Sự kiện hot
6 năm trước

Tranh cãi bức ảnh sản phụ tự tay kéo con ra lúc sinh nở bị Facebook gỡ bỏ vì nhạy cảm

Bức ảnh được bác sĩ sản khoa đăng lên facebook thu hút hàng nghìn lượt xem đã được gỡ bỏ sau vài giờ vì được cho là quá nhạy cảm, có yếu tố khiêu dâm.

Mới đây, theo trang Daily Mail đưa tin, một bác sĩ sản khoa người Đài Loan đã chụp lại khoảnh khắc vô cùng xúc động và ý nghĩa trong hành trình vượt cạn của người mẹ, đó là sản phụ đã tự tay kéo con ra khi sinh thường.

Một bà mẹ xúc động tràn nước mắt khi được chạm vào đầu của con và tự tay kéo con ra khi lâm bồn. Khoảnh khắc vô cùng hiếm có này nhanh chóng trở thành bão dư luận khi với những ai đã từng sinh con đều cảm thấy rằng, bức ảnh thật ý nghĩa. Tuy nhiên, hệ thống facebook lại cho rằng, cần gỡ bỏ ngay khỏi hệ thống vì lý do nhạy cảm.

Bác sĩ Jasson chụp lại khoảnh khắc thiêng liêng của một sản phụ khi lâm bồn.

Bác sĩ Jasson là người trực tiếp phụ trách ca sinh thường này và đã chụp lại hình ảnh người phụ nữ dù trong đơn đau vẫn cố gắng kéo em bé ra khỏi bụng một cách an toàn. Xung quanh cô vẫn còn nhiều máu, dịch nhầy của ca sinh nở. Vì thế, bác sĩ đã quyết định đăng tải bức ảnh hiếm hoi đầy cảm xúc này với cộng đồng mạng.

Bức ảnh khi đăng tải đã được sự đồng ý của sản phụ. Bài viết ngay lập tức đã thu hút hơn 10 nghìn lượt thích và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, do có ai đó nhấn “report” nên ngay lập tức bức ảnh đã được xóa. Quá buồn vì điều này, bác sĩ Jason bày tỏ: “Facebook đã xóa bức hình chạm đến trái tim tôi cũng như hàng nghìn mẹ đã từng sinh con khác. Người mẹ chỉ biết tự hào khi sinh được con. Đó là khoảnh khắc thiêng liêng, không có yếu tố phản cảm ở đây. Tôi rất buồn và thất vọng”.

Bác sĩ Jasson.

Bác sĩ Jasson cùng các bé đã từng được anh đỡ đẻ.

Bác sĩ đã đăng tải lại bức ảnh trên Instagram.

Sau đó, bác sĩ đã đăng tấm ảnh lên Instagram và lại tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của mọi người. Sự việc nhanh chóng tạo thành làn sóng tranh luận quyết liệt. Mọi người cho rằng khoảnh khắc này không thể xếp hàng với loạt ảnh khiêu dâm trần trụi. Bức ảnh là khoảnh khắc đẹp đẽ nhất vốn có của tự nhiên ghi lại kỷ niệm đáng nhớ về một sinh linh nhỏ chào đời. Trong khi bên còn lại thì thông cảm với facebook vì mạng xã hội cần hạn chế tối đa những ảnh hở hang quá đà.

Trước đó, facebook đã nhiều lần xóa bỏ những bức ảnh có nội dung bị cho rằng không phù hợp. Nhưng vẫn có trường hợp sau khi xóa bỏ đã phải trả lại ảnh cho người dùng và xin lỗi vì hành động trên.

Bức ảnh quảng cáo sản phẩm dao cạo dành riêng cho phụ nữ bị FB xoá khỏi hệ thống.

Bức ảnh chụp người lính cứu hỏa ở Thụy Điển bị FB xoá đã được khôi phục lại và lên tiếng xin lỗi chủ nhân.

Thu Thảo
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: