Sự kiện hot
6 năm trước

Top 6 điểm xem chơi vui 'chất ngất' trong ngày mùng 1 Tết

Trong ngày đầu tiên của năm Mậu Tuất, tại Hà Nội diễn ra một số hoạt động văn hóa - giái trí đặc sắc như "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" hay chương trình "Chào đón Tết Nguyên đán 2018".

Sự kiện tại TP. Hà Nội

Chương trình “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”

Thời gian: Từ 8h30 - 16h30 ngày 16/2

Địa điểm:Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội

Là một trong những sự kiện thường niên được tổ chức vào dịp đầu xuân, năm mới. Tại sự kiện sẽ giới thiệu các hoạt động lễ hội đặc sắc, trò chơi dân gian tiêu biểu, các món ăn đặc sắc trong dịp năm mới và các loại sản vật đặc trưng của từng dân tộc, đan xen là hoạt động biểu diễn các dân ca, dân vũ được chọn lọc thiết thực, đặc sắc, phong phú, hấp dẫn. Sự kiện là dịp để các gia đình có trẻ nhỏ, nhóm bạn được tìm hiểu về không khí Tết xưa cũng như khám phá được những điều hay, thú vị của các dân tộc.

Trong ngày đầu tiên của năm Mậu Tuất, sẽ có khoảng 80 đồng bào của 11 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Khmer) với sự tham gia của 11 địa phương, đồng bào như (Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Sóc Trăng) ...

Sự kiện sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc. (Ảnh: hanoigrapevine)

Chào đón Tết Nguyên Đán 2018

Thời gian: 8h ngày 16/2

Địa điểm: Asean Resort - 21 Hòa Lạc - Thạch Thất - Hà Nội

Đối với những gia đình muốn tận hưởng một cái tết cổ truyền đúng nghĩa nhưng ở một nơi khác, không phải tại ngôi nhà thân quen thì Asean Resort sẽ là một gợi ý hoàn hảo.

Asean Resort - khu nghỉ dưỡng tích hợp nhiều chức năng tại Thạch Thất, Hà Nội. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn thời khắc năm mới bên gia đình, bạn bè và được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc hoàn toàn khác biệt, mà chắc chắn bạn chưa bao giờ được cảm nhận trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Sự kiện đón tết cỏ truyền diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Asean Resort. (Ảnh: Blog Travel)

Lion Dance at InterContinental Hanoi Westlake

Thời gian: 11h45 - 13h ngày 16/2

Địa điểm: InterContinental Hanoi Westlake - 5 Tu Hoa, Tây Hồ, Hà Nội

Múa sư tử, bao gồm cả múa lân hay múa rồng, là một loại hình biểu diễn đặc trưng của các nước phương Đông trong dịp Tết Nguyên Đán hay các lễ hội văn hóa truyền thống của dân tộc. Loài sư tử được người phương Đông coi như một biểu tượng cho sự thành công và hy vọng trong tương lai. Cùng với âm thanh sôi nổi của nhạc cụ truyền thống, những bước nhảy được tin rằng sẽ xua đuổi những điều xấu, mang đến niềm vui và may mắn.

Trong ngày đầu tiên của năm mới Mậu Tuất (16/02/2018), bạn có thể cùng người thân yêu của mình thưởng thức những màn biểu diễn múa lân sư đẹp mắt cùng âm nhạc rộn ràng ngay tại sảnh và các nhà hàng của khách sạn InterContinental Hanoi Westlake.

Sự kiện múa lân tại khách sạn InterContinental Hanoi Westlake. (Ảnh: allevents)

Hội chữ xuân Mậu Tuất 2018

Thời gian: 8h ngày 16/2

Địa điểm: Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám - Số 58, phố Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Là sự kiện thường niên diễn ra tại Hồ Văn, thuộc khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Một địa điểm thú vị cho du khách lựa chọn để đón năm mới và du xuân với nhiều hoạt động đặc sắc như: Trình diễn thư pháp; Hoạt động cho chữ và xin chữ; Trải nghiệm các làng nghề truyền thống Việt Nam và tham gia nhiều hoạt động, trò chơi đậm nét dân gian.

Xin chữ đầu năm được xem là một phong tục rất đẹp trong văn hóa người Việt. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Hội hoa Xuân Tao Đàn

Thời gian: 16/2/2018

Địa điểm: Công viên văn hóa Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2018, hội hoa Xuân lần thứ 38 được thiết kế, tạo cảnh quan mang đậm chất dân gian, giàu tính dân tộc với chiều dài lịch sử. Hội hoa quy tụ nhiều loại lan lạ như: Lan Ngọc Điểm, Thủy Tiên, Long tu,… Ngoài ra hội hoa Xuân còn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật như: múa lân rồng, biểu diễn ca nhạc, trà đạo, thư pháp,… Hội hoa Xuân hứa hẹn thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Hội hoa xuân Tao Đàn, rực rỡ sắc màu năm mới. (Ảnh: Dân Trí)

Đường sách Tết Mậu Tuất 2018

Thời gian: 13/2 – 19/2/2018

Địa điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Lễ hội Đường sách Mậu Tuất được khai mạc chiều 13/2, trưng bày, giới thiệu khoảng 26.000 bản sách và được chia làm bốn chủ đề: Ươm mầm tri thức, hào khí Phương Nam – Thành phố phát triển, khát vọng vươn cao và biển đảo thiêng liêng. Lễ hội chào đón hàng trăm độc giả đến tham quan và mua sách, phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Đường sách tết Mậu Tuất. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: