Sự kiện hot
7 năm trước

Tranh cãi vì phát ngôn 'chỉ yêu người kiếm trên 100 triệu' của Phương Trinh Jolie

Quan điểm thẳng thắn về việc chọn người yêu của nữ ca sĩ Phương Trinh Jolie gây tranh cãi khá nhiều trong những ngày qua.

Trong bài phỏng vấn trên báo Vnexpress vào ngày 12/7 vừa qua, nữ ca sĩ Phương Trinh Jolie đã có chia sẻ về việc chọn người yêu khi từng trải qua một mối tình gây ồn ào trong quá khứ.

Theo đó, nữ ca sĩ đưa ra tiêu chí chọn bạn trai là một người phải có công việc ổn định, tài sản vững chắc và tâm lí trong chuyện tình cảm. Ngoài ra, Phương Trinh Jolie còn nhấn mạnh đàn ông muốn trở thành người yêu của cô thì cần có thu nhập trên 100 triệu/ tháng.

Cô nói thêm: Trong tình yêu cũng khó nói trước được điều gì. Người ta thường nói lấy người yêu mình chứ đừng lấy người mình yêu. Nhưng lấy người mình không yêu làm sao hạnh phúc được. Trường hợp bố mẹ tôi là ví dụ. Mẹ tôi thời trẻ rất đẹp, hát hay, là tiểu thư con nhà giàu có. Khi quen nhau, mẹ tôi chu cấp cho bố vì nhà ông nghèo lắm. Vậy mà cưới xong, bố tôi chạy theo một người phụ nữ thua kém mẹ tôi về mọi mặt”.

Nữ ca sĩ Phương Trinh Jolie khẳng định chọn bạn trai có thu nhập kiếm trên 100 triệu/ tháng.

Quan điểm có phần thẳng thắn này của nữ ca sĩ gây nhiều tranh cãi, đặc biệt là bị nhiều đàn ông “ném đá” trên trang cá nhân và nhiều lời lẽ tiêu cực, phản cảm. Bên cạnh số đông phụ nữ ủng hộ việc nên chọn những người đàn ngoài tình yêu cần sự vững vàng về kinh tế, nhiều ý kiến cho rằng suy nghĩ như vậy là thực dụng, “yêu bằng vật chất là chủ yếu”.

Một tài khoản trên facebook H.K cho biết: “Đây là cái giá để yêu người nổi tiếng à? Nếu 100 triệu là quen được người nổi tiếng như vậy thì vẫn bèo bọt. Đứng cạnh danh xưng nghệ sĩ với 100 triệu để yêu thì như vậy bình thường nhưng với tư cách một người phụ nữ bình đẳng tìm tình yêu, tư tưởng đem đồng tiền chọn người yêu hay chồng thấy rõ vật chất. Chẳng lẽ khi yêu hay lấy về, người ta kinh doanh thất bát, đổ nợ thì “bỏ của chạy lấy người”. Cái đó thì chẳng nên gọi là tình yêu”.

Độc giả M.T bức xúc trước phát ngôn của nữ ca sĩ: “Hỡi các bạn trẻ. Các bạn có quyền, ai cũng có quyền chọn cho mình 1 hạnh phúc, 1 người đàn ông thành đạt để lấy chỗ dựa. Nhưng các bạn đặt tiêu chí tiền bạc cho tình yêu các bạn có sợ hậu quả không? Giả sử. Tôi sẽ yêu anh này nếu anh kiếm được 100triệu/tháng. Vì tôi cần mua cái A, sắm cái B, ăn cái C… Nhưng chuyện gì xảy ra nếu người đàn ông đó xác định mối quan hệ của anh ta với bạn là vì anh ta kiếm được 100 triệu/tháng. Vậy khi anh ta kiếm được 1 tỉ 1 tháng. Anh ta liệu còn yêu bạn không? Khi bạn không còn ở tuổi 20, mà tuổi 35 anh ta còn yêu bạn không? Lúc đó anh ta bỏ bạn tiêu chí của bạn sẽ là gì? Hạ xuống 50 triệu? 10triệu? Hay chỉ cần người đàn ông nào yêu bạn là được? Theo tôi. Đến với nhau trước hết bằng sự chân thành, thì mọi việc mới lâu dài được”

Ngoài ra, cũng nhiều người bày tỏ sự ủng hộ về quan điểm này của người đẹp. “Tôi ủng hộ cô bé này. Tôi không mấy khi tham gia bình luận về những người trong giới showbiz. Nhưng tôi thấy em gái này có cách nhìn rất rõ ràng về tương lai. Ai cũng có quyền đặt ra những tiêu chí cho cuộc sống của chính mình. Hạnh phúc là sự cảm nhận. 100 triệu 1 tháng mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ có thể sẽ là: và anh ấy cũng yêu tôi, anh ấy hiểu, đồng cảm và có cùng lối sống với tôi. Chúc em sớm tìm được người đàn ông như vậy. Tôi tin là hoàn toàn có thể”.

Phương Trinh cho rằng đó là suy nghĩ thực tế hơn là thực dụng.

Trước sự tranh cãi đang diễn ra, Phương Trinh Jolie cũng đã lên tiếng về chuyện này. Cô khẳng định việc chọn người yêu dựa trên tiêu chuẩn cá nhân là điều bình thường và mỗi người đều có mong muốn hoặc ước mơ cao lớn hơn. Nữ ca sĩ còn đùa vui rằng việc bị “ném đá” lần này đủ xây nhà lầu, nhưng cô không hề có ý định thay đổi quan điểm đó. Phương Trinh cũng phủ nhận cố tình phát ngôn gây sốc để nổi tiếng.

Cô cũng cho biết mình không thực dụng khi đưa vật chất là tiêu chí hàng đầu chọn lựa bạn trai. Cô cho rằng quan điểm này hoàn toàn là thực tế khi bản thân đang sống trong môi trường thành phố đắt đỏ, cần phải lo lắng nhiều và nguồn thu nhập vừa đủ để có hạnh phúc lâu dài. “Có thể theo cách nhìn của một số người, họ không đồng tình và cho là tôi thực dụng, nhưng đối với tôi hay những người đồng tình với tôi thì sẽ thấy đó là thực tế của cuộc sống”

Cô cũng bất ngờ khi đa số những lời “ném đá” từ dân mạng đến từ cánh đàn ông. “Thời nay, phụ nữ và đàn ông được bình đẳng hơn về những quyền lợi trong xã hội, nhưng xét về nhiều khía cạnh như sức khoẻ chẳng hạn, phụ nữ vẫn là phái yếu và cần được nâng niu, chia sẻ nhiều hơn. Những người "đàn ông" ném đá tôi, về cơ bản họ không phải là đàn ông thực thụ, mà nên gọi là "đàn bà đội lốt đàn ông". Đàn ông chẳng ai lại đi ném đá một người phụ nữ như thế” - Phương Trinh nói.

Tịnh Nghi
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: