Sự kiện hot
7 năm trước

Top 7 homestay - hostel 'dễ gây thương nhớ nhất' Sài Gòn

Nếu muốn lựa một homestay - hostel tiện nghi, đầy đủ dịch vụ với những góc nhỏ xinh xắn, có mức chi phí phải chăng thì những gợi ý dưới đây sẽ mang đến cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo.

The Common Room Project

Địa chỉ:80/8 Nguyễn Trãi, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

The Common Room Project nằm cách Công viên Tao Đàn và Bảo tàng Mỹ thuật chừng hơn 2km nên rất thuận tiện để bạn di chuyển đến những địa điểm du lịch.

Đây không phải là khách sạn hay một chốn lưu trú thông thường...đây là một homestay đúng nghĩa như "ngôi nhà" nơi để bạn trở về.

Ở đây có 4 phòng dorm với 48 giường và 4 phòng riêng. Mỗi giường dorm có giá khoảng 330.000 đồng. Điểm nhấn của The Common Room Project chính tầng thượng vô cùng mát mẻ, có bar phục vụ tới tận 12h đêm.

Ảnh: Therusticnomad

Ảnh: Chuntlin

Thế nhưng khu được yêu thích nhất của Common Room Project chính là căn bếp nhỏ xinh với đủ những vật dụng cần thiết để bất cứ lúc nào bạn cũng có thể tự tay nấu những món ăn yêu thích. Mỗi tuần ở đây đều tổ chức một buổi giao lưu bữa tối. Khách sẽ được học cách nấu món ăn Việt Nam với nhân viên và sau đó ăn tối cùng nhau.

Della Boutique Hostel

Địa chỉ: 67 Hàm Nghi, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh

Della Boutique Hotel nằm trên đường Hàm Nghi, Quận 1, cách Bến cảng Nhà Rồng và Thương xá Tax chỉ có 500 m. Bạn chỉ mất khoảng 10 phút đi bộ là đã có thể đến những nơi tụ tập ăn chơi của Sài Gòn như tòa nhà Bitexco, phố đi bộ Nguyễn Huệ, trung tâm mua sắm Takashimaya...

Các phòng ở đây được chia thành hai loại chính: Phòng Dorm (ở chung) và phòng Suite (riêng biệt). Tùy thuộc vào số lượng và nhu cầu bạn có thể lựa chọn dạng phòng thích hợp để lưu trú.

Ngoài ra, một trong những điểm nhấn thú vị của Della Boutique chính là quán bar trên tầng thượng "Zuma" - Nơi bạn có thể thưởng thức chút đồ uống và ngắm nhìn thành phố Sài Gòn tráng lệ về đêm.

Giá phòng một đêm 210.000 đồng (phòng dorm), phòng suite có giá từ 1.085.000 - 1272.000 đồng/ đêm.

Ảnh: Della Boutique Hotes

Ảnh: Della Boutique Hotes

OTRO Homestay

Địa chỉ: Số 16 đường Phạm Viết Chánh, Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP HCM

OTRO là tên gọi được viết không dấu của từ Ở Trọ, một cái tên rất đỗi dung dị và thân thương, đặc biệt thích hợp với những cô nàng "bánh bèo". Đến đây bạn sẽ được chia sẻ những câu chuyện vui, những kinh nghiệm thú vị hay đơn giản chỉ là tỉ tê những điều bình dị tại quê nhà.

Ở OTRO bạn sẽ thấy cái hồn Việt hiện hữu lên một cách chân chất và mộc mạc nhất. Từ những cái chén, mâm cơm, cái mẹt tre cho đến chiếc nón lá,... đều trở nên thú vị và dí dỏm qua góc nhìn rất khác, một Việt Nam đầy màu sắc truyền thống, vui nhộn.

Bên cạnh đó, homestay này còn có nhiều không gian trọ khác nhau để bạn trải nghiệm. Nếu như ở phòng đất hình ảnh đặc trưng nhất sẽ là những chú lợn đất xinh xắn và đầy màu sắc, gắn liền với tuổi thơ của bao người thì ở phòng mâm lại đem đến một không gian ấm cúng của bữa ăn gia đình với hình ảnh mâm cơm, cái chén, cái bát...

Ảnh: Otro.homestay

Ảnh: Otro.homestay

Lela Sài Gòn

Địa chỉ: Tầng 4, chung cư 26 Lý Tự Trọng, quận 1, TP. HCM

LeLa là một dạng hostel kết hợp homestay, có tất cả 12 giường ngủ rất thoải mái với 8 giường đơn và 4 giường đôi. Mỗi giường được trang bị tốt với khóa an toàn, móc treo quần áo, đèn đọc sách, đều có rèm để đảm bảo sự riêng tư của bạn và tất nhiên là chăn gối rất thoải mái. Mỗi một du khách ở tại Lela đều được sở hữu 1 tủ khoá lớn, 1 tủ khoá đầu giường và 1tủ để giày.

Lela Sài Gòn nằm ngay ở trung tâm Quận 1, là điểm lưu trú phù hợp cho những bạn muốn tìm một nơi để dừng chân nghỉ ngơi và khám phá những điểm du lịch nổi tiếng của Sài Gòn.

Ảnh: Lela Sài Gòn

Ảnh: Lela Sài Gòn

Vintage Hostel Saigon

Địa chỉ:80 Bùi Viện, Quận 1, TP. HCM

Nằm ngay phố Tây Bùi Viện của Quận 1, Vintage Hostel Saigon sở hữu vị trí thuận tiện để bạn có thể khám phá Sài Gòn.

Vintage Hostel Saigon có tất cả 64 phòng, mỗi phòng được trang bị đầy đủ các thiết bị cũng như dịch vụ giặt là. Hostel này có 2 loại phòng cho bạn lựa chọn là phòng dorm với tối đa 8 giường và phòng riêng với tối đa 3 giường. Giá phòng từ khoảng 180,000 đồng/ giường /đêm.

Ảnh: Agorooms

Ảnh: Morrisxchien

The Laban

Địa chỉ: số 23 Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. HCM

Tọa lạc tại trung tâm Sài Gòn, nhưng dường như The Laban lại mang đến một không gian lãng mạn, nhẹ nhàng và rất đỗi bình yên. Bởi lối thiết kế như phảng phất chất thơ của xứ Đà Lạt mộng mơ. Đây là mô hình homestay kết hợp cafe nơi được nhiều nhóm bạn, cặp đôi "đưa nhau đi trốn".

Thiết kế của Laban khá đơn giản nhưng đầy chất nghệ thuật với không gian tràn ngập ánh nắng, cỏ xanh hoa lá, với ban công và cửa sổ lớn. Tất cả tạo nên cảm giác thoáng đãng, thoải mái.

Ngoài phòng dorm và phòng riêng thì The Laban còn có phòng Penthouse, bao gồm phòng khách, phòng ngủ giường đôi và sân thượng phù hợp cho nhóm bạn từ 4 - 6 người.

Ảnh: Thelabanvn

Ảnh: Thelabanvn

Sigoong Hostel

Địa chỉ: 92 Đề Thám, Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM

Hostel siêu nhỏ nhắn nhưng xinh xắn, đáng yêu này dường như là không gian dành riêng cho những người yêu trải nghiệm và mê mẩn sự mới lạ, cách tân. Mặc dù chỉ có vỏn vẹn 5 phòng Sigoong Hostel sẽ lập tức thu hút bạn bởi sự sạch sẽ và chu đáo của mình.

Chưa kể vị trí cực kì thuận lợi, cách chợ Bến Thành có 900m, Bến Nhà Rồng chừng 1,2km và đặc biệt rất gần các khu giải trí về đêm...

Ảnh: Sigoong.hostel

Ảnh: Sigoong.hostel

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: