Sự kiện hot
6 năm trước

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2017

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chủ quên khóa két sắt bị nhân viên “cuỗm” 90 triệu

Ngày 21/11, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết đang tạm giữ đối tượng Kpă H’Phương (SN 1993, trú xã Ia Sol) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào chiều ngày 13/11, Công an huyện Phú Thiện tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Quyên (SN 1973, trú tại tổ 17, thị trấn Phú Thiện)-chủ cửa hàng nội thất Nhà Xinh về việc bị mất trộm 90 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Thiện đã nhanh chóng triển khai lực lượng điều tra và phát hiện nhân viên cửa hàng là Kpă H’Phương có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã mời lên đấu tranh.

Tại cơ quan công an, bước đầu Kpă H’Phương khai nhận, lợi dụng lúc chị Quyên đi ra ngoài quên khóa két sắt nên đã lấy trộm số tiền trên.

Vĩnh Long: Liên tục phát hiện các vụ lén trồng cần sa với số lượng lớn

Lực lượng công an đang thu gom cây cần sa tại vườn ông Bình - Ảnh: Thanh Niên

Trưa 21/11, nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) đã thu giữ số lượng lớn cây cần sa được trồng tại khu vườn của ông Nguyễn Thanh Bình, 38 tuổi, ngụ ấp Rạch Vẹt (xã Trà Côn, huyện Trà Ôn).

Theo Công an huyện Trà Ôn, khu vườn của ông Bình trồng tất cả 139 cây cần sa với tổng trọng lượng 86kg. Khu vực trồng cây cần sa có diện tích hơn 150 m2 và được làm rào che chắn rất cẩn thận, nhằm tránh sự phát hiện của mọi người xung quanh và lực lượng chức năng.

Tại cơ quan Công an, ông Bình khai nhận số cây trên do một người lạ mặt thuê trồng và chăm sóc khoảng hơn 4 tháng nay, bản thân ông không biết đó là cây cần sa và bị cấm trồng cũng như kinh doanh.

Theo phóng viên tìm hiểu, trước đó, Công an huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) cũng đã phát hiện tại khu vườn của ông Phan Hoàng Dân (50 tuổi, ngụ ấp Hiếu Hậu, xã Hiếu Nghĩa, huyện Vũng Liêm) trồng 149 cây cần sa với tổng trọng lượng 122 kg (diện tích trồng rộng hơn 300m2).

Khai nhận với cơ quan công an, ông Dân cho biết, số cây cần sa trên do 1 người bạn sống ở TP.HCM nhờ trồng. Hiện, cơ quan Công an đã lập biên bản vi phạm, thu giữ số cần sa trên và tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

"Hiệp sĩ" cùng cô gái tóm gọn đối tượng giật điện thoại

Khoảng 15h ngày 20/11, 'hiệp sĩ' Trần Văn Hoàng cùng Hoàng Văn Kiên (hiệp sĩ Tân Bình) đang lưu thông trên đường Ba Vân hướng ra đường Âu Cơ (P.14, Q.Tân Bình), thì nghe tiếng truy hô của một cô gái điều khiển xe máy đuổi theo nam thanh niên trên xe Honda Future - BKS: 86T1-5770 chạy tốc độ cao.

Sau vài giây phán đoán nghi ngờ là đối tượng cướp giật, hai 'hiệp sĩ' tăng ga truy đuổi. Lợi dụng lúc đường đông xe, 'hiệp sĩ' cùng nạn nhân húc ngã xe đối tượng và tóm gọn. Công an P.14, Q.Tân Bình hỗ trợ nạn nhân và 'hiệp sĩ' đưa đối tượng về công an P.Tân Thành, Q.Tân Phú xử lý.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai danh tính là Đinh Quách Hùng Dũng (SN 1989, ngụ đường Hoà Hưng, P.13, Q.10). Theo nạn nhân - Đinh Như Q. (SN 1996, ngụ Q.Bình Tân), đối tượng Dũng đã giật chiếc điện thoại hiệu iPhone 7 Plus tại số 5 đường Tự Do (P.Tân Thành, Q.Tân Phú) nên đã truy đuổi.

'Hiệp sĩ' Trần Văn Hoàng cho biết, đối tượng rất ma mãnh, thấy 'hiệp sĩ' và người bị hại đuổi 'rát' quá nên đã vứt tang vật trên đường Âu Cơ. May mà nạn nhân liên lạc với điện thoại máy vẫn còn mở nguồn và người đang giữ máy hợp tác bàn giao tang vật vụ việc.

"Trước đó 2 ngày, nhóm hiệp sĩ Tân Bình đã truy đuổi đối tượng này khi vừa giật chiếc điện thoại của người đàn ông đang đứng sát lề đường; nhưng thời điểm đó đường đông nên đã để mất dấu", 'hiệp sĩ' Hoàng nói.

Được biết, trong quá trình truy bắt đối tượng Dũng, nạn nhân đã húc vào một xe ô tô chạy chiều ngược lại và phải bồi thường cho tài xế khoảng 4 triệu đồng.

Bắt đối tượng trộm tài sản, tàng trữ vũ khí trái phép

Ngày 20/11, công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Dương Hoài Dư (31 tuổi, ngụ huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tàng trữ vũ khí trái phép.

Theo điều tra, ngày 18/10, công an xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng nhận được trình báo của người dân về việc bị trộm đột nhập trộm tiền và gà.

Qua xác minh, công an xác định Dư là nghi phạm trộm tài sản. Mở rộng điều tra, lực lượng công an phát hiện Dư sử dụng giấy tờ tùy thân của người khác, Dư khai nhận số giấy tờ này là do đã thực hiện một vụ trộm xe máy trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Khám xét nơi ở của Dư, lực lượng công an tiếp tục phát hiện một khẩu súng thể thao, gần 100 viên đạn cùng nhiều dao, kiếm, dùi cui.

Được biết, Dư đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Về nhà tá hỏa phát hiện bạn treo cổ tự tử

Chiều ngày 20/11, Công an quận Ngô Quyền cho biết, trường hợp anh C.V.X., 28 tuổi, quê tỉnh Điện Biên, xuống Hải Phòng làm thợ xây tử vong tại nhà trọ được xác định là do tự vẫn.

Trước đó vào 17h ngày 19/11, người bạn cùng phòng trọ với anh X. ở số nhà 10/29/46, đường Nam Pháp 1, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền đi làm về phát hiện anh X. đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Nhận được tin báo, Công an phường Đằng Giang và Công an quận Ngô Quyền đã nhanh chóng có mặt phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành điều tra.

Qua đó xác định, anh X. xuống Hải Phòng làm thợ xây đã được khoảng gần 2 tháng nay. Anh X. chưa lập gia đình, sáng 19/11, anh X. nói với bạn cùng trọ là bị ốm không đi làm, ở nhà trọ nghỉ.

Kết quả khám nghiệm ban đầu của cơ quan Công an cho thấy ngoài vết hằn trên cổ nạn nhân do bị dây siết, trên cơ thể không có dấu vết của tác động ngoại lực, nhận định có thể nạn nhân đã treo cổ tự tử.

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, điều tra theo qui định, cơ quan công an đã chuyển thi thể anh X. về bệnh viện Hữu Nghị Việt - Tiệp để chờ bàn giao cho gia đình làm thủ tục mai táng.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Theo Đời sống và Pháp luật

Từ khóa: