Sự kiện hot
6 năm trước

Trước Châu Việt Cường, những ca sĩ này cũng vướng vòng lao lý vì liên quan đến chết người

Hôm qua (5/3), dư luận xôn xao vụ việc nam ca sĩ Châu Việt Cường liên quan đến vụ án giết một cô gái trẻ. Lật lại hồ sơ vào những năm trước, showbiz Việt cũng như thế giới đã từng rúng động bởi những vụ án giết người.

Giết bạn gái vì nghĩ là yêu tinh

Ngày 14/12/2013 tại biệt thự cho thuê trọ, phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội, Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, quê ở Khoái Châu, Hưng Yên) – 1 MC cho các đám cưới, ca sĩ phòng trà đã giết bạn gái của mình là chị Đường Thị Hằng (SN 1985, quê ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang).

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hữu Chính khai, vào khoảng 22h khuya, sau khi sử dụng ma túy đá, Chính và chị Hằng tiến hành ái ân.

Lúc này, trong cơn phê ma túy, Chính nghĩ chị Hằng là yêu tinh, đang... hút máu mình nên vùng dậy dùng móc áo và dao nhọn đâm chém 80 nhát dao vào người chị Hằng cho đến khi nạn nhân gục xuống. Sau đó Chính để chị Hằng nằm trên giường trong tình trạng chỉ mặc chiếc quần lót, rồi chui vào nhà vệ sinh của phòng trọ ngủ đến sáng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Chính đã có vợ và 2 con ở quê và hiện làm nghề MC, ca sĩ nghiệp dư tại đám cưới, quán bar ở Hà Nội.

Chiều 10/4/2015, TAND T.p Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, quê xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) tử hình về tội Giết người.

Đối tượng Nguyễn Hữu Chính tại phiên tòa (Ảnh: Zing)

Ca sĩ đoàn lô tô "giúp sức" cho bạn trai giết người bỏ trốn

Ngày 22/11/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ tạm giữ Nguyễn Quốc Bình (21 tuổi, ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Giết người” và Nguyễn Trung Hiếu (25 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Che giấu tội phạm”.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Trung Hiếu là người đồng tính nam, có “nghệ danh” Lan Anh - ca sĩ của 1 đoàn lô tô hoạt động ở miền Tây.

Trước đó, ngày 15/11/2017, đoàn lô tô H.N của bà H. (ngụ TP Long Xuyên, An Giang) về hoạt động ở ấp Qui Lân 5, xã Thạnh Qưới, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Đến tối 20/11, do trời mưa nên đoàn lô tô này nghỉ hoạt động, thời điểm này một số nhân viên trong đoàn tổ chức nhậu. Trong tiệc nhậu có “ca sĩ” Lan Anh, Danh Hận (30 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu).

Cả đám nhậu đến khoảng 20h cùng ngày thì nghỉ, lúc này bạn trai của Lan Anh là Nguyễn Quốc Bình đến đoàn lô tô tìm người yêu nói chuyện. Thấy vậy, Hận cùng bạn đi ra quán cà phê.

Khoảng 22h cùng ngày, Lan Anh đến nhờ Hận rủ Bình đi nhậu, vì “cô” ca sĩ đoàn lô tô này và bạn trai xảy ra cự cãi. Lan Anh muốn bạn trai nhậu say đi ngủ để khỏi tiếp tục cự cãi.

Thấy vậy, Hận rủ Bình ra quán cháo gần đoàn lô tô nhậu. Lan Anh cũng đi theo nhưng không ngồi cùng bàn. Lúc sau, Hận thấy Phạm Tuấn Phong chạy xe ngang nên kêu vào nhậu cùng. Uống được 1 ly rượu thì Phong mời Bình nhưng không được đáp lại. Giữa hai bên sau đó xảy ra cự cãi, Bình lấy ghế đánh anh Phong.

Mọi người chạy đến can ngăn. Bình bị đẩy vào phía trong bàn bán cháo, anh Phong đứng bên ngoài bực tức, lớn tiếng chửi và thách thức. Tức giận, Bình lấy cây dao Thái Lan tại bàn bán cháo chạy đến đâm vào ngực trái anh Phong, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Thấy vậy, Bình lấy xe máy chở Lan Anh bỏ trốn.

Còn anh Phong được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Lan Anh và bạn trai - Nguyễn Quốc Bình (Ảnh: Người lao động)

Ca sĩ giết người bằng một nhát dao

Ngày 20/11/2014, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Ngô Lê Anh Học (tức Bi Bo, SN 1989, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về tội Giết người. Trước đó, Học đã có một tiền án về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 1h ngày 13/5, sau khi hết giờ diễn, Ngô Lê Anh Học và Bùi Quốc Dũng cùng một số người bạn trong Đoàn trò chơi, ca múa nhạc Phương Hùng ngồi uống rượu với nhau. Trong lúc nhậu giữa Học và Dũng đã xảy ra cãi vã.

Đến 3h cùng ngày, cả nhóm đi về nơi đoàn đang ở để biểu diễn tại thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền (Cam Lộ - Quảng Trị). Lúc này, mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khiến cả hai không làm chủ được bản thân.

Dũng chạy đến đánh vào đầu Học. Bị đánh đau, Học cầm dao đâm một nhát vào vùng thượng vị của đối phương. Dũng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong. Về phần Học, y tìm cách bỏ trốn nhưng không lâu sau đã ra đầu thú.

Tại phiên tòa, Học thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối cải. Xét thấy, vụ án có một phần lỗi của bị hại, đồng thời Học cũng được gia đình bị hại xin giảm án nên HĐXX tuyên phạt Ngô Lê Anh Học 8 năm tù giam về tội Giết người.

Đối tượng Ngô Lê Anh Học. (Ảnh: Zing)

Nam ca sĩ Trung Quốc giết 6 người tình đồng tính

Sau khi cảnh sát tìm được 6 xác đàn ông chết trong tư thế treo cổ và hoàn toàn lõa thể từ ngày 11/10 đến ngày 26/11/2009, cuộc truy tìm thủ phạm đã ráo riết được thực hiện và ca sĩ Chu Hữu Bình (Trung Quốc) đã chính thức sa lưới vào ngày 28/11/2009.

Chu Hữu Bình sinh năm 1972, người tỉnh Hồ Nam, từng theo học lớp trống tại trường nghệ thuật tỉnh Hồ Nam và kiếm sống chính tại các tụ điểm giải trí bằng nghề ca hát. Vì ham hố khoái cảm nghẹt thở trong khi ân ái, nam ca sĩ đại lục 42 tuổi Chu Hữu Bình đã khiến tổng cộng 6 người tình đồng tính cường tráng bị chết thảm chỉ trong vòng hơn 40 ngày (từ ngày 11/10 đến ngày 26/10/2009).

Sau khi Chu Hữu Bình bị bắt, những người hoạt động trong giới showbiz và bạn bè, người thân của họ Chu đều rất kinh ngạc vì bề ngoài hắn có dáng vẻ rất nho nhã.

Tháng 6/2006, Chu Hữu Bình từng bị xử 3 năm tù vì tội cướp giật và được thả trước hạn vào tháng 8/2008. Sở dĩ vụ án này giằng dai mãi mới đưa ra được phán quyết cuối cùng vì Chu Hữu Bình luôn chối tội trong mỗi kỳ xử án và cho biết hắn không hề ép buộc các nạn nhân, cũng như không hề đụng chạm vào dây thừng giúp các nạn nhân tròng vào cổ.

Đối tượng Chu Hữu Bình. (Ảnh: Thanh niên)

Khái Quỳnh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: