Sự kiện hot
7 năm trước

Tour nhanh thăm làng gốm Thanh Hà ở Hội An

Đến làng gốm Thanh Hà, Hội An bạn sẽ được ngắm nguyên trạng những hình ảnh cổ xưa rất đỗi quen thuộc với cây đa, bến nước, sân đình, các văn hoá tín ngưỡng tôn giáo...

Đến Hội An, bạn sẽ đi đâu - làm gì?

Lang thang quanh khu phố cổ, thu mình ở một quán cà phê yên tĩnh có trà ngon và bánh ngọt. Hay ghé khu chợ ẩm thực để "nếm" thỏa thích nét ẩm thực rất riêng của nơi đây. Thật ra, mỗi người có một cách trải nghiệm khác nhau khi đến Hội An, nhưng nếu bạn muốn khám phá và tìm hiểu sâu hơn về nét đẹp văn hóa thì đừng bỏ qua điểm đến này. Nơi bạn sẽ được ngắm nguyên trạng giống như bảo tàng sống với hình ảnh rất đỗi quen thuộc: cây đa, bến nước, sân đình, các văn hoá tín ngưỡng tôn giáo...

Ảnh: Trilemedia

Công viên đất nung Thanh Hà ở TP Hội An, Quảng Nam được xây dựng từ năm 2011 và chính thức được đưa vào hoạt động vào năm 2015 theo mô hình lấy bàn chuốt gốm làm trung tâm. Tuy nhiên, cho đến tận giữa năm 2017, du khách mới có dịp được biết đến nhiều hơn. Nơi đây không chỉ là một công viên gốm lớn mà còn là bảo tàng gốm độc đáo để du khách đến tham quan, thưởng lãm hàng nghìn sản phẩm gốm, hiện vật gốm, tranh ảnh,… liên quan đến lịch sử, văn hóa và nghệ thuật kiến trúc điêu khắc gốm của Việt Nam.

Nằm ngay gần khu vực làng gốm Thanh Hà, cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3km vế phía Tây, bên hông chợ Cá nên rất thuận tiện để bạn có thể di chuyển đến bằng xe máy hay xe đạp.

Ảnh: Sam_emma_travelling

Ảnh: Minh.hai.pham

Với diện tích rộng hơn 6.500m, gồm hai bố cục chính bao gồm: Lò úp - Nơi lưu giữ những tác phẩm gốm truyền thống của làng nghề gốm Thanh Hà. Lò ngửa với ba tầng là nơi để trưng bày và tổ chức các buổi triển lãm sản phẩm gốm mới, trong đó mỗi hộ dân sẽ có một lô riêng để giới thiệu sản phẩm do chính gia đình mình sản xuất ra.

Song song với đó, tổng thể của công viên gồm 3 tòa nhà trưng bày chính là tranh và gốm. Khu gốm được trưng bày ngoài trời mang đến cảm nhận như một thế giới thu nhỏ, với một loạt kiệt tác những công trình nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc của nhân loại được tái hiện một cách rõ nét và sinh động nơi đây: Đó là những làng gốm nổi tiếng một thời như gốm Chu Đậu (Đại Việt), gốm Mỹ Nghiệp (Chăm), gốm Thanh Hà (Việt), gốm Sa Huỳnh (Chăm)...Tháp nghiêng Pissa (Ý), Đền Taj Mahal (Ấn Độ), Nhà trắng - White House (Mỹ), Kim Tự Tháp (Ai Cập),…. Thế nên đến đây bạn chẳng lo thiếu ảnh đẹp, trải nghiệm hay. Bởi trong mỗi một góc tại công viên dất nung đều mang đến sự mới lạ cho bức ảnh. Chi phí vé tham quan là 40.000 đồng/ người.

Ảnh: Trangthenomad

Ảnh: Caracat

Ảnh: Jasmineepoon

Ảnh: Grietinoz

Ảnh: JJoso85

Ảnh: JJoso85

Ảnh: Susanntravels

Sau khi tham quan tại đây, bạn có thế dành thời gian ghé thăm làng gốm cổ Thanh Hà, cách đó chỉ chừng vài bước chân. Ngay khu vực ngoài cổng là quầy bán vé tham quan, giá vé 15.000 đồng. Vé bao gồm trải nghiệm làm gốm, một bản đồ hướng dẫn tham quan kèm một phần quà nhỏ để kỷ niệm.

Đến thăm làng gốm, ngoài việc thoả sức lựa chọn các sản phẩm lưu niệm bằng gốm, bạn còn được tận mắt chứng kiến những thao tác điêu luyện từ những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng nghề này. Với tuổi đời trên 500 năm, làng gốm Thanh Hà thu hút rất nhiều khách tham quan bởi những sản phẩm gốm tinh xảo, đặc sắc... Và được tự tay trải nghiệm những thao tác để tạo nên tác phẩm gốm do chính tay mình tạo nên.

Ngoài ra, bạn còn có thể mua các vật lưu niệm về làm quà cho người thân với chi phí rất rẻ.

Ảnh: Ll.inh.12

Ảnh: Patrik_lemon

Ảnh: Patrik_lemon


'XEM THÊM'

Hội An chẳng thiếu homestay đẹp mà còn có cả tá quán cà phê xinh

Đình Phong
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: