Sự kiện hot
6 năm trước

Tiến sĩ Triệu Văn Dương – Tổng Giám đốc Trường Doanh nhân PTI: Tất cả hoạt động của PTI đều mang tính xã hội hóa rất cao

“Với mục tiêu, sứ mệnh là kết nối doanh nhân với doanh nhân, doanh nghiệp với doanh nghiệp cùng nhau kiến tạo một sân chơi doanh trí…, hội thảo lần này sẽ hỗ trợ phần nào các doanh nghiệp đưa ra được chiến lược tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình trên con đường hướng tới Cách mạng Công nghiệp 4.0” – Tiến sĩ Triệu Văn Dương – Tổng Giám đốc Trường Doanh nhân PTI.

Trường Doanh nhân PTI được biết đến là nơi đào tạo Doanh nhân hàng đầu Việt Nam. Không chỉ cung cấp những khóa học có giá trị cao, PTI còn không ngừng nâng cao giá trị thực học của Doanh nhân Việt Nam, xây dựng môi trường kết nối cộng đồng để cùng nhau phát triển bền vững. Bên cạnh đó thông qua Cộng đồng Doanh nhân PEC do PTI sáng lập còn tập hợp được hàng vạn doanh nhân Việt Nam cùng kết nối, chia sẻ tri thức, trải nghiệm, ý tưởng, nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ Doanh nhân.

Để hiểu rõ hơn về những việc mà PTI đã và đang làm cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam, Phóng viên Báo Đời sống và Tiêu dùng đã có cuộc trò chuyện với ông Triệu Văn Dương – Tổng Giám đốc Trường Doanh nhân PTI.

PV: Hội thảo “Cách mạng 4.0 và Chiến lược mở đường tăng trưởng cho Doanh nghiệp Việt Nam” do Trường doanh nhân PTI tổ chức vừa qua được đông đảo Doanh nhân cả nước ghi nhận đó là một sáng kiến mang tính đột phá của PTI. Xin ông cho biết sáng kiến này bắt đầu từ đâu?

Tiến sĩ Triệu Văn Dương: Hội thảo “Cách mạng 4.0 và Chiến lược mở đường tăng trưởng cho Doanh nghiệp Việt Nam nằm trong chuỗi các hội thảo kinh tế của PTI được tổ chức thường niên dành cho các Doanh nhân. Với sứ mệnh “Khai sáng cộng đồng doanh nhân qua giá trị tri thức”, các chương trình của PTI nói chung và hội thảo về kinh tế nói riêng luôn mang đến những giá trị thực tiễn và chuyên sâu nhằm giúp các doanh nhân, doanh nghiệp giải đáp các vướng mắc, những khó khăn đang tồn đọng, đồng thời tìm ra giải pháp để phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Mô hình tăng trưởng của Việt Nam hiện nay đã bộc lộ nhiều điểm hạn chế và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 là một động lực lớn để Việt Nam thay đổi, bứt phá, thực hiện chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Đây cũng sẽ là cơ hội quý để các doanh nghiệp Việt Nam phải tận dụng nắm bắt, đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Nhưng thực tế cho thấy nhiều doanh nhân Việt Nam không hiểu hoặc hiểu chưa đúng bản chất của Cách mạng công nghiệp 4.0, không thấy được mối liên quan của các xu thế công nghệ đến ngành, lĩnh vực của mình, không sẵn sàng năng lực để tiếp cận công nghệ mới.

Đứng trước tình trạng đó, PTI với sứ mệnh “Khai sáng cộng đồng doanh nhân qua giá trị tri thức” đã tổ chức hội thảo “Cách mạng công nghiệp 4.0 và chiến lược mở đường tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt Nam” nhằm mục đích giúp các doanh nhân có thể tiếp cận và nắm bắt được những chiến lược để mở đường tăng trưởng cho doanh nghiệp mình trước làn sóng của cuộc cách mạng 4.0.

PV: Cuộc hội thảo đã được cộng đồng Doanh nhân Việt Nam hưởng ứng như thế nào? Thưa ông?

Tiến sĩ Triệu Văn Dương: Cá nhân tôi nói riêng và Trường Doanh nhân PTI nói chung vô cùng vui mừng và vinh dự bởi sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nhân, các chuyên gia, khách mời tham gia hội thảo. Với sự có mặt của hàng nghìn doanh nhân trên cả nước cùng hàng chục cơ quan thông tấn báo chí đến tham dự và đưa tin, cho thấy hội thảo đã được đánh giá cao và được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong nước.

Với kinh nghiệm đào tạo và kiến thức chuyên môn sâu của đội ngũ các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên hàng đầu trong nước kết hợp với năng lực và kinh nghiệm tổ chức dịch vụ giáo dục chuyên nghiệp, Trường Doanh nhân PTI thường xuyên tổ chức các hội thảo mang tính thực tiễn cao phù hợp với sự phát triển của xã hội.

Toàn cảnh hội thảo

Với mục tiêu, sứ mệnh là kết nối doanh nhân với doanh nhân, doanh nghiệp với doanh nghiệp cùng nhau kiến tạo một sân chơi doanh trí. Hội thảo lần này hỗ trợ phần nào các doanh nghiệp đưa ra được chiến lược tăng trưởng cho danh nghiệp của mình trên con đường hướng tới Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Thông điệp mạnh mẽ đã được truyền tải trong hội thảo đó chính là sự hợp tác, đồng hành của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp, hiệp hội và toàn xã hội trong việc kết nối, trao đổi và chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực.

PV: Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Minh Châu - Doanh nhân Văn hóa, Chủ tịch Tập đoàn Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu đánh giá rằng: Hội thảo “Cách mạng 4.0 và Chiến lược mở đường tăng trưởng cho Doanh nghiệp Việt Nam” thực sự là một “khóa đào tạo” của PTI dành cho bản thân ông cũng như cho đông đảo Doanh nhân Việt Nam. Và ông Vũ Minh Châu cũng mong muốn “khóa đào tạo” đặc biệt này không dừng lại sau cuộc hội thảo. Với tư cách là Tổng Giám đốc của Trường Doanh nhân PTI, ông có đáp ứng được mong muốn của ông Vũ Minh Châu và các Doanh nghiệp Việt Nam?

Tiến sĩ Triệu Văn Dương: Nếu nói hội thảo lần này là một “khóa học” điều đó không sai, một khóa học mà ở đó các học viên vừa được lĩnh hội vừa được chia sẻ và được đưa ra những ý kiến cá nhân của mình.

Tại PTI, mỗi hội thảo diễn ra đều giải đáp được rất nhiều những thắc mắc, băn khoăn của các doanh nhân, doanh nghiệp về quản trị tầm nhìn, mục tiêu, chiến lược và hội nhập. Tất cả những hoạt động của PTI đều mang tính xã hội hóa rất cao.

Được đón nhận, được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các doanh nhân, doanh nghiệp như vậy thì không có lí do gì để “khóa đào tạo” này dừng lại sau hội thảo. Chúng tôi sẽ luôn cập nhật những tri thức mới nhất, phù hợp với thời đại để góp phần giúp các doanh nhân, doanh nghiệp có thể vững vàng hội nhập.

Với năng lực và kinh nghiệm đào tạo và kiến thức chuyên môn sâu của đội ngũ giảng viên và các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế kết hợp với năng lực tổ chức dịch vụ giáo dục chuyên nghiệp của mình, PTI cung cấp chương trình đào tạo mang tính thực tiễn cao phù hợp với các doanh nhân, doanh nghiệp và xã hội. Sự khác biệt của PTI đối với các đơn vị đào tạo khác đó là tạo ra môi trường học tập chuyên nghiệp, thực tế khác với những nơi chủ yếu cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn mang nặng tính nghiên cứu và học thuật, không đáp ứng được nhu cầu thực tế của học viên.

Trong giai đoạn hiện nay, nhu cầu tiếp cận thông tin của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp khởi nghiệp nói riêng đang thực sự trở nên cấp thiết, đóng vai trò quan trọng, quyết định đến quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp. Với mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam một cách hữu ích, ngoài việc tổ chức các hội thảo kinh tế, PTI còn song hành cùng các doanh nhân bằng các small talk, chuyên khảo chất lượng cao nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận những luồng tri thức mới.

Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nhân để có thể chuyển giao những kiến thức thực tiễn dựa trên nền tảng tư duy giáo dục định hướng và phát huy tối đa khả năng sáng tạo của học viên với mục tiêu tối thượng là thay đổi tư duy quản trị doanh nghiệp, tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thời đại toàn cầu hóa.

PV: Trong thời gian tới, PTI có chương trình đào tạo cũng như phương pháp mới nào để đáp ứng được nhu cầu của các doanh nhân?

Tiến sĩ Triệu Văn Dương: Trước nhu cầu những doanh nhân, những nhân sự tại các doanh nghiệp muốn nâng cao năng lực qua việc học tập bài bản nhưng lại không sắp xếp được thời gian tới lớp để học, trong thời gian tới PTI sẽ đưa ra các khóa học online trực tuyến tạo cơ hội cho bất cứ ai có nhu cầu học. Học viên có thể truy cập các khoá học bất kỳ nơi đâu như văn phòng làm việc, tại nhà, tại những điểm Internet công cộng, 24 giờ một ngày, 7 ngày trong tuần.

Khóa học này sẽ giúp các học viên chủ động học tập theo lịch trình riêng của mình, tiết kiệm được thời gian đi lại, lại vừa có thể học nhiều khóa học cùng thời gian và có thể tự điều chỉnh tốc độ học theo khả năng của mình.

Xin trân trọng cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Phạm Hương
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: