Sự kiện hot
13 năm trước

Tổng thống Philippines Aquino thăm Trung Quốc

Ngày 30/8, Tổng thống Philippines Benigno Aquino III đã rời Manila đến Bắc Kinh tiến hành chuyến thăm Trung Quốc

Ngày 30/8, Tổng thống Philippines Benigno Aquino III đã rời Manila đến Bắc Kinh tiến hành chuyến thăm Trung Quốc cấp nhà nước đầu tiên nhằm tìm cách tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và củng cố quan hệ ngoại giao với nước láng giềng lớn nhất của mình.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino.

Phát biểu trước khi lên đường, ông Aquino cho biết Philippines đánh giá cao quan hệ với Trung Quốc, một trong những nước láng giềng quan trọng nhất của Philippines ở châu Á.

Dự kiến, tại Trung Quốc, ông Aquino sẽ hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, ký kết các thỏa thuận về kinh tế và thương mại, đồng thời gặp gỡ các doanh nhân và các nhà hoạch định chính sách kinh tế Trung Quốc tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Hạ Môn.

Bên cạnh đó, ông cũng sẽ có buổi nói chuyện với cộng đồng gồm khoảng 3.000 người Philippines tại Trung Quốc.

Trước đó, trợ lý Ngoại trưởng Philippines, bà Cristina Ortega cho biết Manila hy vọng ký một kế hoạch kinh tế 5 năm với Trung Quốc nhằm nâng kim ngạch thương mại song phương lên 60 tỷ USD vào năm 2016, tăng 6 lần so với năm 2010.

Các quan chức Philippines cũng cho biết họ mong muốn tìm kiếm đầu tư của Trung Quốc vào một loạt dự án cơ sở hạ tầng, từ đường sắt đến đường bộ, sân bay và trường học.

Theo kế hoạch, chuyến thăm của ông Aquino sẽ kết thúc vào ngày 3/9 tới.

Theo Vietnam+

Từ khóa: