Sự kiện hot
6 năm trước

Trung ương Đoàn phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ II, năm 2018

Sáng ngày 25/2, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức phát động Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề: “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước” và phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

Ông Phạm Minh Chính, UVBCT, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tổ chức TW trồng cây tại lễ phát động.

Năm 2018 được Ban chấp hành Trung ương Đoàn chọn là “Năm Tuổi trẻ sáng tạo”, và Tháng 3 năm nay, tuổi trẻ Việt Nam bước vào Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước”, bằng tinh thần “Tiên phong - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, quyết tâm đạt những kết quả tốt nhất ngay trong những tháng đầu tiên của năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Các đại biểu và ĐVTN tham gia chương trình.

Nhân dịp này, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Mậu Tuất 2018 và triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh”. Đồng chí lê Quốc Phong đề nghị mỗi bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi hãy nâng cao nhận thức, hiểu biết của bản thân, tham gia tuyên truyền, vận động bạn bè, gia đình và những người xung quanh chung tay bảo vệ môi trường, mà cụ thể, hiệu quả trước mắt là tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, tạo mảng xanh, không gian xanh tại nơi mình học tập, công tác, sinh sống. Đồng thời, đồng chí bày tỏ mong muốn các cấp bộ Đoàn nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo tạo nhiều không gian, cơ hội, hoạt động thiết thực để tuổi trẻ Việt Nam tham gia trồng cây, góp phần bảo vệ, cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường. Mỗi một bạn trẻ trồng một cây xanh, mỗi một cấp bộ Đoàn có công trình vườn cây thanh niên, Việt Nam chúng ta sẽ xanh hơn, đẹp hơn.

Nghi thức khởi động Tháng Thanh niên 2018

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Bộ Tài nguyên và Môi trường, tiếp nối những thành quả đã đạt được trong lần tổ chức Giải thưởng “Sáng tạo xanh” lần thứ nhất được phát động vào năm 2016, hôm nay Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ II, năm 2018 cũng chính thức được phát động.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Tháng Thanh niên, những hoạt động đầu tiên đón chào năm mới của tuổi trẻ cả nước với mục tiêu tìm kiếm, giới thiệu và phổ biến các ý tưởng, mô hình tiêu biểu về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của các em học sinh, sinh viên qua đó tạo ra những thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ với các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 06 đến 30 tuổi, là người Việt Nam, các thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (mỗi nhóm tối đa 03 người).

Các tác phẩm tham dự tập trung vào một nội dung hoặc kết hợp nhiều nội dung gồm: Tiết kiệm năng lượng; sản phẩm thân thiện với môi trường; bảo tồn Đa dạng sinh học; tái chế, xử lý rác thải, nước thải, khí thải; giải pháp về mặt chính sách, giáo dục môi trường; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo Công ty CPĐT Xứ Đoài Mây Trắng tặng học bổng cho các em học sinh

Cuộc thi diễn ra thành 02 vòng từ ngày 25/02/2018 đến tháng 12/2018 với Cơ cấu Giải thưởng gồm: 01 giải Nhất, trị giá: 20.000.000 đồng/giải; 05 giải Nhì, trị giá: 10.000.000 đồng/giải; 10 giải Ba, trị giá: 7.000.000 đồng/giải và 15 giải Khuyến khích: 3.000.000 đồng/giải cùng với Giấy chứng nhận cho mỗi giải.

Công ty CP ĐT Xứ Đoài Mây Trắng đã tham gia hỗ trợ, đồng hành tại Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ II, năm 2018; đồng thời trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.

PV
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: