Sự kiện hot
7 năm trước

Trẻ em nghĩ gì về hôn nhân đồng giới: 'Thật kinh khủng'

Khi được hỏi em nghĩ gì về hôn nhân đồng giới, một bé gái đã hoài nghi: “Em cảm thấy thật là kinh khủng. Vì con gái mà cưới nhau thì sống như thế nào?”

Mới đây, phóng viên đã có những phỏng vấn ngắn các em nhỏ trong độ tuổi từ 5 – 14 tuổi tại Hà Nội về chủ đề “Trẻ em nghĩ gì về hôn nhân đồng giới?” Tưởng chừng như với chủ đề chỉ dành cho người lớn này sẽ làm khó các em nhỏ. Thế nhưng, các em đã tự tin thể hiện quan điểm cá nhân cũng như đưa ra những lý giải riêng.

Trong video này, nhóm phản đối và đồng ý có số lượng ngang nhau. Cụ thể, ở nhóm này, một bé gái học sinh tiểu học nói rằng việc kết hôn đồng tính là không bình thường vì "bình thường thì phải là một gái với một trai", một bé khác đồng quan điểm “con trai con gái lấy nhau mới đúng!”

Một học sinh khác hoài nghi: “Em cảm thấy thật là kinh khủng. Vì con gái cưới nhau thì sống như thế nào?”

Có bé giải thích lý do không đồng ý là do hai nam hoặc hai nữ “cưới nhau là bê đê” và kiên quyết không đồng ý cũng như không “bênh” nam hay nữ hơn...

Duy nhất có một bé có quan điểm khá trung lập đã cho rằng “em thấy bình thường, chẳng sao cả”. Một bé trai thuộc nhóm ủng hộ đã bày tỏ sự tin tưởng: “Con nghĩ người ta yêu nhau thì người ta mới đến được với nhau, nên là chắc chắn người ta sẽ sống được lâu dài.”

Bé gái khác cho rằng “điều đó cũng hiếm ở Việt Nam nhưng em thấy người ta lấy nhau vì người ta yêu thương nhau, chứ không phải là kiểu lấy xong rồi ly hôn.”

Đáng yêu nhất có lẽ là câu trả lời của em nhỏ xuất hiện cuối cùng trong video clip, em suy đoán rằng: “Có thể là hai người họ đều bị đồng tính hoặc có một người bị bệnh và một người kia thương nên là làm theo điều ước của người đấy.”

Tuy phần đa những câu trả lời còn ngây ngô và cảm tính nhưng có những em đã hiểu về hôn nhân đồng tính không chỉ là việc tổ chức đám cưới giữa hai người cùng giới tính. Có em tin rằng đó sẽ là cuộc sống “lâu dài” chứ không phải kiểu “lấy xong rồi ly hôn”. Cùng theo dõi video clip với chủ đề “Trẻ em nghĩ gì về hôn nhân đồng tính?” dưới đây.

Đoàn Lê
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: