Sự kiện hot
6 năm trước

Tranh thủ ngày nắng, đến những chỗ đẹp này chụp ảnh ngay

Phố Hàng Mã, phố bích họa Phùng Hưng hay chùa Vạn Niên...là một trong những địa điểm du xuân, chụp ảnh được người dân và du khách yêu thích trong những dịp Tết đến.

Phố Hàng Mã

Cứ mỗi dịp Tết đến - Xuân về, người dân và du khách lại rủ nhau lên phố Hàng Mã. Mùa nào - thức nấy, phố Hàng Mã đông vui nhất vào ba dịp lễ lớn trong năm như Tết trung thu, Giáng sinh và đặc biệt là Tết Nguyên đán. (Ảnh: puca)

Hàng Mã là một trong những con phố nằm trong khu phố cổ của người Hà Nội. Nơi đây, nổi tiếng với nghề thủ công truyền thống là làm đồ mã, dùng cho việc cúng lễ và đồ trang trí bằng giấy. (Ảnh: bagia)

Vào những ngày giáp Tết, các cửa hàng - cửa hiệu tại đây lại bày biện đủ các mặt hàng khác nhau như câu đối đỏ, lồng đèn, dây nhấp nháy, phong bao lỳ xì...tạo nên một không gian sống động và mang đậm không khí Tết cổ truyền. (Ảnh: Tea mi)

Phố bích họa Phùng Hưng

Chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện, phố bích họa Phùng Hưng đã nhanh chóng trở thành điểm đến để tham quan và check-in. Vì lẽ đó mà nơi đây cũng được dự đoán là điểm chụp ảnh "hot" nhất trong dịp tết Nguyên đán. (Ảnh: Hà Ngụy)

Đây là một dự án do nghệ sĩ Hàn Quốc cùng với nghệ sĩ Viêt Nam thực hiện tại 19 vòm cầu trên phố Phùng Hưng từ đoạn giao với Lê Văn Linh lên phố Hàng Cót. Mỗi một tác phẩm ở đây đều truyền tải thông điệp về một Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Không chỉ là một điểm chụp hình, nơi đây còn tạo ra một không gian nghệ thuật đường phố đặc sắc vào những dịp cuối tuần với những tiết mục âm nhạc như: Cải lương, ca trù...và cả những trò chơi dân gian như ô ăn quan, cá ngựa, vẽ tranh giấy, là điểm đến vui chơi phù hợp với những cặp đôi, gia đình có trẻ nhỏ và cả những người trung niên. (Ảnh: Hà Ngụy)

Làng đào Nhật Tân

Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 7km, nơi đây nổi tiếng là một vùng trồng hoa đào đẹp nhất ở Hà Nội.

Mỗi dịp tết đến xuân về, du khách từ khắp nơi đổ về đây không chỉ để ngắm hoa, vãn cảnh, hay chọn cho mình những cành đào ưng ý cho một năm mới may mắn mà còn để ghi lại những bức ảnh đẹp nhất bên hoa đào.

Làng đào Nhật Tân được người dân trồng với mục đích kinh doanh phục vụ dịp tết Nguyên đán, vì vậy khi lựa chọn dừng chân ở vườn đào nào bạn nên xin phép chủ vườn. Khi chụp ảnh, nên chú ý tránh vịn tay vào cành, hoặc làm gãy cành, dập cánh hoa. (Ảnh: chaikobeo)

Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá tọa lạc ở quận Tây Hồ, rất gần với làng đào Nhật Tân. Thông thường chợ thường họp từ đêm đến sáng. Tuy nhiên vào những ngày Giáp tết, chợ họp cả ngày lẫn đêm để phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân.

Không phải là điểm chụp ảnh nổi tiếng như vườn đào Nhật Tân, tuy nhiên đây lại là địa điểm được người dân va du khách dành nhiều tình cảm nhất. Đến đây, ngoài được chiêm ngưỡng đào, quất bạn còn được mãn nhãn với nhiều loại cây cảnh đủ màu sắc khác nhau.

Để chụp được những bức hình đẹp, ấn tượng bạn nên tranh thủ những ngày có nắng, thời gian lý tưởng nhất là sau 8 giờ sáng. (Ảnh: ngocanhlapham)

Chùa Vạn Niên - Hồ Tây

Một ngôi chùa cổ kính nằm giữa lòng Thủ đô Hà Nội là nơi bạn chớ nên bỏ qua - đó là chùa Vạn Niên tọa lạc trên đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội. Chùa Vạn Niên thờ Phật và có Điện Mẫu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh. (Ảnh: kimngan)

Chùa Vạn Niên thường là nơi để người ta đến cầu bình an, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình. (Ảnh: tunglx)

Vào những ngày thuowngff chùa thường vắng lặng, chỉ những ngày rằm và vào dịp lễ tết, chùa mới có đông du khách thập phương đến viếng cảnh chùa và lễ Phật. (Ảnh: Vntage)

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: