Sự kiện hot
6 năm trước

Trẻ em trên khắp thế giới đón Giáng sinh như thế nào?

Một mùa Giáng Sinh lại sắp tới, trẻ em trên toàn thế giới lại háo hức chờ đón. Cùng du ngoạn và khám phá xem trẻ em khắp nơi trên thế giới đón Giáng sinh như thế nào.

Pháp

Tại các thành phố và khắp nơi trên đất nước Pháp đều được trang trí rất lộng lẫy. Trẻ em sẽ chuẩn bị cà rốt cho các chú tuần lộc và bánh quy cho ông già Noel. Các em bé còn có truyền thống treo tất hoặc chiếc giày lên ống khói hoặc bên cạnh cây thông và sáng hôm sau thức dậy sẽ thấy ông già Noel nhét đầy đồ chơi nhỏ vào đó. Trong khi đó, trẻ lớn hơn sẽ đi với người lớn tới nhà thờ lúc nửa đêm rồi mới quay về nhà dùng bữa ăn nhẹ gọi là “lere’veillon”

Mỹ

Ở Mỹ, vào ngày Giáng sinh, các thành viên trong gia đình đổi quà, đến thăm bạn bè tặng quà cho nhau và cùng bước vào bàn tiệc thịnh soạn. Ông già Noel được cho là rất thích ăn bánh quy nên trẻ em thường chuẩn bị bánh quy và sữa để mời ông. Phong tục chuẩn bị bánh quy, sữa cho ông già Noel và cà rốt cho những chú tuần lộc vẫn được giữ đến ngày nay ở nhiều gia đình.

Các em nhỏ chắc chắn đang rất háo hức được gặp được gặp ông già Noel cưỡi tuần lộc phát đi phát quà.(Ảnh: Nguyễn Cẩm Vân)

Thụy Điển

Những con tuần lộc của ông già Noel có thể sẽ cảm thấy hơi mệt mỏi sau chuyến đi dài đến nhiều quốc gia và nhiều gia đình. Vì vậy, các em bé ở Thụy Điển sẽ mời các chú tuần lộc một ly cà phê để có thể tỉnh táo trong suốt hành trình của mình.

Đan Mạch

Điểm dừng tiếp theo của bữa tiệc của ông già Noel là Đan Mạch, nơi ông có thể thưởng thức 1 bát risengrod, hoặc bánh pudding tại nhà của những người đang chờ ông trong đêm Giáng sinh. Theo truyền thuyết của Đan Mạch, những chú tuần lộc Nisser và Tomte sẽ nghịch ngợm và quấy phá nếu không được chủ nhà mời 1 bát risengrod.

Nước Đức

Đến nước Đức, ông già Noel và những chú tuần lộc của ông đã có đủ đồ ăn và thức uống, ông sẽ dành thời gian để đọc những lá thư mà các em nhỏ viết cho ông. Vào buổi sáng hôm sau, các em nhỏ sẽ thức dậy và thấy rằng lá thư của họ đã bị mất và ông già Noel đã để lại quà cho các bé

Anh

Khi ông già Noel đến Vương quốc Anh, ông đã sẵn sàng cho một bữa tối ngon miệng. May mắn thay, các em nhỏ ở đây đã chuẩn bị bánh nướng thịt, trái cây sấy khô cho ông già Noel.

Được ông già Noel đến tận nhà trao quà, các em bé sẽ chuẩn bị bánh xốp cùng với rất nhiều hoa quả và hạt khô cho ông già Noel và những chú tuần lộc của ông.(Ảnh: Trần Lê Hồng Phước)

Ý

Đêm Giáng sinh, ông già Noel sẽ đến tận nhà trao quà cho trẻ nhỏ. Riêng với các gia đình, quà Noel chỉ được trao cho nhau vào ngày 6/1 và nói với nhau “Buon Natale” có nghĩa là Merry Christmas.

Chile

Ở Chile, các em bé sẽ chuẩn bị bánh xốp cùng với rất nhiều hoa quả và hạt khô cho ông già Noel và những chú tuần lộc của ông.

Áo

Ông già Noel sẽ không đi phát quà vào đêm Noel như bình thường, mà sẽ đi phát kẹo, hạt dẻ cho trẻ em từ ngày 6/12. Vào ngày 24 một nhân vật tí hon với đôi cánh xinh đẹp tên là Kristkindl sẽ mang cây thông Noel cùng quà đến. Trẻ con bước vào phòng sẽ vô cùng sung sướng khi nghe những tiếng chuông leng keng, cây thông Noel cùng với kẹo mứt.

An Vy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: