn sẽ chọn được nhiều món vừa mắt ở Gốm Nhà Moon. Ở đây, từ không gian bài trí cho tới các món đồ gốm, đều toát lên vẻ nhẹ nhàng nữ tính, thậm chí nhiều bộ đồ gốm hơi 'bánh bèo' một chút làm sáng bừng không gian bếp của gia đình.

Người chủ tinh ý chọn đồ gốm theo gu màu vừa thanh lịch vừa tươi mát, làm tăng sức hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt trong mùa hè, những chiếc bát, đĩa, cốc xinh xắn màu vàng mọng của cam, màu trắng dịu dàng của mây buổi sớm sẽ mang đến cảm giác dễ chịu vô cùng, thổi bay căng thẳng mệt mỏi bên mâm cơm nhà ngon lành.

Đồ gốm Nhà Moon rất phù hợp với gia đình hiện đại, với gian bếp nhiều ánh sáng, dùng để bày biện món ăn Việt chế biến đơn giản, món Âu và món Mỹ.

Bên cạnh đó, cũng có những set đồ gốm nhỏ đặc trưng kiểu Nhật, phù hợp để mua làm quà tặng, hoặc dùng riêng cho những mâm cơm cúng dịp lễ tết.

Đồ gốm Nhà Moon rất phù hợp với gia đình hiện đại, với gian bếp nhiều ánh sáng, mang đến cảm giác dễ chịu và ngon lành cho món ăn. (Ảnh: Gốm Moon)

Cũng vẫn cón những món đồ 'Tây Tây' dành cho khách chuộng phong cách quý tộc Anh. (Ảnh: Gốm Moon).

Cốc vẽ họa tiết xnh xắn, dùng để uống nước bình thường hay uống trà cũng đều hợp. (Ảnh: Gốm Moon).

Bên cạnh đấy vẫn có những set bát đĩa đặc trưng kiểu Nhật. (Ảnh Gốm Moon)

Tiệm gốm Albero

Địa chỉ: Tầng 2, 103 D1 Đặng Văn Ngữ (Khu tập thể mặt hồ Nam Đồng), Đống Đa, Hà Nội

Ở đây chuyên về: Gốm Nhật và cây nhỏ

Mở cửa: Cả ngày.

(Ảnh: Albero)

Tiệm gốm Albero có một nét riêng, khá thú vị so với các tiệm gốm khác ở Hà Nội là ngoài đồ gốm Nhật, ở đây còn bán chậu cây nhỏ trang trí cho không gian nhà, không gian nơi làm việc. Cách bài trí của Albero cũng hay lắm, trước ban công là giàn cây xanh mượt mang đến 'vitamin cho tâm hồn' những ngày Hà Nội nắng oi ả, đến giá đồ trong nhà cũng mang màu xanh trời dịu mát, thành ra không khí ở đây luôn tạo cho khách cảm giác thư thái nhẹ nhàng.

Đồ gốm ở Albero đa dạng, thanh cảnh có, độc đáo cá tính cũng có, tùy theo kích cỡ và loại gốm mà giá thành khác nhau. Nhưng bạn cũng không cần lo lắng, vì chẳng có món nào là giá cao so với giá trị của nó. Nếu hay nấu món Âu và muốn kích thích gia đình ăn những món giàu chất xơ, bạn nên chọn bát đĩa men xanh - không họa tiết, hoặc có họa tiết rau củ rất nhỏ giữa lòng đĩa.

Chọn đồ gốm xong rồi có thể qua chọn cây, những 'bạn nhỏ' này có thể sẽ hút hồn con gái và khi mang về nhà, biết đâu lại góp thêm niềm vui cho gia đình bạn.

Đồ gốm ở Albero đa dạng, thanh cảnh có, độc đáo cá tính cũng có, tùy theo kích cỡ và loại gốm mà giá thành khác nhau. (Ảnh: Albero)

Mẫu bát nhỏ hợp làm bát đựng đồ ăn cho trẻ, hoặc bày biện những món phụ như cà muối, mắm tép... (Ảnh: Albero)

Ở Albero có rất nhiều chậu cây xinh như thế này, mua về để bày phòng khách, trên ô cửa hay bên bàn làm việc cũng hay. (Ảnh: Albero)

Những 'anh bạn nhỏ' giúp không gian thêm thanh mát, dễ chịu. (Ảnh: Albero)

Phương Lâm
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: