Sự kiện hot
6 năm trước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chọn ảnh cụ bà chèo đò ở Hội An để tặng Tổng thống Pháp

Bức ảnh “Nụ cười ẩn giấu” chụp chân dung cụ Bùi Thị Xong đã vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chọn làm quà tặng cho Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron.

Trao đổi với chúng tôi ngày 3/4, bà Đinh Giang (trợ lí của nhiếp ảnh gia Réhahn) cho biết, bức ảnh “Nụ cười ẩn giấu” chụp lại chân dung cụ Bùi Thị Xong của nhiếp ảnh gia Réhahn đã vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chọn làm quà tặng cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong chuyến thăm chính thức “Kỷ niệm 45 năm hữu nghị giữa Việt Nam – Pháp” từ ngày 25 – 27/3 vừa qua.

Bức ảnh “Nụ cười ẩn giấu” chụp chân dung cụ Bùi Thị Xong của nhiếp ảnh gia Réhahn đã vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chọn làm quà tặng cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Réhahn.

“Bức ảnh cho thấy châm ngôn sống của anh Réhahn rằng: “Nụ cười bạn đã cho đi sẽ luôn trở về bên bạn”. Pháp và Việt Nam giờ đây cùng nhau chia sẻ nụ cười và tương lai phía trước. Chúng ta có rất nhiều việc cần làm. Tôi sẽ đến thăm Việt Nam vào năm sau để củng cố thêm sự gắn kết giữa 2 nước”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu sau khi nhận bức ảnh.

Cụ Bùi Thị Xong (74 tuổi) nhân vật chính trong bức ảnh làm nghề chèo đò trên sông Hoài ở Hội An.

Hình ảnh nụ cười móm mém, lạc quan trên gương mặt đầy nếp nhăn của cụ Xong đã xuất hiện trong hơn 200 bài viết trên các trang báo quốc tế bao gồm National Geographic, Los Angeles Times... và được nhiều độc giả nhận xét là “Cụ bà đẹp nhất thế giới”.

Bức ảnh này hiện được trưng bày trong Bộ sưu tập của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tại Hà Nội. Bức ảnh là tượng trưng cho sức mạnh tinh thần và tấm lòng nhân hậu bất chấp cuộc sống đầy khó khăn của những người phụ nữ Việt.

Văn Luận
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: