Sự kiện hot
9 năm trước

Tống tiền thiếu nữ quen trên facebook bằng "ảnh nóng"

Dù mới quen nhau qua facebook nhưng vì sự đồng cảm khi được chia sẻ cùng người bị đồng tính cô gái trẻ đã bị đối tượng lừa gửi "ảnh nóng" và tống tiền.

Chiều 22/10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã hoàn tất hồ sơ điều tra về Phạm Hữu Quang (21 tuổi, ngụ Ninh Thuận) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 


Nhiều thiếu nữ bị bạn mới quen tống tiền vì những hình ảnh nhạy cảm. Ảnh minh họa.

 

Thông tin điều tra ban đầu, vào đầu tháng 10/2015, Quang kết bạn qua facebook với em Võ Thị Mỹ H (18 tuổi, ngụ Gia Lai) vì "cô gái này có làn da trắng và nhìn khá dễ thương", Quang thừa nhận với cơ quan chức năng.

Sau khi kết bạn, Quang bắt đầu làm quen và nói chuyện với H thường xuyên. Quang tự giới thiệu và nhận mình là người đồng tình. Thấy vậy, H cũng đồng cảm và chia sẻ mình cũng là người đồng tính nữ.

Sau đó, Quang đã chụp lại hình ảnh tin nhắn và dọa sẽ đưa thông tin và "bằng chứng" H bị đồng tính lên mạng. Thấy cô gái trẻ có vẻ sợ hãi Quang tiếp tục yêu cầu được gửi "ảnh nóng" để hắn xem.

Ban đầu, H chỉ nghĩ do nam thanh niên có chút vấn đề về tâm lý và cũng vì sợ nên đã làm theo yêu cầu của hắn. Nhưng sau đó, Quang đã dùng ảnh khỏa thân của H gửi sang để khống chế và yêu cầu phải đưa số tiền 500.000 đồng nếu không sẽ tung "ảnh nóng" của cô lên mạng xã hội.

Quá sợ hãi, H đã nói chuyện với một người thân và tìm sự giúp đỡ. Sự việc sau đó được trình báo với công an để tìm cách giải quyết.

Khi H mang tiền đến một tiệm Internet trên địa bàn phường An Bình (thị xã Dĩ An) để giao cho Quang thì công an ập vào bắt giữ.

 

Tuyết Nhung
theo Công lý

Từ khóa: