Sự kiện hot
7 năm trước

Trương Kiều Diễm: ‘Tôi tạm ngừng ca hát vì cảm xúc đã hết rồi’

Xinh đẹp, tài năng và kín tiếng, Trương Kiều Diễm đột nhiên ngừng ca hát để tập trung vào việc kinh doanh khiến không ít người hâm mộ tiếc nuối.

Đang dần thoát khỏi những “bản sao”

Lúc được mọi người biết đến, tôi từng được ví như bản sao của rất nhiều đàn chị đi trước. Tôi nghĩ rằng tư duy của công chúng về việc “ví von” nghệ sĩ trẻ như bản sao của một đàn anh, đàn chị nào đó không phải là một điều sai trái. Nhưng điều này cũng giống như một con dao hai lưỡi vậy. Những nghệ sĩ trẻ như tôi sẽ đón nhận điều đó như một lời khen. Mặt khác, điều đó khiến cho công chúng quen với sự so sánh, vô hình chung tạo nên một áp lực rất lớn với nghệ sĩ trẻ chúng tôi.

Nhưng dù sao đi nữa, chẳng ai thích mình là bản sao của một người khác. Bản thân tôi cũng vậy, tôi muốn được mọi người nhớ đến là một Trương Kiều Diễm chứ không phải là bản sao của một ai cả.

Nhiệm vụ của tôi là trung thành với con đường mình chọn

Dòng nhạc country pop mà tôi đang theo đuổi không phải là quá xa lạ nhưng đối với thị trường âm nhạc Việt Nam hiện tại vẫn rất ít nghệ sĩ chọn dòng nhạc này. Nhiều người lo ngại giùm tôi rằng dòng nhạc tôi theo có phần kén khán giả. Điều này không đúng hoàn toàn vì có rất nhiều dòng nhạc mới được đưa vào thị trường âm nhạc Việt Nam và vẫn được đón nhận đấy thôi.

Mỗi dòng nhạc đều có một bộ phận công chúng của riêng mình, cái khác nhau chính là tính thị trường của những dòng nhạc đó. Những dòng nhạc thời thượng mang tính đại chúng thì sẽ có được bộ phận người nghe đông đảo. Ngược lại, có những dòng nhạc lạ tai chỉ phù hợp với một đối tượng khán giả nhất định.

Những nghệ sĩ trẻ như tôi cứ nghiêm túc đi theo thể loại nhạc mà mình đã chọn. Vì nghệ thuật là không ngừng sáng tạo. Nếu chúng tôi cứ chăm chăm đi theo một dòng nhạc đang ăn khách nào đó, có khi chúng tôi sẽ không tìm ra được đối tượng khán giả của riêng mình.

Bản thân tôi cũng là một nghệ sĩ trẻ, tôi biết rõ mình cần khẳng định cá tính âm nhạc của riêng mình. Đó còn là một chặng đường dài và may mắn tôi vẫn có được một số lượng khán giả riêng, luôn ủng hộ mình.

Cái còn lại giữa HLV và thí sinh sau mỗi cuộc thi không phải là trách nhiệm

Khi tôi bước ra từ những cuộc thi âm nhạc, tôi vẫn cần có sự giúp đỡ từ các thầy cô, các huấn luyện viên của mình. Mỗi khi cần sự giúp đỡ đó, tôi nghĩ mình nên đến gặp các thầy cô và trình bày. Đôi với tôi là vậy, còn với những bạn khác, có thể do họ ngại mở lời.

Tôi nghĩ rằng nếu đi học ở ngoài, tôi vẫn phải đóng học phí. Nhà sản xuất mời các huấn luyện viên đến để huấn luyện và đánh giá khả năng của các nghệ sĩ trẻ chúng tôi, thì khi kết thúc chương trình, thứ còn lại không phải là trách nhiệm mà là tình nghĩa.

Nhưng tôi tin rằng, nếu các bạn đến gặp huấn luyện viên của mình và mở lòng, các bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ tận đáy lòng của các thầy cô. Còn việc một nghệ sĩ trẻ như tôi có thể nổi tiếng được hay không còn tùy vào nhiều yếu tố chứ không chỉ dựa vào sự giúp đỡ của các thầy cô.

Tôi thấy cảm xúc của mình đã hết rồi

Tôi hạn chế việc ca hát của mình lại để tập trung vào công việc kinh doanh thời trang. Dù không xuất hiện trước công chúng nữa nhưng tôi vẫn làm công việc sáng tác. Ngoài ra tôi cũng ấp ủ một album và một liveshow mang tính kỷ niệm vào cuối năm nay.

Mặc dù sự nghiệp ca hát của tôi vẫn chưa đến giai đoạn sáng nhất, nhưng tôi nhấn nút pause cho con đường nghệ thuật của mình ngay tại thời điểm này, là vì tôi cảm thấy cảm xúc của mình hết rồi, mình hát bất cứ bài hát nào cũng không còn hay, sáng tác không còn cảm xúc. Đôi khi vào phòng thu, tôi thu một bài hát đến trăm lần nhưng vẫn cảm thấy không hài lòng. Tôi nghĩ mình nên dừng lại, để nạp lại năng lượng và cảm xúc cho mình.

Con đường tôi chọn, tôi biết nó khó khăn nhưng chưa bao giờ tôi có ý định bỏ cuộc. Khó khăn của tôi chưa là gì so với rất nhiều người.

Cuộc sống tươi hồng được xem là sản phẩm tạm biệt của tôi gửi đến người hâm mộ. Tôi không có chủ ý thu lợi nhuận từ sản phẩm này nên cũng không hề đầu tư vào mặt truyền thông gì cả. MV của ca khúc cũng là do những người bạn của tôi làm miễn phí cho tôi. Tôi có thấy những bình luận cho rằng MV Cuộc sống tươi hồng khá qua loa về mặt hình ảnh. Nhưng thật ra, điều này không mang ý kém tôn trọng người hâm mộ, mà đơn giản đó là tấm lòng của những người bạn muốn giúp đỡ tôi, nên tôi quyết định cho ra mắt MV Cuộc sống tươi hồng.

Thành công đối với mỗi người là khác nhau. Với tôi, tôi hạnh phúc với những gì mình đang làm, đó chính là thành công.

Quỳnh An
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: