Sự kiện hot
6 năm trước

Tới Sa Pa, đừng quên ghé thăm tu viện Tả Phìn bỏ hoang đầy ma mị

Tu viện Tả Phìn (Sa Pa) bỏ hoang với những bức tường đá xám lạnh nằm trên một ngọn đồi nhỏ, sương lạnh

Cách thị trấn Sa Pa khoảng 12 km về phía Đông, trên đường đến bản du lịch Tả Phìn, trị trấn Sa Pa, Lào Cai, bạn không nên bỏ qua cơ hội đến thăm di tích Tu viện Tả Phìn. (Ảnh: Hươngg Thảoo)

Đây từng là nơi tu hành của 12 nữ tu theo lối khổ hạnh thuộc dòng Nữ tu của Hội thánh Kitô cải giáo sinh hoạt truyền đạo. Năm 1945, đoàn nữ tu rời về Hà Nội, tu viện vì thế mà bị bỏ hoang thành phế tích cho đến ngày nay. (Ảnh: Nguyen Oanh)

Tuy tu viện đã bị bỏ hoang hơn nửa thế kỷ qua nhưng lại cuốn hút rất đông du khách dừng chân khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mang đậm nét kiến trúc thời thuộc Pháp đằng sau những lớp bụi thời gian phong kín. ( Ảnh: Hồng Nhung)

Những đường nét cổ kính được phủ lớp rêu phong của thời gian khiến cả khu tu viện Tả Phìn trở thành điểm khám phá thú vị và đặc sắc. (Ảnh: Giang Ngô)

Đi sâu vào bên trong, bạn sẽ thấy các mảng tường, ô cửa sổ rêu phong từng lớp nhưng vẫn kiên cố và chắc chắn. Mỗi bờ tường, viên gạch… đều mang đậm dấu ấn thời gian. Hầu như du khách nào cũng muốn chạm tay vào gạch, vào lớp rêu phong để cảm nhận sự cổ kính của tu viện. (Ảnh:Uyen Uyen)

Với những đường nét cổ kính và không gian trầm mặc của bối cảnh tu viện là điểm thu hút đông đảo du khách dừng chân tham quan, chụp ảnh.(Ảnh: Smile Yen)

Tới đây, bất cứ góc chụp nào, bất cứ vị trí nào trong tu viện, bạn đều có thể tạo riêng cho một thần thái không thể lẫn vào đâu, có thể là những shoot hình đậm màu cổ kính, pha một chút hoang hoải của tháng năm, hay vẻ đẹp ma mị, cô liêu sẽ khiến bạn phải thích mê. (Ảnh: Giang Ngô)

Không ai ngờ rằng giữa Sapa đầy thơ lại có một nơi chốn mang sắc màu tịch liêu như thế. (Ảnh:Dang To Nga)

Những bức tường đá ong rêu phong trở thành phông nền chụp ảnh "cực chất"Mỗi bờ tường, viên gạch… đều mang đậm dấu ấn thời gian. (Ảnh: Jang Nara)

Đến Tả Phìn thời điểm này, thời tiết đang rất lạnh giá. Do đó bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, mũ, găng tay, khăn quàng để bảo vệ sức khỏe. Nếu có cơ hội, hãy thử tắm lá thuốc của người Dao - một hình thức trải nghiệm độc đáo ở bản làng này. (Ảnh: Nguyễn Phương Thảo)

Thanh Thảo

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: