Sự kiện hot
7 năm trước

Trang Moon lại làm đẹp theo kiểu '3 sôi 2 lạnh'

Mẹo dưỡng da vừa mới được cô nàng Trang Moon “lắm chiêu” tiết lộ ngày hôm nay liên quan đến liệu pháp sử dụng nhiệt độ để làm sạch da va se khít lỗ chân lông.

Trong khi vẫn còn rất bận rộn với nhiều dự án phim mới, cô nàng Trang Moon của “Sống chung với mẹ chồng” vẫn không quên cập nhật liên tục những bí quyết làm đẹp đơn giản, hiệu quả và rất độc đáo. Thay vì dùng những sản phẩm dưỡng da đắt tiền hay nhờ đến chuyên gia ở spa, Trang Moon lại khám phá ra một cách dưỡng da gần như không mất tiền, mà lại có khả năng thư giãn cực kỳ hiệu nghiệm. Với lời giới thiệu là “lúc nóng, lúc lạnh”, nhiều khán giả có thể “lờ mờ” đoán được cô nàng này đang muốn dùng đến nước sôi và nước đá.

Quả nhiên, Trang Moon đã mở đầu chương trình bằng một chậu nước sôi còn đang bốc khói. Thay vì phải dùng máy xông hơi chuyên dụng, Trang Moon dùng chính nước nóng tự đun để tạo thành một chậu nước xông hơi cung cấp độ ẩm cho da. Theo cô nàng này giải thích, hơi nước nóng giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả. Nếu ai chưa quen với nhiệt độ nóng, thời gian đầu có thể chỉ cần dùng nước nóng tầm 60-70 độ C, và xông trong khoảng 5 phút.

Một bát nước nóng và một gói trà túi lọc đã tạo thành công thức xông hơi chuẩn spa.

Với mục đích là xông hơi và làm sạch lỗ chân lông, bạn chỉ cần dùng nước sôi bình thường là được. Để có trải nghiệm giống như spa, nhiều người còn đầu tư mua hẳn tinh dầu, hoặc các loại cánh hoa để thả vào bát nước nóng. Nhưng với Trang Moon, cách để “tẩm bổ” thêm cho làn da thông qua làn hơi nước nóng lại đến từ một thứ rất đơn giản và luôn sẵn có trong mọi gia đình, đó chính là những gói trà túi lọc. Bạn nên dùng trà xanh thay vì trà đen, để có hương thơm thư giãn nhất.

Hãy chọn một chiếc khăn tắm lớn để trùm kín không cho hơi nước thoát ra ngoài nhé.

Khi vừa mới trùm khăn vào để xông hơi, Trang Moon cũng không quên nhắc nhở khán giả nhớ phải rửa mặt thật sạch sẽ, tẩy trang kỹ để không sót lại bụi bẩn và cặn trang điểm trên bề mặt da. Ngoài ra, trong những ngày thời tiết khó chịu, bạn có thể xông hơi làm sạch da mặt bằng cách loại chanh hay sả để kết hợp với tác dụng giải cảm, tăng cường sức đề kháng cho hệ hô hấp.

Sau khi xông hơi là thời điểm "vàng" để thoa serum, nhất là các loại serum chống lão hóa.

Sau khoảng 10 phút, khi nước hết nóng, quá trình xông hơi có thể kết thúc. Nếu xem kỹ video, bạn sẽ thấy khuôn mặt Trang Moon lấm tấm mồ hôi, thể hiện rõ sự thoải mái như vừa được bước ra từ phòng xông hơi cao cấp. Đây cũng là một cách để kết hợp thải độc rất tốt cho da, làm khuôn mặt hồng hào, căng mịn. Lỗ chân lông vẫn còn đang giãn nở nhờ hơi nước, “cô Trang” đã tận dụng thời cơ này để thoa một lớp serum dưỡng da, serum sẽ thấm sâu hơn và tăng cường gấp đôi tác dụng.

Trang Moon sử dụng Revecarre - Revital Serum sau khi xông hơi và trước khi chườm đá.

Nếu như xông hơi là thái cực “nóng”, thì Trang Moon kết hợp luôn thái cực “lạnh” với việc chườm đá ngay sau đó. Nhất là sau khi thoa serum, dùng đá để chườm lên da sẽ khiến da có phản xạ co lại, hút sâu serum thẩm thấu vào hơn, và chính nhiệt độ lạnh khiến lỗ chân lông se khít lại, khóa chặt cho serum không bị bay hơi khỏi da. Trang Moon bọc vài viên đá vào trong một chiếc khăn mỏng, rồi chườm lên da.

Đây quả là một cách massage cho da đơn giản và tiết kiệm.

Thao tác chườm đá của Trang Moon rất đơn giản, cô nàng chặm nhẹ chiếc khăn bọc đá lên da, thay vì miết trên mặt để tránh tạo tổn thương. Chính cô nàng cũng tiết lộ, cảm giác “hạ nhiệt” cho da ngay sau khi vừa xông nước nóng cực kỳ sảng khoái, và rất thích hợp để áp dụng trong những ngày thời tiết nắng nóng như thế này. Trang Moon còn bày thêm một cách dưỡng da khác với đá lạnh là pha cà phê đen đặc (loại cà phê phin) rồi đóng đá, dùng chính những viên “đá cà phê” này để chườm lên bọng mắt. Chất caffeine cùng với nhiệt độ lạnh sẽ giúp làm tan quầng thâm và bọng mắt chỉ sau vài lần chườm.

Bạn có thể chườm đến khi nào đá tan hết nhé!

Eve Nguyễn
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: