Sự kiện hot
6 năm trước

Trường Mầm non Kiền Bái (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng): Địa chỉ tin cậy trong nuôi, dạy trẻ

Thành lập từ năm 1978, với 5 khu rải rác ở các thôn, trường học chủ yếu là nhờ nhà kho của hợp tác xã, giáo viên vừa học vừa làm, cơ sở vật chất không có nên học sinh phải đi học 2 buổi trên ngày... Năm học 2003 - 2004, nhà trường đã tổ chức cho các cháu ăn bán trú nhưng cô nuôi rất vất vả, phải mang cơm cho các cháu đến các khu lẻ trên địa bàn xã.

Năm 2014, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, các cấp chính quyền địa phương đã đầu tư xây dựng một khu trường mới với 20 phòng học và được sự chung tay góp sức của ban phụ huynh nhà trường, đã được đánh giá chất lượng giáo dục cấp độ III, đang đề xuất trường chuẩn Quốc gia mức độ I.

Để thực hiện chủ đề “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”; hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; Phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, lãnh đạo Trường Mầm non Kiền Bái đã đưa vào trọng tâm năm học 2016-2017, triển khai tới toàn bộ giáo viên, nhân viên trong toàn trường thực hiện.

Với phương châm dành cho mầm non tương lai những gì tốt đẹp nhất, thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trường được đầu tư cơ sở vật chất ngày càng khang trang hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi cho các cháu, nhà trường bố trí sắp xếp khoa học các lớp gọn gàng, sạch sẽ, dành khoảng không gian phục vụ cho hoạt động của các cháu, các lớp được trang trí nhiều đồ dùng, đồ chơi. Nhờ huy động các nguồn lực từ ngân sách và xã hội hóa giáo dục.

Năm học 2017-2018, nhà trường tiếp tục củng cố các chuyên đề nâng cao chất lượng dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng tránh các tai nạn thương tích, vệ sinh phòng bệnh cho trẻ, lồng ghép các nội dung giáo dục thể chất cho trẻ.

Trường luôn tạo điều kiện để các cô luôn sáng tạo, tổ chức các hoạt động giáo dục dưới hình thức trò chơi gần gũi, tạo cơ hội khuyến khích trẻ tham gia hứng thú, tích cực, chủ động, sáng tạo trong các hoạt động. Trẻ còn được dạy nhiều kỹ năng sống, tạo thói quen giúp các bé tiếp cận và ứng xử thích hợp với môi trường sống như tập thể dục buổi sáng, giúp bé tự rửa mặt, rửa tay vệ sinh sạch sẽ… hoạt động ngày hội đến trường; Bé là chiến sĩ tí hon; thi bé khỏe, bé ngoan; vui Tết trung thu… sân chơi bổ ích góp phần khuyến khích, giáo dục trẻ về văn hóa truyền thống của dân tộc.

Dù còn nhiều khó khăn như: đời sống của 35% giáo viên, cô nuôi, nhân viên chưa được đảm bảo; khu hiệu bộ còn thiếu, khu chức năng, bếp ăn chật chưa đáp ứng được tiêu chuẩn hiện nay... Nhưng với đội ngũ giáo viên vừa “hồng” vừa “chuyên”, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, học hỏi nâng cao trình độ chăm sóc và giáo dục trẻ, mỗi giáo viên trong trường đều có ý thức nghiên cứu nuôi dạy trẻ khoa học, học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Hiện nay đội ngũ giáo viên đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 87%, trường đạt nhiều danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, công đoàn vững mạnh xuất sắc. Năm 2016-2017, có 4 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở như: đồng chí Vũ Thị Thúy, Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Nhật Minh, Đỗ Thị Huệ và danh hiệu lao động tiên tiến 34 đồng chí.

Bà Vũ Thị Thúy – Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi chia sẻ, từ khi cơ sở vật chất còn nghèo nàn, đến nay có được ngôi trường khang trang, sạch đẹp phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, ngành giáo dục và sự đồng thuận từ các bậc phụ huynh, sự đoàn kết nhiệt tình quyết tâm bền bỉ của tập thể cán bộ, giáo viên góp phần đưa công tác dạy và học của trường đạt kết quả tốt.

Bùi Hạnh
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: