Sự kiện hot
7 năm trước

Toyota là hãng xe được ưa chuộng nhất toàn cầu, người Việt Nam ưa chuộng Kia

Thương hiệu Nhật bỏ xa đối thủ Volkswagen và 2 thương hiệu đứng kế tiếp sau là Ford và Renault, khi được ưa chuộng nhất ở 49 quốc gia.

Toyota là hãng xe được ưa chuộng nhất toàn cầu

Dù để tuột ngôi vị số một về doanh số, trên phạm vi toàn cầu, vào tay Volkswagen trong năm 2016, Toyota vẫn là hãng xe được ưa chuộng nhất toàn cầu.

Infographic mới đây nhất của Regtransfers cho thấy thương hiệu Nhật này được người tiêu dùng ưa thích nhất tại 49 quốc gia, trong khi Volkswagen chỉ được ưa chuộng tại 14 quốc gia. 2 thương hiệu tiếp theo trên bảng xếp hạng là Ford (8 quốc gia) và Renault (6 quốc gia).

Bản đồ thương hiệu xe được ưa chuộng trên thế giới. 

Có thể dễ dàng nhận thấy, Toyota là thương hiệu được ưa chuộng tại một loạt khu vực rộng lớn như châu Á, Úc, châu Phi và Nam Mỹ. Trong khi đó, khu vực Volkswagen chiếm ưu thế là vùng trung tâm châu Âu. Ford được ưa chuộng tại Bắc Mỹ, một phần nhỏ Nam Mỹ, châu Âu và châu Phi.

Thông tin đáng chú ý, người Việt Nam dường như đi ngược lại xu hướng của khu vực, khi dành nhiều tình cảm nhất cho thương hiệu Kia.

Kia là thương hiệu được người Việt ưa chuộng nhất trong năm 2016.

Thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất nước láng giềng Trung Quốc là một cái tên khá xa lạ: Wuling Motors, một thương hiệu ô tô địa phương có trụ sở tại Quảng Tây, Trung Quốc. Ngay cạnh đó, Huyundai chiếm được cảm tình của cả nước Nga rộng lớn.

Bên cạnh đó, lục địa già châu Âu vẫn là lãnh địa của các hãng xe địa phương. Hầu như không có các thương hiệu xe châu Á hay Mỹ được người châu Âu ưa chuộng, trừ Toyota ở Hy Lạp và Ai-xơ-len, Nissan ở Latvia, Hyundai ở Ai-Len, Suzuki ở Hungary và Ford ở Anh.

Các thương hiệu hạng sang như Mercedes-Benz, Audi, Lexus, Jaguar, Porsche, v.v... hoàn toàn vắng bóng trong bản đồ do Regtransfers lập ra. Đây cũng là điều dễ hiểu khi các thương hiệu này không thực sự dành cho số đông người dùng phổ thông mà chỉ tập trung vào một số lượng nhỏ khách hàng có mức chi trả lớn.

Các thương hiệu xe sang vắng bóng trên bản đồ.

Trong suốt năm 2016, toàn bộ các nhà sản xuất xe hơi trên toàn cầu đã bán ra đến 88,1 triệu xe hơi và xe thương mại hạng nhẹ. Doanh số đứng đầu thị trường do Volkswagen nắm giữ, tiếp đó là tới Toyota và GM.

Cụ thể, theo thống kê từ Forbes, Volkswagen bán được 10.312.400 xe trên quy mô toàn cầu, Toyota đạt 10.213.486 xe còn GM đạt 9.574.771 xe.

Cẩm Anh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: