Sự kiện hot
6 năm trước

Top sự kiện hấp dẫn diễn ra trong hai ngày mùng 2 - 3 Tết Nguyên đán: Không đi là tiếc cả mùa xuân!

Trong hai ngày cuối tuần, mồng 2 và mồng 3 Tết Nguyên đán, một số sự kiện "hot" nổi bật diễn ra tại Hà Nội có thể kể đến như: Lễ hội hòa âm ánh sáng tại công viên Thiên đường Bảo Sơn và phố sách xuân Mậu Tuất 2018.

Sự kiện tại TP. Hà Nội

Lễ hội Hòa âm Ánh sáng

Thời gian: Ngày 17/02 – 16/03

Địa điểm: Công viên Thiên đường Bảo Sơn - Km5+200, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Trong suốt khoảng thời gian diễn ra lễ hội toàn bộ công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ biến hóa thành một Light City. Với sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, Light City 2018 bao gồm gần 100 mô hình như cối xay gió, giày thủy tinh, hồng hạc, dàn nhạc cổ điển, thiên thần, tiên nữ, thiên nga, vườn bươm bướm, tượng nhân sư, khu vườn bí ngô, biển cá heo….. Cả một thành phố thu nhỏ lung linh sắc màu như một xứ sở thần tiên cho du khách thỏa sức tham quan, chụp ảnh.

Vào các ngày chính hội, từ mùng 3 đến mùng 5 Tết cũng như các ngày cuối tuần, lần đầu tiên Công viên Thiên đường Bảo Sơn mở cửa buổi tối, đón khách tới 21h00. Chương trình Đêm hội Remix với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như ca sĩ Đức Phúc, Yến Ngọc…, DJ, LED dance, ảo thuật gia Nguyễn Việt Duy, Vũ đoàn Grammy… sẽ tạo nên một lễ hội đúng nghĩa với âm nhạc sôi động và không gian ánh sáng kỳ ảo.

Một phần không thể thiếu trong lễ hội là Hội chợ ẩm thực Asian, quy tụ tinh hoa ẩm thực từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ…. tới ẩm thực 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam.

Ngoài ra, các hoạt động đặc trưng như Diễu hành carnival, Vũ hội chào Xuân, Thung lũng hoa xuân hay Tổ hợp Safari vẫn sẽ là những điểm thu hút khách tham quan.

Sự kiện lễ hội ánh sáng diễn ra tại Thiên đường Bảo Sơn. (Ảnh: hanoigrapevine)

Phố Sách Xuân Mậu Tuất 2018

Thời gian: Từ ngày 18 - 25 tháng 2

Địa điểm: Phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các hoạt động diễn ra tại phố Sách Xuân bao gồm: Trưng bày, giới thiệu tới bạn đọc các thể loại sách phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số…là địa điểm lý tưởng của những người yêu sách.

Cùng với đó là các hoạt động giới thiệu, ký tặng sách, giao lưu với các nhà văn, các tác giả; giới thiệu nghệ thuật thư pháp, câu đối Tết; tô màu tranh thiếu nhi, tổ chức không gian đọc sách…

Từ ngày mồng 3 Tết, phố sách xuân Mậu Tuất tiếp tục mở cửa đón khách đến tham quan với rất nhiều hoạt động hấp dẫn. (Ảnh: Ict hanoi)

Sống ảo cùng hàng trăm tiểu cảnh siêu chất tại xuân 3 miền Ecopark

Thời gian: Từ 9h30 - 17h30 trong 03 ngày mùng 3,4,5 Tết

Địa điểm: Thành phố xanh Ecopark

Lễ hội Xuân 3 miền tại Ecopark sẽ mang tới cho du khách một trải nghiệm Tết 3 miền tinh tế và thú vị với Miền Bắc – Đỏ thắm sắc hoa đào, Miền Trung – Lồng đèn và hoa đăng rực rỡ, Miền Nam – Vui như Tết.

Đặc biệt là sự xuất hiện của những tiểu cảnh như mô hình nhà cổ miền Bắc, miền Trung, miền Nam, con đường đèn lồng phố cổ Hội An, chợ nổi miền Tây yên bình và những trò chơi dân gian đậm nét truyền thống như cà kheo, ô ăn quan, ném còn…Cùng vô vàn các điểm check in siêu đẹp mang đậm sắc xuân… Đến với Lễ hội xuân 3 miền Ecopark, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những nét đẹp về văn hóa truyền thống, về phong tục tập quán rất đặc trưng của từng vùng miền.

Sống ảo cùng hàng trăm tiểu cảnh siêu chất tại xuân 3 miền Ecopark. (Ảnh: Ecopark )

Hội chợ ẩm thực Tết Flamingo

Thời gian: Từ 10-15h ngày mồng 3-10 Tết

Địa điểm: Con đường Thơ, Flamingo Đại Lải Resort

Giữa không khí tươi vui của mùa xuân, ăn Tết cổ truyền là nét văn hóa đẹp của người Việt khi các thành viên trong gia đình được sum vầy bên nhau đón năm mới.

Từ mồng 3 đến mồng 10 Tết, khi đến đây bạn có thể cùng những người thân yêu và bạn bè đến với không gian hội chợ ẩm thực Tết để ăn mừng năm mới Mậu Tuất, thưởng thức đại tiệc nướng không giới hạn và các món ăn nổi bật của ẩm thực Việt.

Hội chữ xuân ẩm thực tại Flamingo. (Ảnh: Đại Lải Resort)

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Thành Phố Xuyên Không - Để Tết Không Nhạt

Thời gian: 15h - 18h từ ngày 17/2 - 20/2

Địa điểm: 02-04 đường Nguyễn Thị Thập, Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Đến với sự kiện này, đặc biệt là những gia đình có em nhỏ có thể để bé được “xuyên không” đến một Thành phố Tương lai để nhập vai vào hàng chục ngành nghề khác nhau. Hơn cả là cả gia đình sẽ được cùng trở về quá khứ đón Tết ông bà bằng tổ hợp liên hoàn các trò chơi dân gian lý thú!

Ngoài ra, một số chương trình hấp dẫn như vẽ thư pháp khổng lồ, ô ăn quan, xiếc chó chuyên nghiệp, diễu hành các ngành nghề, trải nghiệm không gian thực tế ảo 3D với kính VR và chụp ảnh tại phim trường Bambini hấp dẫn.

Đây là một sự kiện vui chơi - giải trí hấp dẫn, độc đáo đón chào Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 tại Vietopia. (Ảnh: Vietopia)

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: