Sự kiện hot
12 năm trước

Trái cấm - trái đắng

Cháu sinh năm 1991, đang học năm thứ nhất một trường ĐH ở Hà Nội. Chuyện cháu sắp kể nghe thật đáng xấu hổ, mà lỗi là tại cháu! Cháu và anh ấy yêu nhau được một năm, anh hơn cháu bốn tuổi. Vì yêu, cháu đã cho anh tất cả và hậu quả là mới tháng rồi cháu phải đi phá thai.

Cháu sinh năm 1991, đang học năm thứ nhất một trường ĐH ở Hà Nội. Chuyện cháu sắp kể nghe thật đáng xấu hổ, mà lỗi là tại cháu! Cháu và anh ấy yêu nhau được một năm, anh hơn cháu bốn tuổi. Vì yêu, cháu đã cho anh tất cả và hậu quả là mới tháng rồi cháu phải đi phá thai.

Cháu đi một mình, không muốn anh đi cùng, dù anh cũng biết chuyện. Cái cảm giác xấu hổ và đau đớn chưa từng thấy đó suốt cuộc đời chắc cháu không bao giờ quên được. Sau đó, cháu bị viêm nhiễm nặng, phải điều trị hơn hai tuần, bác sĩ bảo nếu không cẩn thận sau này có thể bị vô sinh. Hiện cháu và anh vẫn qua lại với nhau, anh như càng thương cháu nhiều hơn. Cháu cũng đã uống rất nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp. Chúng cháu có ý định sẽ đến với nhau khi cháu học xong nhưng cháu không biết mình có thể... làm mẹ được nữa không. Giờ cháu đang rất khủng hoảng, không biết mình có nên chia tay với anh ấy không, dù cháu rất yêu anh? Cô giúp cháu một lời khuyên.

Cháu gái (Hà Nội)

Cháu gái mến,

Đầu tiên cô muốn nhắc cháu là để dẫn đến hậu quả như vậy, lỗi là ở cả hai chứ không phải do riêng cháu. Bạn trai cháu phải cùng chia sẻ, gánh vác trách nhiệm với những gì đã xảy đến với cháu. Với một cô gái trẻ như cháu, chuyện vừa qua là một cú sốc lớn, ảnh hưởng rất nhiều đến thể xác, tinh thần. Dù sao, chuyện cũng đã qua, cô hy vọng cháu sẽ bình tĩnh nhìn lại mọi việc mà rút ra bài học xương máu cho mình; chứ không phải là tuyệt vọng, hoang mang, khủng hoảng như hiện tại.

Về vấn đề sức khỏe của cháu, bác sĩ nhắc nhở là nên cẩn thận vì sau này có thể bị vô sinh, cũng có nghĩa là cháu phải hết sức lưu ý không để lặp lại việc có thai ngoài ý muốn, phải phá bỏ; chứ không phải là cháu chắc chắn sẽ bị vô sinh. Cháu là sinh viên, chắc phải biết là việc nạo phá thai luôn có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh. Cháu cũng không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà nên nhờ bác sĩ tư vấn việc tránh thai bằng các biện pháp an toàn hơn. Cô muốn đề nghị cháu nên hạn chế tối đa việc quan hệ trước hôn nhân với bạn trai vì không chỉ dẫn đến hậu quả như cháu đã nhận lãnh mà còn có thể khiến bạn ấy nhàm chán, xem thường vì cháu quá dễ dãi; thậm chí không còn muốn tiến tới hôn nhân sau này. Yêu nhau đâu phải chỉ có bấy nhiêu chuyện! Cháu nên nhớ, cháu chỉ mới bước vào đại học, sa đà vào chuyện yêu đương sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc học, thậm chí nếu trót mang thai không phá bỏ được, chắc chắn cháu sẽ dở dang con đường học hành. Hãy nghĩ đến cha mẹ đang đặt nhiều kỳ vọng vào mình, nghĩ đến tương lai của chính mình sau này mà tập trung vào việc học.

Với bạn trai của cháu, nếu anh ta là người dám làm, dám chịu trách nhiệm, vẫn yêu thương, lo lắng cho cháu thì cháu cũng đừng vội tính chuyện chia tay. Chẳng ai cấm các cháu yêu đương một cách trong sáng, chỉ cần đừng nuốt vội trái cấm như vừa rồi để gây ra hậu quả đáng tiếc nữa. Quen nhau một năm, chưa hẳn đã hiểu được nhau nhiều, cháu nên tìm hiểu thêm về tính cách, gia cảnh của bạn trai mình để xem anh ấy có xứng đáng để mình gửi trọn tình yêu không. Nếu không, hãy tính đến việc chia tay. Nếu muốn có một cuộc hôn nhân tốt đẹp với anh ấy sau này, cháu phải biết giữ mình, biết làm cho bạn trai tôn trọng mình và ngay từ bây giờ, phải biết cùng nhau chung tay chuẩn bị cho tương lai, đừng để bị đắm chìm trong những ham muốn nhất thời.

Hạnh Dung
(
hanhdung@baophunu.org.vn)

Theo Phụ Nữ online

Từ khóa: