Sự kiện hot
6 năm trước

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga sẽ nhảy vô cuộc đua công nghệ blockchain

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng nước này cần công nghệ blockchain và nhấn mạnh Nga sẽ không bị tụt hậu trong việc phát triển,áp dụng công nghệ này.

Kênh Russia Insigh đã phát hành video giới thiệu cuộc thảo luận giữa Tổng thống Putin với Chủ tịch ngân hàng lớn nhất nước Slovakia Herman Gref, trong đó Tổng thống Putin bày tỏ sự cần thiết trong việc áp dụng công nghệ blockchain cho các vấn đề về quốc gia, cơ quan quản lý và các ngân hàng địa phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

“Chúng ta cần công nghệ blockchain. Thời kỳ đồ đá kết thúc không phải vì thiếu đá mà bởi các công nghệ mới xuất hiện. Chúng ta đã nhập cuộc muộn hơn nên cần phải triển khai thật nhanh chóng”, Trace Mayer đã tường thuật lại những lời của ông Putin.

Vào tháng 11/2017, Gref (người giám sát các tổ chức tài chính có ảnh hưởng nhất ở Nga) đã nói rằng công nghệ mã hóa tiền kỹ thuật số sẽ là một phần không thể thiếu của hệ thống tài chính toàn cầu.

Vào cuối tháng 1, Sberbank đã nói rằng ngân hàng có khả năng sẽ tung ra nền tảng kinh doanh tiền kỹ thuật số trong tương lai để giải quyết nhu cầu tăng nhanh về bitcoin và các đồng tiền ảo khác trên thị trường từ các nhà đầu tư trong nước. Đồng thời, Sberbank cũng cung cấp các loại sản phẩm và dịch vụ về tiền kỹ thuật số mà các nhà đầu tư cần.

Trong cùng tháng, Tổng thống Putin nói với TASS, một cơ quan thông tấn Nga rằng các quy định sẽ được thực hiện để bảo vệ các nhà đầu tư và tạo thuận lợi cho sự tăng trưởng của các doanh nghiệp. Nhưng bên cạnh đó ông cũng bày tỏ lo ngại về phương thức lưu trữ và giá trị của các đồng tiền kỹ thuật số trên thị trường.

Đồng quan điểm với tổng thống Putin, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói rằng “Những công nghệ như blockchain và internet of things sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến cách chúng ta sống và làm việc. Do đó, mọi người trong nơi làm việc của chúng tôi phải thích nghi nhanh chóng”.

Nhiều nhà kinh doanh, nhà đầu tư, người sử dụng và thành viên của cộng đồng toàn cầu bày tỏ sự lạc quan về cách tiếp cận của Thủ tướng Modi trong việc chấp nhận và điều chỉnh thị trường blockchain và tiền mã hóa.

Ánh Dương
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: